Chapter 17: You're mine

15 3 0
                                    


BLAIRE


Ilang araw na ang nakalipas,pagkatapos ng dinner na nangyari kasama sila Zayn.Taga pasok ko sa school palagi na lang silang sumasama samin mag lunch,magpuntang parking o saan man na gusto pa nilang sumama, wala naman kaming magawa dagil nagpupumilit ang mga ito. Bago lang akong gising at nandito na ako ngayon sa banyo para maligo para pumasok. Agad naman akong nakatapos ng ligo bago ako nagsuot ng uniporme ko.

Nakababa na ako galing kwarto ko para mag almusal na...nadatnan ko si blake na kumakain na din siya lang isa ang kumakain...Asan sila mommy at daddy? Maaga ba silang umalis para magpunta sa company?...Naitanong ko na lang sa sarili ko bago ako umupo para kumain.

"Good morning ate!" masiglang bati sakin ni blake..halatang good mood yata!

"Morning"...maiksing sagot ko sa kanya.

Tahimik lang kaming kumain hanggang sa matapos na kami at papalabas na ng bahay para sumakay sa kotse ng magsalita si blake..

"Maagang umalis sila mom and dad..may inasikaso yata sa opisina" sabi nito

"Ahh,okay" sagot ko na lang..so tama nga ako nasa kompanya sila.

Hindi rin nagtagal ang biyahe dahil agad naman kaming dumating sa university.Pumarking lang si manag rene at agad naman kaming bumaba. Nagpaalam na rin sakin si blake dahil nasa kabilang building pa ang room niya.

Dumiretso muna ako sa locker ko dahil may kinuha lang ako pagkatapos ay pumunta na akong room..agad ko namang nadatnan ang mga kaibigan ko na busy sa kikichismis. Napa iling iling na lang ako. Agad akong nakita ni fem at binati ako nito.

"Hi bess!..what's up?!"masiglang bati nito sakin

Bakit parang ang sisigla ngayon ng mga tao? Charr lang..tinatanong pa ba yan blaire? Malamang masigla sila dahil nasa good mood sila or let's say masaya lang talaga sila?

"Okay naman" maiksing sagot ko

"So? wala ka bang planong sabihin samin, kung ano man ang namamagitan sa inyo ni Zayn?"...nangunot ang noo ko sa sinabi nila..anong ibig sabihin nila?

"What do you mean?" tanong ko..tinaasan lang naman nila ako ng kilay...what the hell is happening?

"Oh my god! girls...she's pretending not knowing anything!" sabi ni litch...lalong ngumunot ang noo ko...anong pinagsasabi nila?

"Ano ba ang pinagsasabi niyo?" tanong ko ulit pero ngumisi lang ang mga ito!..."Really blaire...wala ka talagang alam?" sabi naman ni dillyn...sasagot pa sana ako ng magsalita si fem

"Myghad bess...are you manhid!?" sabi naman ni fem..."what are you saying guys? I don't understand?" sabi ko.

"Bess,manhid ka nga talaga...isn't it obvious that Zayn likes you?" sabi ni fem...what? like? ako gusto ni Zayn?...For pete's sake are they serious!?..Paano naman nila nasabi na gusto ako ni Zayn?

"Ano bang pinagsasabi niyo...hindi ahh, hindi ako nun gusto pinagtitripan lang ako nun" sabi ko naman na nagpakunot ng noo nila...agad ko namang naalala ang pinaggagawa ni Zayn sakin these past few days...kung ako yung kasama niya iba ang aura niya...like umm he's doing everything just to please me...kahit sa anong paraan ginagawa niya para sakin...hindi ko maisa isa...andami ehh...for short parang comoconfess siya..through actions..probably?..

Pero syempre hindi ko kailangang magpakampante...Kilala ko si Zayn at hindi lang ako pati na ang iba...He is known as babaero...masungit...mayabang...nambubully and whatsoever...Naputol ang pag iisip ko ng magsalota si litch.

I Hate You, I Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon