THIRD PERSON
Isa sa labintatlo ang natitira nalang buhay. Walang awang pinatay ni Amalia ang doseng inosenteng lalaki.
Bawat araw ay pinatay niya ito ng walang pagdadalawang isip. Sa tuwing nakikita niya ang bawat lalaki na 'yon ay napapaisip nalang siya ng masama.
Lumalabas si Eowyn sa pagkatao niya at gagawa ng masama sa mga binata. Hindi niya din manlang inisip kung ano rin ang babalik sa kanyang karma.
Tanging si Dino na lamang ang natitirang buhay pagkatapos niyang patayin sina Seungkwan at Vernon.
Dahan dahan niyang sinilid sa isang sako ang katawan ni Seungkwan, samantalang nakahandusay lang ang katawan ni Vernon sa sahig at naliligo sa sariling dugo.
"You guys look good when you showered in your own blood" napangiti siya habang isinisilid na ang katawan ni Vernon sa sako.
Puno ng dugo ang sahig at nag kalat na kutsilyo't baril. Sa loob ng isang abandonadong gusali ay nabuhay dahil sa sigaw at pag hingi ng tulong ng dalawang binata laban sa isang babae.
Wala pang isang buwan ang dalaga ay napatay niya ang doseng lalaki sa loob ng ilang linggo. May schedule siguro kaya pinatay niya bawat araw, dinalawa niya lang ngayon dahil rush hour na.
"I forgot to take the pictures" she mumbled.
Agad niyang kinuha ang camera sa bulsa niya at kinuhaan ito ng larawan. Isang papel na lumabas doon at napangiti siya sa resulta.
"One last target" napatawa siya ng parang baliw, siya at ang katawang pinagtataga niya ay nadoon lang sa loob.
Nang makauwi na siya at hinagis niya ang malaking sako sa basement. Halos punong puno na ito ng dugo at hibla ng buhok. Nagkalat na kutsilyo at lamang loob.
"Who is the last one?" she sang and smile while putting the heads of two inside the wooden box. "Get ready or i'll cut your head too"
Tapos na siyang mag ayos ng mga gamit doon at umakyat na muli. Hindi siya mapakali sa sarili niya at para bang gustong gusto na muling makatikim ng dugo mula sa ibang tao. Masyadong atat dahil gagawin ng caldereta at adobo, char.
Payapa lang naglalakad sa gilid ang dalaga habang nililibot ang tingin. Sa mga bawat tao ang dumadaan sa kanya ay tinitingnan niya ito ng masama pati ang mga aso't pusa ay natatakot sa tingin niya.
"Blood" she whisper.
Gusto niya ata ng dinuguan human flesh version, char.
Umupo siya sa isang malapit na mauupuan at nilalanghap ang malamig na hangin. Napukaw ang tingin niya ng may isang binata na tahimik lang naglalakad at tila ba malalim ang iniisip nito.
Si Dino, ang huling manok niya para mapatay. Pilit ni Amalia na pigilan ang sarili niya na mapatay ang isang inosenteng binata ngunit lumalakas ang presyensya ni Eowyn para patayin ito.
Maraming mga salita ang pumapasok sa isip niya. Kung ano ano na ang iniisip niya na halos pag tinginan na siya ng mga taong dumadaan. Pinaguusapan at minsan ay pinagtatawanan ng mga bata. Nagmumukha na siyang praning at walang magawa sa kinauupuan.
Natahimik ang paligid at tumayo siya na parang walang nangyari at bumalik sa normal ang lahat. Naglakad siya patungo sa kinaroroonan ni Dino. Nagdadalawang pa siya kung ano ba dapat ang gawin niya sa binata.
"Dino!" masaya niyang sabi at umakbay sa balikat nito, napatalon sa gulat ang binata at ngumiti ito sa kanya.
Mabilis na tibok ng puso, malalamig na pawis ang tumutulo sa pisngi ng dalawa. Para bang ngayon lang sila nag kita pagkatapos ng rambulan sa kanto.
"Oh? Ikaw pala noona" he smiled at her, he also bowed as the sign of respect.
"I won't let you suffer but my hands won't" she said to her mind.
Ibubuka na sana ni Amalia ang bibig niya ng magsalita muli si Dino. Nag init ang ulo nito ngunit ayaw niyang ipahalata 'yon sa harap ng binata.
"Saan punta mo pala noona?" he asked.
Various words re-entered her mind. Saan na nga ba sila patungo? Narda? Encantadia?
She would only kill one but over time she also felt heavier. Every stab has it in return for her. One last time, this is the last one pero parang may pumipigil sa kanya na gawin ito.
Sa iisang katawan ay nag aaway sina Amalia at Eowyn. Sigawan, murahan, sisihan at turuan ang nangyayari sa katawan ng dalaga. Tagaktak ng pawis sa mukha kahit sa kamay niya.
Hindi na niya mapigilan ng hawakan nito ang kamay ni Dino. Salamat nalang ay hindi 'to naramdaman ng binata.
"Sa bgc pareh, maraming mga shawties daw doon pareh eh" pagbibiro niya at napatawa ng mahina.
Napakunot ang noo ng binata at tila ba hindi maintindihan ang sinasabi nito sa kanya. Masyado daw malayo ang bgc at wala sa kanila ang card ng kanilang bahay, wala ring pamasahe. Sadyang sabog lang si Amalia ngayon.
"Huh?"
"Let's suffer together, but you need to go first"
BINABASA MO ANG
Unknown Basement
Mystery / Thriller"Dapat lang kayong mamatay" -Eowyn In which Amalia Kane killed the thirteen men one by one and she put it in a basement that she is the only one who knew about it. //WARNING// This book contains a mature scenes, it can trigger on some readers...