Chương 8: Có người tới thăm

4.6K 818 76
                                    

Sự chăm sóc tận tậm của S62 làm nó khóc tới nơi rồi.

Roku ngắm nhìn quả đầu với mái úp tô mà khóc, không có giọt nước mặt nào rơi cả. Em làm gì còn mà khóc chứ? Đúng rồi, bởi trái tim em đã nguội lạnh mất rồi.

Mukuro khi nhìn thấy cháu gái trong mơ suýt chút nữa sặc nước bọt. Độc ác tới mức nào mà lại để cho cháu gái quả tóc mái úp tô thế kia? Chẳng lẽ là có thù oán lớn với con bé sao?

"Được rồi, đừng buồn nữa Roku! Rồi từ từ nó sẽ mọc lại thôi, cháu gái nhỏ của ta đừng ủ rũ như vậy, không đáng yêu chút nào!"

Dẫu sao vẫn nên đi an ủi đứa cháu gái nhỏ này trước. Trò chuyện dỗ dành dẫn dắt xong xuôi Mukuro cũng coi như hiểu được đầu đuôi câu chuyện. Thằng nhóc đừng đầu Kurokawa Izana đó là tác giả của việc này. Nói thật thì nếu không phải thằng nhóc đó đã giúp Roku xả giận đánh thằng nhãi con Ueno kia thì có lẽ Mukuro đã đích thân tới cầm đinh ba xiên chết thằng ranh đó rồi.

"... nhưng mà Izana nói rằng anh ấy sẽ là người cắt tóc chuyên dụng cho của con! Bác Mukuro, tóc úp tô Roku không thích!" Con bé hai mắt rưng rưng ngấn lệ nắm lấy áo của Mukuro khẩn khoản xin giúp đỡ. Cái gì cũng được bé đều có thể chịu nhưng đừng hành hạ tóc nó được không? Mái tóc mẹ thích nó lắm giờ lại biến thành như vậy, Roku muốn khóc lắm rồi đó!

Mukuro thở dài xoa đầu, gã ta nở nụ cười dịu dàng tốt bụng an ủi tâm hồn nhỏ của cháu gái bé bỏng:

"Ngoan Roku không cần lo. Bác hứa, đâyblaf lần cuối cùng cháu phải chịu cảnh tóc mái úp tô này. Ngoan ngoãn chờ nó mọc lại nhé. Bác sẽ xử lý mọi chuyện!!"

"Vâng ạ! Bác Mukuro là tuyệt nhất!"

Trẻ nhỏ cả tin dễ dạy, Roku nhanh chóng hồi phục lại tâm trạng vui vẻ. Con bé nhào tời ôm lấy cổ bác mình cọ cọ thích thú nói. Bản thân Mukuro cũng không bài xích, hắn thuần thúc bế nó lên, cùng nó đi dạo và trò chuyện khắp khu vườn này. Đây chính là cảnh trong mơ mà Roku thích, hắn đã dựa vào nó dệt nên một giấc mơ đẹp đẽ.

Bởi vì đây là cháu gái nhỏ của hắn, đứa con mà em gái ngốc đã để lại nơi đây.

.

.

Vài hôm sau, Roku đã có thể chập chững đi lại được, đi bộ không vấn đề gì. Con bé hào hứng đi loanh quanh chỗ mình ở. Sau khi bị cưỡng ép cắt quả tóc trời đánh đó, nó trùm mũ còn kín hơn trước. Ai động tới mũ nó y như rằng sẽ có đàn ong bay ra hù một trận không cho động vào. Phản ứng còn gay gắn hơn cả mọi người nghĩ.

Izana thấy Roku bài xích như vậy trái ngược hẳn lúc hắn hỏi cũng không tức giận. Hắn để thả cho nó chạy nhảy hoạt động, dù sao cắt tóc lấy cho vui tay thôi chứ quan tâm gì nó đẹp hay xấu. Vậy nên mới nói, Izana đối với Roku ít có ác :).

Xem chừng trong tương lai không xa Kurokawa Izana sẽ thăng cấp thành nỗi ám ảnh, ác mộng của Roku.

Ngày hôm nay có chút đặc biệt, quản trại tới tìm Roku nói rằng có người muốn gặp em. Nó nhanh chóng đi theo người đó ra ngoài gặp mặt người tới đó. Izana thấy như vậy nghi hoặc hỏi:

"Con bé có người thân tới gặp hả? Không phải nói là từ cô nhi viện lang thang khắp nơi sao?"

