Blaire's POV
Natapos na ang pageant na tulala pa rin ako dito sa backstage na nakaupo, iniisip na bumalik na ang taong minahal ni Zayn ng lubos o tamang bang sabihin na minahal o mahal.Nasasaktan ako sa oras na iniisip ko na baka nga mahal pa rin ni Zayn si Ash hanggang ngayon.
Nanalo man ako sa pageant pero feeling para akong natalo dahil para akong binagsakan ng langit at lupa.
"Blaire"
"Blaire, hoy, Blaire hoy!!" Napatigil ako sa pag iisip ng may tumawag sakin at paglingon ko ay nakita ko ang mga kaibigan ko sila fem.
"Bakit?" Natanong ko nalang habang kumakamot pa sa batok, balisa parin ako. Hindi ako mapakali.
"Kanina kapa namin tinatawag tulala ka riyan ehh" sabi naman ni Litch na halatang nag aalala.
"Okay lang ako may iniisip lang"
"Ikaw ang nanalo ah, e ba't parang ikaw pa ang natalo sa lagay mong yan?" Takang anong ni fem.Hindi ko na lang sya pinansin dahil hindi ko nga rin alam ang sagot."Baby!/Ate!" Biglang sigaw nung nasa likuran namin at agad naman akong napatingin.Sila mommy, daddy ay Blake pala.Ngiting ngiti sila habang palapit samin.
"Congrats anak!" Mom said and hugged me.
"Congrats baby" Dad said and kissed me in forehead.
"Congrats ate, you did great!" Blake said while clapping er hands."Thank you sa inyong lahat, I know na hindi naman ako mananalo kung hindi dahil sa inyo" I said and smile a genuine smile.
Marami pa kaming pinag usapan at isa na dun na hindi na daw ako nadalaw ng mga beki dahil may pupuntahan pa daw silang client, at nagmadaling umalis na.
Nauna ng umuwi sila mommy kasama si Blake, kami na lang nila Fem at litch ang natira, kanina ko pa hinahanap ang mga boys pero kanina ko pa sila hondi nakikita, tinatanong ko rin sila fem kung nakita nila yubg apat, pero pare pareho lang naming hindi nakita.
Habang naglalakad na kami pauwi, dahil medyo madilim na, wala na ring masyadong estudyante dahil siguro nagsiuwian na rin sila, nakaramdam ako na naiihi ako.
"Umm, mauna na kayo cr lang ako" paalam ko kila fem at tumango naman sila sakin."Sige, hintayin ka na lang namin sa parking" tumango naman ako.
Agad naman akong pumunta sa cr para umihi, agad naman akong natapos kaya lumabas na ako ng cubicle at naghugas ng kamay, pinihit ko na ang doorknob ng pinto ng cr para lumabas.
Habang naglalakad ako hindi ako mapakali dahil parang may nagmamasid sakin, kaya binilisan ko ang paglakad hanggang sa nasa corridor na ako.
Lakad lang ako ng lakad ng matigilan ako ng may marinig akong familiar na boses, isa sa mga boses na kilalang kilala ko, isa rin sa dahilan kung bakit ako natigilan ng narinig ko ang pangalan ko.
"So pano na, ano na ang gagawin natin kay Blaire?"Boses yun ni Harvey.Hindi ko alam pero kinabahan na lang ako bigla.Nagtago ako sa likod ng dingding dahil andun sila sa loob ng isa sa mga rooms.
"Oo nga Zayn, lalong lalo na na bumalik na si Ash" this time boses naman ni Shawn.
"Eh diba, ginagawa mo lang naman yung paglapit kay Blaire para magantihan siya? Na papaibigin mo lang sya at sasaktan?Boses naman ni Xander at this time hindi ko na namalayan na may tumulong luha na pala sa mga mata ko.Agad ko ding naramdaman na sumikip ang dibdib ko lalong lalo na ng marinig ko ang sagot ni Zayn.
" Oo naman, ginawa ko lang yun para saktan siya" sabi nya na parang cool na cool pa sa sarili. Napaluhod na ako sa sobrang sakit na nararamdaman dito sa puso ko, wala ring tigil ang pagsituluan ang mga luha ko.
I covered my mouth not to cause some noise.
Pagkataos ng mahabang pagtatahimik ay nagsalita muli si Shawn na ikinatigil ko.
BINABASA MO ANG
I Hate You, I Love You
RomanceYou know what's the most painful thing that happens in our life? Is when we trusted the people we loved, only to find out that one day, they already pointed their daggers behind our back. Betrayal is shit, but to hate the people you used to love is...