Chương 4.2
Edit: SaBuổi sáng hôm ấy, trời đổ mưa, nước sông dâng lên, thỉnh thoảng xác của những con thú bị chết đuối sẽ bị tấp vào bờ.
Hắn đứng trước cửa sơn động, tay cầm bẹ lá chuối che mưa, trước mắt chỉ có tảng đá, đằng sau tĩnh lặng không một bóng người.
Hắn bị bỏ lại.
Hôm qua trong sơn động còn có tộc nhân của hắn, có cha mẹ, có huynh đệ tỷ muội, sáng nay thức dậy, chỉ còn lại mình hắn. Họ đi rất dứt khoát, cũng rất gọn ghẽ, đến cả cái nồi thường dùng cũng mang đi hết... Có lẽ hắn còn không quan trọng bằng một cái nồi.
Mưa càng lúc càng lớn, hắn không muốn ở trong sơn động, chẳng thà để nước mưa đọng thành vũng nước nhỏ trên bẹ lá chuối rồi tràn xuống chân mình còn hơn.
Thân là Người Sói, tốc độ cùng sức mạnh là khả năng bẩm sinh, cũng là thứ cần thiết để sinh tồn, nhưng... Hắn cúi đầu nhìn chân trái của mình, nện mạnh xuống đất. Không đau, không đau dù chỉ là một chút, hoàn toàn không có cảm giác.
Ngay từ khi mới sinh ra, chân trái của hắn đã bị què, không có cảm giác, không có sức lực, khi các tộc nhân chạy băng băng, hắn chỉ có thể nhìn bằng ánh mắt ngưỡng mộ. Hai tay cũng bị ảnh hưởng, mấy đứa nhỏ tuổi hơn hắn rất nhiều mà cũng có thể đập vỡ tảng đá bằng một đấm, còn hắn thì ngay cả xách thùng nước cũng phải dùng hết sức lực.
Người Sói là nửa người nửa yêu, thiên tính hung mãnh khiến họ chiến đấu cả đời, Mãnh Hổ hay Cự Xà muốn chiếm núi làm vua thì sẽ cố gắng bắt sống hoặc giết họ để thu phục yêu nhân, nhưng thiên tai và bệnh tật cũng là kẻ thù của họ.
Người Sói là người, nhưng lại không được đối xử như người. Người Sói là yêu nhưng lại không sống lâu như yêu. Ở trong mắt yêu, họ là người; ở trong mắt người, họ là yêu. Tuổi thọ chỉ khoảng một trăm tuổi, cuộc sống lại khổ cực và khó khăn hơn bất kỳ ai. Vì vậy, hắn không quá oán giận khi bị bỏ rơi, kẻ như hắn chỉ là gánh nặng của tộc mà thôi.
Thành thật mà nói, thính giác của hắn cũng không nhạy bằng đồng tộc, bị yêu nhân theo dõi mà không hề hay biết, có lần nếu không nhờ huynh trưởng đi tuần tra kịp thời phát hiện hắn bị theo đuôi thì có trời mới biết sẽ xảy ra chuyện gì.
Kẻ vô dụng vốn nên bị vứt bỏ.
Nhưng hắn vẫn muốn chờ, biết đâu được, biết đâu mẫu thân hoặc huynh trưởng quay về.
Mưa nhỏ dần rồi tạnh hẳn, bên ngoài sơn động vẫn chỉ là tảng đá, không có bóng người. Mưa lại lớn, tối rồi, hắn vẫn chỉ nhìn thấy tảng đá.
Hắn đợi bảy ngày, trừ con heo rừng và hai con thỏ đi ngang qua, không còn vật sống nào khác.
Ừm, họ sẽ không quay về.
***
Đây không phải là lần đầu tiên hắn tới nơi ở của loài người. Người Sói không phải người rừng, suốt ngày nấp trong rừng, ngược lại, thỉnh thoảng họ cũng biến thành người để lẩn vào hồng trần thế tục, dùng cách thức của loài người để đổi các loại vật phẩm, thậm chí có không ít đồng tộc lựa chọn rời chốn rừng sâu để sống giữa nhân thế, mai danh ẩn tích.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bách yêu phổ - Sa La Song Thụ
Fiksi RemajaTên truyện: Bách Yêu Phổ Tác giả: Sa La Song Thụ Edit: Sa Bìa: Lynn Giới thiệu: Quỷ Y Đào Yêu, thiện ác như mê. Chuông vàng lướt qua, mảnh giáp không còn. Nói đến trăm loại yêu quái, kể về trần thế tang thương. Nàng là cứu tinh của tất cả yêu quái...