"Cơ bản là vậy nhưng nghe nói có một viên cảnh sát cảm thông cho hoàn cảnh của nó nên thường tới thăm và gửi đó. Giám ngục nơi đây cũng nể vị đó nên đãi ngộ của Roku tốt hơn so với những đứa trẻ khác, hơn nữa nó cũng là bé gái nên được thiên vị hơn những đứa com trai to lớn khác."

Haitani Ran vừa nhặt gạch lên tung hứng vừa giải đáo thắc mắc của Izana. Trước đây gã vô tình nghe được cuộc trò chuyện này từ những bà thím bao đồng dọn dẹp nhà ăn. Nghe sương sương nhưng mấy bà đó nói toạc ra hết sạch rồi còn đâu.

"Biết tên cảnh sát đó là ai không Ran?" Mucho nhìn qua hỏi.

"Hình như là Date Wataru nhỉ? Hay là Matsuda Jinpei ấy, chẳng rõ! Đại khái là bên phía cảnh sát tổ phá án tội phạm. Mấy bà đó nói nhiều tên lắm, nghe chẳng rõ!"

Người giám hộ chăm sóc là cảnh sát? Trong khi chúng tương lai muốn kéo theo Roku tiến vào tổ chức tội phạm thống trị bóng đêm Nhật Bản?

Nghĩ lại cũng thấy thú vị đấy.

Kệ đi, chẳng cần quan tâm những người quanh nó là ai, chỉ cần biết Roku là người Izana ấn định trong nhóm này là được. Phản kháng? Dùng nắm đấm, bạo lực giải quyết đi.

.

.

Roku mang tâm trạng phấn khích gặp lại người đã giúp đỡ em từ khi bị đẩy vào trại cải tạo này. Dù đó chỉ là một người dưng nhưng những hành động của người đó thực sự khiến nó cảm động và biết ơn. Ít nhất người đấy đã khiến em tin rằng thế gian này vẫn còn người tối, trời xanh không muốn tuyệt đường của đứa trẻ nhỏ gầy gò yếu đuôi cô độc khi đó.

Người đó ngồi ngăn cách em qua một lớp kính có lỗ quanh để giao tiếp. Khi thấy em chạy tới ngồi đối diện, người liền mỉm cười giơ tay nhẹ nhàng chào hỏi:

"Lâu rồi không gặp Roku vẫn ăn uống đầy đủ và sống tốt chứ?"

"Cháu rất tốt ạ! Chú Takagi vẫn khoẻ chứ?!" Nó vui vẻ giơ tay lên chứng tỏ bản thân sống vô cùng tốt. Roku nhìn qua người trước mắt tò mò hỏi lại.

Đúng vậy, người tạm thời chăm sóc nó chính là Takagi Wataru, trưởng phòng tuần tra tổ một thuộc phòng điều tra tội phạm của Tokyo. Anh cùng người bạn Chiba đồng nghiệp vô tình gặp nó khi con bé đang rảo bước phơi mình giữa trời mưa tầm tã. Không gia đình, không nơi nương tựa kang thang khắp nơi trên Tọyo này. May mắn thì được ai đó cho gì ăn còn xui xẻo thì nhịn đói hay uống nước mưa cầm hơi.

Roku quá thảm khiến hai người không nhịn được mà muốn giúp đỡ. Họ tạm thời giám hộ chăm sóc nó tới khi tìm được gia đình thích hợp. Ai ngờ chỉ mới được một tuần thì lại có thông báo ấp giải Roku tới trại cải tạo vì vi phạm pháp luật. Người khởi tố chính là gia đình giàu có quyền lực Itou. Phu nhân nhà đó lợi dụng quan hệ và chức vụ luật sự của mình bẻ cong sự thật biến đứa trẻ tội nghiệp đó trở thành một con quỷ nhỏ tàn nhẫn đã tấn công con bà ta.

Hai người họ không thể làm gì, quyền lực và mức ảnh hưởng của nhà Itou quá lớn. Vậy nên Chiba và Takagi chỉ có thể thay phiên nhau tới đây thỉnh thoảng thăm hói và nhoè người ở đây giúp đỡ chiếu cố bé. May mắn đều thuận lợi, nếu như không có gì xảy ra thì có lẽ chỉ hơn một năm là Roku sẽ được thả thay vì là hơn ba năm mà phu nhân Itou mãnh liệt yêu cầu.

"Đúng rồi, lần này chú có mang theo quà của mọi người tại sở cảnh sát tới cho cháu nè, Roku!!"

Roku hai mắt sáng rực, vui vẻ nhón người tới gần hơn háo hức nói:

"Thật vậy sao? Cháu cảm ơn mọi người nhiều lắm!"

[Tokyo Revengers] Ong VàngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