Chương 5.2
Edit: SaA Mang giống y như tên của cậu, vừa bận vừa mù(1), sống cùng với người bà ở thôn Phi Ngư. Hai bà cháu không có quan hệ huyết thống, A Mang bị bỏ rơi ở bên ngoài thôn Phi Ngư, tháng chạp trời rét buốt nhưng cậu chỉ được bọc cái tã lót mỏng tang, nếu không nhờ hôm đó bà cụ dậy sớm đi chợ thì e rằng cậu còn chả có cơ hội được đặt tên.
(1) Mang trong tên A Mang của nhân vật là 忙 (phát âm là [máng]), có nghĩa là bận rộn; ngoài ra còn có một từ cũng phát âm [máng] là 盲, có nghĩa là đui mù.
Không nhìn thấy thế giới này là điều rất phiền toái nhưng trong quá trình bầu bạn với hằng hà sa số vết thương nặng nhẹ do bị té ngã, A Mang đã dần dần dựa vào cây gậy và trí tưởng tượng để chung sống hòa bình với thế giới, thậm chí cậu còn có thể đi băng băng ra bờ sông gánh nước hoặc cầm trứng gà nhà mình ra tiệm tạp hóa trong thôn hoặc chỗ của người bán hàng rong để đổi đồ.
Bà cụ xót xa những vết thương lớn nhỏ của cậu nhưng bà không nói ra, những vết thương này giúp cậu có tư cách sinh tồn, cậu còn một cuộc đời rất dài ở phía trước.
Góc tường nhà A Mang có cái ghế bị vứt đi, đó là nơi mà Quai Long chọn lẩn trốn lần này. Nó đã không còn nhớ đây là lần thứ bao nhiêu nó trốn khỏi Thiên giới, thật lòng nó không ưa nổi dáng vẻ kẻ cả của Lôi Thần, người hầu dưới tay hắn thức dậy còn sớm hơn gà, làm việc hơn nhọc hơn chó, ấy vậy mà chẳng được khen ngợi, tựa như hết thảy đều là việc mà nó phải làm. Nói gì nó cũng là yêu tiên, tuy bản lĩnh của nó không thể sánh với các thần tiên chân chính, huơ tay là tạo mưa xuống trăm dặm giang sơn khô cằn hay một ngày thành sông hai ngày thành biển nhưng nó và đồng loại cũng có thể tạo mưa xuống một thôn làng hoặc một ngọn núi, nếu có núi lửa phun trào hoặc hạn hán quanh năm thì chúng cũng có thể cứu mạng người phàm. Nhưng lũ phàm nhân tế Hà Bá, tế Thủy Thần, tế Long Vương, tế toàn bộ thần phật nhưng tuyệt nhiên không có phần của Quai Long. Trên thực tế, rất ít người biết đến chúng, biết sao được, ai bảo chúng làm công việc tầm thường cơ chứ. Đáng hận nhất là lũ chính tiên trên Thiên giới, họ xem thường chúng, lén nói xấu chúng mãi là yêu quái, dẫu cho thu về Thiên giới thì cũng không thay đổi được thân phận hèn mọn này. Bọn họ có gì ghê gớm chứ? Trừ những vị thần đích thực được linh khí đất trời sinh ra, lũ khác cũng chỉ là con người tu thành tiên mà thôi. Người và yêu sống cùng một thế giới thì ai cao quý hơn ai chứ, hứ!
Không làm nữa không làm nữa! Yêu tiên khỉ gì, để Lôi Thần tìm kẻ khác về dập lửa tạo mưa giúp hắn đi, nó không hầu nữa. Có điều lần nào cũng chạy chưa được bao lâu đã bị bắt về, hình phạt là cột vào cây nhìn người khác ăn cơm, yêu tiên không ăn cũng không bị chết đói, nhưng vẫn đói! Đó chính là sự nham hiểm của Lôi Thần... Nhưng nó mặc kệ, Quai Long không chạy trốn thì không phải là hán tử chân chính.
Tuy nhiên, có vài đồng loại quá mức ích kỷ, trốn thì trốn thôi, cây cột, mái hiên hay vật dụng đều được, nhưng chúng lại chọn trốn trên thân thể động vật hoặc con người, Lôi Thần giáng sét xuống, một mạng sống bị liên lụy, hơn nữa tội danh này không bị gán cho Lôi Thần, tuy rất ít khi nghe nói Lôi Thần đánh chết người vô tội nhưng sự cố đó không phải là chưa từng xảy ra. Tóm lại, nó sẽ không bao giờ trốn lên cơ thể của sinh vật còn sống, chẳng hạn như lúc này, nó chọn thôn Phi Ngư xa xôi hẻo lánh, lại còn là căn nhà có ít nhân khẩu nhất thôn, chỉ có một bà cụ và một đứa bé bị mù, cứ lặng lẽ trốn ở đây một thời gian rồi tính sau.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bách yêu phổ - Sa La Song Thụ
Teen FictionTên truyện: Bách Yêu Phổ Tác giả: Sa La Song Thụ Edit: Sa Bìa: Lynn Giới thiệu: Quỷ Y Đào Yêu, thiện ác như mê. Chuông vàng lướt qua, mảnh giáp không còn. Nói đến trăm loại yêu quái, kể về trần thế tang thương. Nàng là cứu tinh của tất cả yêu quái...