Zayn's POV
Pagkadating ko sa bahay agad namang binuksan ni manong guard ang gate namin tska nag park nako pagkababa ko sa sasakyan ko agad akong pumasok sa bahay ngunit walang tao akong nadatnan sa sala"manang asan sila mommy?"tanong ko sa yaya"pumunta po sila sa kompanya niyo may inasikaso siguro sir"ani yaya tumango tango lang ako sa kanya marami kaming maid dito sa mansyon pero siya na ang pinakamatagal na naninilbihan samin kaya siya ang pinagkatiwalaan ni mommy at daddy kapag wala sila dito.Agad naman akong umakyat sa taas para maligo at magbihis,pagkatapos humiga nako sa kama"haaysst I'm bored"pabulong na sabi ko maya maya napagisipan ko na tawagan sila shawn di nial ko na ang no. niya at nag ring na ito maya maya ay sinagot na ito ni shawn"oh napatawag ka?"sabi niya sa kabilang linya"punta kayong tatlo rito sa bahay bored ako"aniko"sige bihis lang ako"sabi niya at agad ko nang pinatay ang tawag at binaba ko na ang phone ko.
Maya maya habang humihiga ako biglang may kumatok si yaya yun at agad ko namang binuksan"sir may bisita ho kayo"ani yaya baka sila shawn na yun"sige"maikling tugon ko agad naman akong bumaba at nadatnan ko ang tatlo na nakaupo sa sofa sa sala"oh wassupp?!"bungad agad ni xander"boring kaya tinawagan ko nga kayo diba"sabi ko"bakit mo kami pinapunta dito pre?"ani harvey"may pag uusapan ba tayo zayn cairo de luna?"tanong naman ni shawn"yes"maikling tugon ko-----"what is it pre?"tanong naman ni xander"mamaya na nakin sabihin punta muna tayo dun sa likod sa may pool tas iinom tayo"ani ko"sounds good"ani xander"okay parang intense ang pag uusapan nating ahh"ani harvey sakanilang tatlo si xander ang mas malala joke lang pero paminsan minsan nagserseryoso naman yan kapag seryoso ang pinag uusapan problema lang kasi sa kanya daming tanong bata pa lang kami magkaibigan na kaming apat magkakakilala din ang aming pamilya si shawn ang parang medyo close ko sa kanilang tatlo si harvey naman at xander ang taga kumpleto samin HAHAHA d masaya ang grupo kung kulang tsk masaya rin silang kasama nu.
Nandito na kami sa likod ng bahay sa may pool,kumuha na ako ng alak habang ang tatlo ay nakaupo sa kanilang upuan at may lamesa din ito nakapabilog ang lamesa kaya magkaharap harap kaming apat habang umuupo na kami bumugad agad si xander"so ano na yun ang sasabihin mo pre?"tanong niya"about that girl"sabi ko"who's girl pare"ani harvey"that girl don't you remember her?"tanong ko"pare paano naman namin ma aalala eh amdami mo kayang girls"sabi ni xander habang tumatawa at nakisali naring tumawa ang dalawa"that girl in our english class si blaire ata"sabi ko agad namang nanlaki ang mga mata nila at agad namang tumawa na parang may mga sira hay nako"what about that girl?"tanong ni shawn"I have a plan against her"sabi ko sabay ngisi"what is it pare?"tanong ni harvey...agad naman akong bumuntong hininga"I will make her fall inlove with me"sabi ko sabay ngisi agad namang nanlaki ang mga mata nilang tatlo"WHAT?!"sabay sabay nilang sigaw"why pare?"tanong ni shawn"ano nanaman ba ang balak mo pare?"tanong naman ni harvey habang si xander nagtataka parin"easy okay I just want her to fall inlove with me"aniko "why pare can you tell us?"ani xander "I want to do that to get revenge from her"aniko"revenge?!"sigaw nilang tatlo ulit"ano ba ang ingay niyo buti lang wala ang princess ko dito"aniko yes it's princess our bunso she is 5 years old and actually may tatlong kapatid pa ako kaso nandun sila sa ibang bansa ang isa kong kapatid dun nag s-study lalaki siya siya ang kasunod ni princess at ako naman tsaka ang kuya at ate ko may sari sarili na silang career my ate own's a hotel at siya ang nag mamanage nito at ang kuya ko naman ay may sarili na siyang kompanya sa ibang bansa rin tsaka may kompanya din kami dito sa manila at sila mom and dad ang nag mamanage nito kasunod ko ay si ate tas si kuya namn ang panganay saming lahat,lima kaming magkakapatid,wala dito si princes ngayon dahil sumama siya siguro kina mom and dad kaya ako lang ang tao dito.
