Chapter 24: A.S as HELL

19 2 0
                                    


BLAIRE


Kakalabas lang namin ni Harvey sa detention room. Lunch time na ngayon kaya..nagsabi siya na sabay na lang daw kami pumunta sa canteen. Hindi naman ako makatanggi sa kanya, kaya sumunod na lang ako...Bahagya na kami naglalakad ngayon dito sa canteen at na realize ko na sa kanilang pwesto palagi ng canteen kami tutungo.

Inexpect ko na nandun ang tatlo niyang kaibigan kaya...agad akong napangiti sa naiisip ko na makikita ko nanaman si Zayn...malala na talaga ang tama ko sa kanya..hay nako! and landi mo Blaire!

Pero hindi ko iniexpect ang makikita ko...nakita ko lang naman na nakaupo din sila fem sa pwesto nila Zayn...anim silang lahat..yung tatlo na 'loko' at yung tatlo ko rin kaibigan..Bahagya na silang kumakain ngayon, habang nag uusap.

Natigilan lang silang lahat nung makita nila kami...agad namang bumalot sa kanilang mga mukha ang pagtataka..

"Oy..ba't kayo magkasama ni Harvey, Blaire?" bungad agad ni Xander...agad namang umupo si Harvey sa tabi Shawn..tumabi naman ako kay Litch.

"Pareho kaming napapunta sa detention room" sagot naman ni Harvey..agad namang tumawa si Xander...ano ba yung nakakatawa dun..

"Yan kasi pa late late ka" sabi naman ni Shawn.."Eh ikaw Blaire..nalate ka din?" takang tanong ni fem, tumango lang ako sa kanya..bilang sagot.

"Kaya pala wala ka kanina..akala namin kung ano na ang nangyari sayo ehh."alalang sabi ni Dillyn. Hindi nagtagal ay natahimik muna kami...bago nagsalita si Xander na nakapagpatigil samin lahat...

"Sandali lang Harvey...umiyak kaba?" nagtatakang tanong ni Xander..mukhang napansin niya yung pamumugto ng mga mata ni harvey...agad naman siyang tiningnan nila Zayn...hinihintay ang magiging sagot niya...mga ilang sigundo ay tumingin saakin si Harvey, na parang nanghihingi ng tulong...hindi ko mabasa ang mga inisip niya...sasabihin ko ba sa kanila ang nangyari kay Harvey..?Pero ano naman ang karapatan ko? Mas maganda siguro kung siya mismo ang magsabi sa kanila...wala akong sinabi sa kanya kundi tinanguan lang siya...hindi ko din alam kung bakit yun yung ginawa ko.

Hindi ko namalayan na nakatingin na pala silang lahat saakin...na puno ng pagtataka.

"Umm, wala na kami ni Crystal guys.."sagot niya na nakapagpatigil sa kanila...mahinahong sinabi lang ito ni Harvey..pero bakas pa din yung sakit na nararamdaman nito.

"ANO!?..BAKIT?! KAILAN?" sunod sunod na tanong nila Shawn..bakas din sa mikha nila ang pagkagulat..

"Kanina lang" sagot nito..."Eh ano yung ginawa mo?" tanong naman ni Zayn...agad namang nalipat ang atensyon namin sa kanya..."Ayun...umiyak ako malamang...ang sakit pala talaga.." sabi ni Harvey pero..ngayon ay hindi na ito umiyak..

"Pero may nagpa realize saakin na, dapat hindi ako mawawalan ng pag asa at magiging gago lang ng dahil sa kanya...dahil meron daw na tamang tao para sakin...siguro hindi lang talaga kami ang para sa isa't isa ni Crystal, guys...pinarealize niya din saakin na merong tamang tao na mamahalin ako at kaya din ako mahalin na higit pa na pagmamahal na ibinibigay ko at ipinaparamdam ko." nasabi na lang ni Harvey, habang bahagyang nakangiti...na touch naman ako.

"Sino..yung nagpa realize niyan sayo?" tanong naman ni Fem...at nagtama naman ang paningin namin ni Harvey at ngumiti ito saakin.

"Alam mo tama naman yung nagpa realize sayo Harvey ehh...you deserve someone better." sabi naman ni Litch.

"Kaya kayo diyan mga ugok...wag na kayong magpakabobo sa mga babaeng minahal niyo na iniwan lang naman din kayo" sabi ni Harvey...dahilan para matigilan ang tatlo...pati na rin ako..naalala ko nanaman ni Ash.

I Hate You, I Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon