The Lady chính là Roku, đứa trẻ thường mặc áo mưa màu vàng đó đi theo Ema ngày trước đấy sao?Nhìn tấm ảnh của cô ta, một người phụ nữ cao gầy bất thường, búi tóc đen tuyền lên theo kiểu truyền thống cùng bộ kimono Nhật tối màu, đeo một chiếc mặt nạ che kín cả khuôn mặt nên cũng chẳng thể nhận ra diện mạo này là của ai. Thật khó có thể liên tưởng với đứa trẻ nhỏ thó mặc một chiếc áo khoác vang dài luôn ôm theo một con gấu bông kỳ quái của mười hai năm trước.
Mười hai năm, đó cũng là một khoảng thời gian đủ để cho một con Ong Vàng nhỏ bé trưởng thành và là "Ong Chúa" quyền lực mạnh mẽ.
"Trước đây sau khi trận chiến Ba Lưu Bá La và Touman kết thúc, con bé này có tới gần chỗ tao và hỏi về kẻ chủ mưu đứng sau cuộc chiến đó. Tao cảm giác như nó đã nhận rõ ra âm mưu cuối cùng của Kisaki vậy."
Hanagaki Takemichi ngạc nhiên lắm, mười hai năm trước Roku đã có thể nhận ra âm mưu đó sao?
Cạch.
"Chaos, buổi tối tốt lành, Kazutora và Takemichi."
!!
Hai người nghiêm túc giật mình quay ra nhìn, hai bóng người cao dỏng dần dần bước ra từ bóng tối đó. Một người đàn ông đội mũ fedora mặc vest đen cùng một khẩu súng lục trên tay cùng người phụ nữ mặc một bộ kimono Nhật tối màu, chầm chậm bước tới. Kazutora tặc lưỡi, nghiêm túc nói:
"Người của Vongola tới đây làm gì chứ? Đây đâu phải chuyện chung của Touman và bên phía các ngươi?"
Vongola?
Takemichi nhìn kỹ hai người này hơn, người phụ nữ đó chắc chắn là The Lady vậy còn người đàn ông này ...
"Chúng ta từng gặp nhau rồi đó Takemichi, tôi là Reborn, thầy của Roku."
Reborn nhếch miệng cười, dùng đầu súng hơi nang vành mũ lên để lộ mặt mình. Takemichi lúc này mới nhận ra, đứa trẻ cao hơn Roku một cái đầu ngày trước, không ngờ giờ trưởng thành lại như vậy. Roku đứng yên không nói, như một vật trang trí nằm ngoài phạm vi nói chuyện của họ. Khi trở thành The Lady, cô ít nói hơn hẳn, không cần thiết trực tiếp yên lặng.
"Vậy hai người tới nơi này có chuyện gì vậy ...?" Takemichi ậm ừ bối rối hỏi.
"Tìm kiếm cậu đó Hanagaki Takemichi."
Reborn như người trả lời chính, The Lady trực tiếp bỏ qua, im lặng đừng nhìn. Không khí âm trầm tới đáng sợ, thậm chí nó còn khó thở hơn cả ngày trước. Mười hai năm thay đổi Roku một cách chóng mặt, tựa như trở thành một con người khác vậy.
"Takemichi, có chuyện tôi muốn nói riêng với cậu, trò chuyện cùng Kazutora xong thì ra ngoài gặp tôi nhé."
"Hể?"
"Yên tâm đi, trong phạm vi bán kính 500m này đều thuộc quyền khống chế chả Roku. Chỉ cần có kẻ lạ xuất hiện trực tiếp bị chết dưới đàn ong mặt quỷ này."
Reborn chỉ về phía một bóng đen cao dài sau lưng The Lady, chú ý kĩ mới thấy, đấy là một đàn ong. Không chỉ có vậy khắp nơi đây cũng đầy rẫy chấm đen bay cao. Đáng sợ nhỉ? Với khả năng này thống trị thế giới cũng được đấy.
Mười năm trước Byakuran đã gạ kèo dụ Roku đi phá đảo thế giới với mình. Kết quả bị Rokudo Mukuro không chút thương tiếc xiên đinh ba vào tóc, đánh nhau túi bụi.
