BLAIRE
Dumating na din ang araw ng Birthday ni Senna, kasalukuyan akong nakaupo ngayon dito sa living room namin dahil hinintay ko si Zayn, susunduin na naman niya daw ako. Ready na ako, nakapagbihis na din ako...siya na lang talaga ang hinihintay ko.
I am wearing that black dress na binili ko sa mall and a pair of stilletos sandal na kulay itim din and pouch na color white...then necklace na moon yung nakalagay na design...and a pair of earrings na gold...si mommy nag ayos sakin.
Habang naka upo ako sa sofa sa living room namin ay, agad akong nakarinig ng busina sa labas...maybe it's Zayn...agad naman akong tumayo.
"Mom, dad alis nako!" sigaw ko sa kanila...nandun kasi sila siguro sa taas.
"Okay anak..take care!..Enjoy the party!" sigaw din ni mom na ang boses ay dun sa taas ng kwarto nila.." I WILL!" sigaw ko din pabalik...btw taga bundok ba kami?...bakit kami nagsisigawan? Well maybe...para marinig nila diba..besides malaki ang bahay kaya baka hindi nila ako marinig diba?
Lumabas na ako ng bahay at agad kong nakita ang kotse ni Zayn agad naman akong pumasok at pagkapasok na pagkapasok ko ay natigilan siya at napatitig siya sakin.
"Bakit? may dumi ba sa mukha ko?"tanong ko sa kanya...hindi niya sinagot ang tanong ko dahil iba ang sinabi niya"You look gorgeous Blaire" sabi niya habang nakatitig pa rin sakin...
"Ngayon lang ba?" pabiro kung tanong..."What I mean is lalo kang gumanda" sabi nito..
Hindi ko na siya sinagot dahil pinaandar na niya ang kotse at tuluyan na kaming umalis...habang nasa biyahe napatitig ako sa kanya...hindi ko napansin kanina pagpasok ko sa loob ng sasakyan niya dahil ngayon ko lang napansin...mas lalong gumwapo si Zayn...he's wearing a charcoal tux at nakaayos din ang kanyang buhok...may silver watch din sya sa left hand and he's face is goddamn handsome...magagandang mga mata na kulay brown, magandang korte at makapal na kilay,matangos na ilong at mapupulang labi...in short kisable lips!..
Oh my...what am I thinking? erase it blaire, erase it!...nagulat ako ng magsalita siya.
"Tama na yan sa kakatitig sakin, bakamatunaw pa ako" sabi nito na hindi tumitingin sakin...nakikita niya ako na tinitingnan siya...bakit naman...sa daan lang naman siya nakatingin ah...nagsalita siya ulit dahil siguro alam niya ang iniisip ko.
"Nakikita kita sa peripheral vision ko" sagot nito...ah okay.
Tumango tango lang ako...hindi nagtagal ay nakadating na kami sa venue...agad naman kaming pumasok ni Zayn...ay bongga huh...ang laki tsaka ang ganda ng mga designs...pangmukhang mayaman talaga!
Pagkapasok at pagkapasok namin ay nakita namin kaagad sila Fem at Shawn...nakikita din namin ang parent's ni Shawn. Color pink yung paligid yung designs, curtains at kung ano ano pa...marami ring table at may stage din sa gitna...nakita ko naman kaagad si Senna sa babaw ng stage nakaupo habang suot suot ang maganda niyang gown...she look beautiful!.
Nakiupo na kami sa table kung saan sila fem at yung tatlong 'loko' andun na din sila dillyn at litch.
"Wow Blaire huh...ang ganda mo talaga at ang sexy" papuring sabi ni litch...ngumiti lang ako sa kanya...
Hindi nagtagal ay nag umpisa na ang program...sumayaw na si Senna ng mga 18th roses niya...dala nasa 18th roses yung apat na 'loko'...hindi ko din kilala ang iba...madami rin ang bisita ang iba classmates siguro ni Senna o mga kakilala at ang iba ay mga ka business partner ng parent's nila, at yung iba ay mga relatives siguro din nila.
Hindi nagtagal ay natapos na ang program at nagsikain na...habang kumakain kami ay lumapit ang parent's ni Shawn sa aming table...na may kasamang lalaki...hindi ko siya kilala, maya maya ay nagsitayuan sila ng makita nila ang lalaki, kaya tumayo na din kami nila fem...what is happening? Nagsalita na din ang mommy ni Shawn.
BINABASA MO ANG
I Hate You, I Love You
RomanceYou know what's the most painful thing that happens in our life? Is when we trusted the people we loved, only to find out that one day, they already pointed their daggers behind our back. Betrayal is shit, but to hate the people you used to love is...