BLAIRE
Kasalukuyan akong nandito ngayon sa room and yeahh...may pasok naman, it's monday. Ang nangyari man lang sa Birthday ni Senna kagabi ay ganoon lang...pero hindi parin ako makapagtigil sa kakaisip nung hinalikan ako ni Zayn...pagkatapos niyang sabihin sakin ang mga katagang yun ay umalis na din naman siya kaagad at naiwan ako doon sa garden na tulala. Bakit niya yun ginagawa sakin?...Bakit niya ako hinahalikan??...
Hindi kaya gudto ako ni Zayn? Ayy ang assuming ko naman...baka hindi naman siguro. Pero hindi dapat niya ako hinahalikan lang basta basta kapag gusto niya..ano siya siniswerte?
Naghihintay pa kami sa ngayon sa room kay Miss Cordovez...para sa science class namin...nag usap usap lang kami nila fem bago dumating si Miss.
"Good morning class...Okay so I am 15 minutes late...may pinag usapan kami kasi ng mga ibang teachers...sa darating na pageant this coming friday" usal ni miss..habang ang ibang kaklase ko ay nagkantsawan na dahil...siguro excited?
"So each year, should have a representative...at ang class natin ang napili para mag represent ng ating year." sabi naman ni miss at lalong lumakas ang bulungan at kantsawan kung sino ang mag re-represent..
"So...sino gustong mag volunteer? Or may kilala ba kayo sa class nato na talented?" sabi naman ni Miss...agad namang tumaas ang kamay ni Krizzy...yung classmate namin na maganda at malino naman...pero medj bitchy..ganoon ata?
"I volunteer miss" sabi nito..agad naman siyang sinuportahan ng mga kaibigan niya...like' Oo Magaling siya sa ganyan'...Ikaw na lang krizzy.'..sigawan ng mga kaibigan niya.
Magsasalita na sana si Miss...ngunit nagulat ako sa biglaang pagtaas ng kamay ni Fem...what is she doing?..Mag vo-volunteer siya?
"Yes, Miss Santos?" tanong ni Miss sa kanya.
"I proudly, nominate...Blaire Augustina Gonzales as our representative in pageant Miss" sabi nito na nakapagpatigil saakin...agad ko naman siyang siniko pero hindi niya ako pinansin...Tumingin naman saakin si Miss at tumingin din ako sa kanya na umiiling.
Hindi nagtagal ay nagsalita na din ulit si Fem...
"She deserves to be our representative in pageant Miss...besides she has the beauty, intelligence and the talent of course!" usal ni fem na proud na proud pa...dahilan para mapanganga ako.
"So, class are you agree of the suggestion of Miss Santos?" tanong ni Miss sa mga classmates namin...agad namang sumigaw si litch at dilly na yes,at ang iba pa naming kaklase...maliban lang kila krizzy at sa mga kaibigan niya...na ang sama sama na ng tingin saakin...
Hanggang sa natapos ang oras namin sa science class namin...ay napa oo din nila ako...As if I have a choice...besides sabi ni Miss dagdag points din daw kapag sasali ako kaya...wala naman sigurong problema dun...kaso kinakabahan ako ehh.
Hanggang sa matapos ang pang umagang klase...ay nag lunch na din kami...bahagyang nandito na kami nila fem sa ilalim ng puno ng mangga na may mga bench,nakaupo kami dito...dahil nag uusap usap kami tungkol dun sa pageant...I have four days left to prepare.
"So...sinabi naman pala kanina ni Miss sayo kung ano ang mga dapat gawin hindi ba?" tanong ni fem...tumango lang ako sa kanya.
"Dahil nasabi na ni Miss ang dapat mong gawin sa pageant...pwede na tayong mag prepare" masayang sabi ni dillyn...suportadong suportado sila sakin...habang ako ay kinakabahan...what if mapahiya lang ako? Yes, I admit I am talented enough but...I don't have a lot of confident to do that...
"Kinakabahan ako guys" nasabi ko na lang...agad naman silang tumawang tatlo.
"Oh bakit naman Blaire...your talented enough...bakit ka naman kakabahan?"tanong ni Litch
BINABASA MO ANG
I Hate You, I Love You
RomanceYou know what's the most painful thing that happens in our life? Is when we trusted the people we loved, only to find out that one day, they already pointed their daggers behind our back. Betrayal is shit, but to hate the people you used to love is...