BLAIRE
What!? ano nanaman ba ang pinagsasabi ko? Sus imposible yun nu...siguro nagkakaganito lang yung nararamdaman ko dahil,parang naiintindihan ko naman yung nararamdaman ni Zayn kaya siguro ganoon yun.Isa pa hindi ko magugustuhan si Zayn! Over my dead body!...
Nandito parin kami sa loob ng mall naglakad lakad lang muna,maya maya nakaramdam na ako ng pagod...siguro pagod sa paglalakad, kanina pa kami kasi lakad ng lakad...mag lu-lunch na din kaya nagsalita na ako.
"Oy Zayn saan pala tayo kakain? dito na lang sa mall o babalik na tayo sa university...para dun na lang mag lunch.Isa pa pagod na din ako ehh."Pagsasabi ko sa kanya,habang patuloy lang sa paglalakad.Maya maya narealize ko na papalabas na kami ng mall dahil nauna si Zayn sakin kaya...siguro napagdesisyonan niya na bumalik na lang sa university.
Maya maya nakalabas na kami ng mall at nandito kami ngayon sa parking lot...papasok na sana ako sa kotse niya nung magsalita siya,nasa harapan ko lang siya.Nasa gilid lang kami ng kotse niya...habang nakatayo kami pareho.."Doon na lang tayo kumain sa bahay,if okay lang sayo?"Agad naman nanlaki ang mga mata ko dahil,hindi ko alam ang sasabihin ko at sasagutin ko...Really?dun kami sa bahay nila kakain? The heck!?...
Hindi na sana ako papayag...at sasabihin sa kanya na huwag na lang,ngunit agad naman siyang pumasok sa kotse niya...Really? Tatanong tanong siya sakin pero hindi man lang niya ako hinintay sumagot kung papayag ba ako? Hayst ang rude talaga niya.
Hindi pa ako sumakay ng kotse niya at siya naman nandon,binuksan niya yung bintana at tumingin sakin..."Hindi kapa ba sasakay?"taas kilay niyang sabi...wala naman na akong choice kung,hindi ang sumakay...bahala siya! NAKAKAINIS!!
Habang nasa biyahe kami tahimik lang kaming dalawa...pero maya maya ay nagsalita na din siya"Are you okay?"tanong niya,aba kung yung ibig sabihin niyang,hindi ako okay sa pagsama sa kanya sa kanilang bahay.Pwes hindi,hindi ako okay...hindi man lang kasi niya hinintay na magsalita ako...para sign na din kung papayag ako tskk..."Umm hindi,hindi ako okay!"sabi ko kaya napalingon siya sakin pero agad niya namang binalik yung paningin sa daan...Aba nagsasabi lang ako ng totoo nu!..."Why? Hindi mo ba gustong kumain sa bahay?"sabi niya naman...napailing iling na lang ako.
"Wag kang mag alala,masarap ang mga pagkain dun."sabi nanaman niya...napakunot naman ako ng noo...Hindi naman yun yung problema ehh...yung problema hindi niya ako tinanong kung okay lang ba sakin na dun kami kakain...I mean,tinanong niya ako pero hindi niya ako hinayaang magsalita! Kaya parang hindi niya na rin ako tinanong...haystt ang gulo din ng lalaking to ehhh..
"Hindi naman sa ganoon,ikaw kasi hindi mo naman ako hinayaang magsalita kanina kung papayag ba ako o hindi tsk"sabi ko naman...hindi nagtagal agad din naman siya nagsalita...
"Yeah,hindi na kita pinasalita pa kanina,dahil hindi ka naman agad sumagot so,it says na papayag ka...kaya ayon"...sabi niya...so yun na yun? wag na nga lang akong mag salita baka mauwi nanaman to sa argue...And I don't want it!...tumahimik na lang ako...para sign na din na sang ayon na lang din ako...
Nagulat ako nung bumusina si Zayn kaya agad akong napatingin sa labas ng kotse niya...tumigil ito sa labas ng napakalaking gate...at Wow! kitang kita ang bahay na nasa loob ng gate...este mansion pala...eh ang laki laki ehh...agad namang binuksan ng guard yung gate kaya nakapasok na yung kotse ni Zayn...Agad naman kaming lumabas ng kotse niya...at...sumalubong yung mga maid nila...andami nila...agad naman nilang binati si Zayn"Good morning young master" sabay sabay nilang sabi pagkatapos tumingin sila sakin at bumati din"good morning po miss"pahabol nilang sabi...wala na akong masabi kaya napa wow reaction na lang ako...napakalaki talaga ng bahay...este mansion pala... nila.
BINABASA MO ANG
I Hate You, I Love You
RomanceYou know what's the most painful thing that happens in our life? Is when we trusted the people we loved, only to find out that one day, they already pointed their daggers behind our back. Betrayal is shit, but to hate the people you used to love is...