Sau khi cùn Kazutora bàn bạc trò chuyện xong, Takemichi lấy hết can đảm mới dám đi tới chỗ mà Reborn cùng Roku đang đứng. Khi thấy cậu tới, gã ta nhoẻn miệng cười phất tay:
"Tới rồi hả, tốt lắm, ta còn đang nghĩ nếu cậu chậm năm phút nữa sẽ trực tiếp tiễn cậu lên sông Tam Đồ đó."
Takemichi:"..." Đáng sợ vậy!
Ba người ngồi tại một quán bar gần đó, Roku đã bao trọn nơi này và để vô số ong bên ngoài giám sát, có thể nói đây là nơi an toàn tuyệt đối. Reborn lúc này mới bình tĩnh nhìn Takemichi:
"Không cần quá sợ hãi, ta và Roku tới đây chủ muốn xem tình trạng hiện tại của người mà Checkerr Face nói là kẻ đặc biệt mà thôi. Xem ra không như ta tưởng tượng lắm hoặc có thể vẫn còn đang trưởng thành."
"Ể?"
Nhìn vẻ mặt ngáo ngơ như vậy của Takemichi là biết cậu ta chẳng hiểu cái quái gì rồi. Không sao, Reborn vẫn rất tốt tính, chỉ nói sơ lược:
"Đừng có sợ hãi như vậy, chỉ là trò chuyện đơn thuần thôi. Không cần vội vã sợ hãi gì cả."
Reborn chỉ muốn nhìn xem kẻ được xem có nét tương đồng như học trò thứ của mình như thế nào. Nhìn không giống lắm nhưng mà ... sức mạnh tinh thần này đúng là vô hạn, chúng khá tương đồng nhau đấy. Reborn có thể nhìn người đánh giá qua khá chuẩn xác. Tên này có vẻ sẽ làm được chuyện lớn đấy.
Takemichi gần như bị lột trần toàn bộ bí mật trước mặt của Reborn. Ánh mắt sắc bén như nhìn thấu đó khiến cậu không nhịn được rùng mình. Reborn không có ý gì, chỉ đơn thuần nói ra mà thôi và cũng nói rằng bên phía bản thân có lọi thiết bị dịch chuyển tới tương lai mười năm sau trong năm phút, tất nhiên chỉ nói sơ qua thôi. Thứ vũ khí đó nếu để lộ thì phiền lắm.
Reborn đơn thuần chỉ muốn tìm hiểu về chàng trai có khả năng du hành tên Takemichi này mà thôi.
"Reborn, sắp tới giờ rồi thầy." Roku im lặng nãy giờ nhìn qua đồng hồ thấy tới giờ kiền cất giọng nhắc nhở. Giọng nói của cô rất trầm, khàn khàn hơi hướng trung tính.
Đúng vậy, hiện tại họ chuẩn bị đi gặp đại diện tổng trưởng Touman - Kisaki Tetta. Bàn bạc chuyện làm ăn liên kết của Touman và Vongola. Nếu đi muộn giờ quà, tên cáo già đó sẽ vịn vào mà bắt đầu đưa ra nhiều yêu sách thì phiền phức lắm.
Reborn để The Lady rời đi trước, đàn ong cũng bay theo hết rồi gã ta mới bình tĩnh nhìn qua Takemichi và nói:
"Nếu trở lại quá khứ, hãy cứu lấy cả Roku nhé Takemichi."
"Ể?!" Hanagaki Takemichi ngạc nhiên lắm, cứu lấy Roku đó là ai?
Reborn bất đắc dĩ cười nhạt và nói;"Được rồi, không cần nghĩ nhiều thế đâu. Chỉ cần biết mỗi khi trở về tương lai sẽ có người hỗ trợ cậu thôi, tất nhiên cũng hi vọng cậu sẽ cứu lấy Roku trong quá khứ. Ta thực sự hi vọng lắm đấy."
Bởi mười năm trước quyết định sai lầm đã giết chết tình cảm của con bé.
Reborn đứng dậy kéo mũ xuống che nửa mặt mỉm cười chào cùng với một lời chúc:
"Thế nhé, giờ ta đi trước đây, chúc cậu gặp may mắn Takemichi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tokyo Revengers] Ong Vàng
FanficThế hệ cực ác "S62", nơi những kẻ bất lương mạnh nhất và tàn ác nhất trong lịch sử: Kurokawa Izana, Kakuchou, anh em nhà Haitani, Mucho và Mocchi. Ngoài sáu người họ còn có thêm một cô gái trẻ, vào trại cải tạo năm 10 tuổi, cùng thế hệ với họ. Tội d...