BLAIRE
Nandito kami ngayon sa parking lot ni zayn...wala na akong choice kundi ang sumama sa kanya...lintek kasi ehh...hindi na ako nakapasok sa klase.Talagang dinamay pa ako sa kalokohan niya...haystt...
8:00 am na,kaya nag start na ang klase...kakalabas lang namin ni zayn sa university namin...at napagdesisyonan naming sa mall na lang kami bibili...mabuti nga yun.Habang nag da-drive si zayn ay tahimik lang kaming dalawa...nabasag lang ang katahimikan nung may tumawag sa kanya...naka connect yun sa bluetooth ng kotse niya kaya naririnig ko ang usapan...
"[oy! zayn ba't wala kapa? Kanina kapa namin dito hinihintay nasan kaba?"] sabi ng kausap niya sa kabilang linya...Parang familiar ata ang boses niya...
"Hindi ako papasok ngayon xander,pupunta kami sa mall"sagot naman ni zayn,so hindi nga ako nagkamali kaya pala familiar sakin yung boses kasi si xander pala yung kausap niya..."[teka,teka,teka...anong kami sino yung kasama mo?]"tanong ni xander....Agad naman akong tiningnan ni zayn at ngumiti siya sakin,bago niya ibalik yung tingin niya sa daan...yung ngiti niya parang kakaiba parang.....ahh basta hindi ko ma explain.
"Si-si blaire"sagot naman niya parang nautal pa siya...."[Ano?!]"sigaw niya sa kabilang linya,parang nagulat naman siya..pero maya maya"[ahh ganoon ba?sige sige i-end call ko na...btw enjoy!]"masaya niya pang sabi bago niya in-end call...seriously?...nag abala pa siyang magsabing enjoy?...sa tingin niya ba mag e-enjoy kami...eh parang frenemy kami ehh....ay hindi enemy talaga...hindi ako nag a-allowed na magkaroon ng kaibigan na tulad niya...yes,he asked me lately nga gusto niya makipagkaibigan pero ayoko ang sama kaya ng ugali niya...pero parang pwede rin kaming maging magkaibigan.
Hindi ko pa naman lubos siyang nakilala kaya baka may mabait side naman siya,pero hindi rin ako pwedeng magpakampante.Hinding hindi ko rin makakalimutan na isa siyang Zayn Cairo De Luna...kaya...wag dapat akong magpadalos dalos.
Maya maya na lang nakadating na kami sa mall,nag park muna si zayn.Pagkatapos lumabas na din ako sa kotse niya ganoon din siya...deri deritso na lang kaming pumasok sa mall.
"Good morning po Mr. De Luna...good morning po ma'am"sabi nung guard...tumango tango naman ako kay manong guard habang si Zayn naman ay deri deritso lang...haystt parang di niya talaga alam ang sinasabing manners...ewan ko sa lalaking to.
Kilala rin pala siya ng guard...tsaka yung ibang saleslady bumabati rin sa kanya grabe iba talaga ang isang Mr. Zayn Cairo De Luna....teka...sila ba may ari nito?Maka tanong na nga lang..."Oy Zayn kayo ba may ari nitong mall na to?"tanong ko...maya maya sumagot din siya sakin"No,kila shawn ito...close ang pamilya naming apat kaya...hindi maipagkakaila na kilala rin ako dito ng ibang staff."sagot naman niya....wow so kila shawn to?Mayaman na talaga sila...edi sila na...akala ko babalik na rin kami sa katahimikan...pero akala ko lang yun...shocks naman...pero mas okay nga kung hindi masyadong tahimik para least...awkwardness din HAHA.
"Nagugutom ako pwede ba tayong kumain muna?"nacurious ako sa sinabi niya kaya nagtanong na lang ako..."hindi kaba nag breakfast?"tanong ko...tumango tango lang siya...okay lang satisfied na rin ako sa sagot niya kaya okay narin sakin yung tango niya...hayystt baliin ko pa siya ehh...nag te-taekwondo kaya ako hmp hehe...gaya nga ng sabi ko para least awkwardness din nagsalita na ako ulit.
"Saan tayo kakain?" ano ba yon kahit naguusap kami ang awkward pa din...paano ba kasi hindi magiging awkward ehh...tanong sagot,tanong sagot,lang ang ginagawa namin...haystt bahala na...mag oopen topic na lang ako...hindi naman ako mahiyain ehh...medyo lang lang...tsaka mas lalong hindi ako boring kasama kaya kakausapin ko na lang siya...para naman kahit papaano mamatay na ang awkwardness sa pagitan naming dalawa.
BINABASA MO ANG
I Hate You, I Love You
RomanceYou know what's the most painful thing that happens in our life? Is when we trusted the people we loved, only to find out that one day, they already pointed their daggers behind our back. Betrayal is shit, but to hate the people you used to love is...