"Ikaw naman kasi pare ginugulat mo kami sa mga pinagsasabi mo"ani xander" "kaya naman pala ginawa mo yun kanina kay blaire dahil may plano ka huh"ani harvey "ano pa nga ba"aniko----"baka sa ginagawa mong yan pare baka ikaw ang mainlove sa kanya o ma inlove ka din sa kanya,ngayon pa lang binabalaan kana namin"ani shawn"WHAT?! ako maiinlove sa babaeng yun no way!"sigaw ko"bakit naman hindi she's beautiful tsakto lang ang kanyang katawan makinis,maputi matangos din ang ilong niya tsaka higit sa lahat parang hard to get HAHAHA"ani xander"loko"ani ko,"so bakit mo kami pinapunta dito para ba sabihin yan o may iba kapang pakay"ani harvey"yes I want you to pretend na parang totoo din ang pinapakita ko sa kanya"sabi ko"what do you mean?"takang tanong ni shawn"I need you to pretend na hindi ko siya pinaglalaruan para mapaniwala ko na totoo ako sa kanya to make her fall inlove with me"saad ko "okay pare so what do we need to do to say or what?"ani xander "kayo na ang bahala parang expert naman kayo diyan eh"saad ko.
Maya maya ay biglang tumahimik ang lahat pero ilang sandali binasag na ito ni xander"wait a minute" napalingon nman kami sa kanya"what?"sabay sabay naming tanong sa kanya"so kaya mo pala kami pinilit na pumalit ng classes sa english class natin para lang makasama mo yung babaeng yun at para rin makaganti ka sakanaya"ani xander"yes"maikli kong tugon "paano pare paano mo na convince ang dean?"takang tanong ni harvey."simple"tugon ko.
*FLASHBACK OFFICE*
Habang iniisip ko ang ginawa ng babaeng yun an idea just came to my mind agad akong pumunta sa office ng dean para kombinsihin siya"ohh what can I do for you Mr. De Luna"ani dean"Dean I want to change my subject teacher in english"ani ko"what do you mean?"ani dean "I want miss lim to be my subject teacher in english just tell miss lopez that I want to change my teacher in english" ani ko,si miss lopez dapat ang teacher namin sa english kaya siNabi ko na kay dean na si miss lim na lang para kahit papaano maging magkaklase na kami ng babaeng yun kahit sa english lang."Okay if that's what you want Mr. De Luna"ani niya "I have one last favor dean"sabi ko 'What is it?" " I want shawn,xander and harvey to go with me"aniko bigla naman siyang nagulat"why with the shocked dean?why,you don't want to give my favor that I asked?"aniko at binigyan siya ng tingin na parang sinasabi na kapag hindi moko sinunod itatakwil kita dito sa university na to,kami ang may ari ng school nato so I can do whatever I want"A---as y-y--ou wish Mr. de luna"utal utal na sabi niya "Ok then,good"sabi ko na may dalang kunting ngiti at agad nang umalis.
*END OF FLASHBACK*
''WOW! you're awesome young man"bungad agad ni xander,"grabe ka pare ang galing mong manakot HAHAHA"ani harvey habang si shawn ay tahimik lang"oyyy shawn kanina kapa tahimik ahh"ani xander "hindi lang talaga kasi ako makapaniwala na gagawin natin yun kay blaire paano isang araw na maiinlove siya talaga sayo at malamang hindi naman pala totoo ang mga pinapakita mo/natin sa kanya edi masasaktan lang siya"mahabang sabi ni shawn"kaya nga gagawin ko yun diba para masaktan siya kong hindi niya lang ako kinokontra edi walang revenge HAHAHA"sabi ko na may dalang tawa na ikinatawa din ng dalawa napakunot nalang ng noo si shawn.
SA LABAS NG BAHAY
"Cge pare alis na kami"ani shawn"oo mag iingat kayo"ani ko at may pa kaway kaway pa sila at ginantihan ko naman yun agad naman akong umakyat sa taas at pumasok naman sa loob ng kwarto ko at humiga na ako sa kama at dinalaw narin ako ng antok.
TO BE CONTINUE
BINABASA MO ANG
I Hate You, I Love You
RomanceYou know what's the most painful thing that happens in our life? Is when we trusted the people we loved, only to find out that one day, they already pointed their daggers behind our back. Betrayal is shit, but to hate the people you used to love is...