Chương 7.2
Edit: SaTrấn Ô Đầu không lớn nên không quá náo nhiệt, nhà cửa phần lớn có hai màu nâu và đen, người đi đường ăn mặc giản dị, vẻ mặt an nhàn, hệt như nơi đây là chốn bồng lai tiên cảnh, năm tháng bình yên.
Không biết mì của quán Lão Lưu Gia quá ngon hay vì quá đói nên ăn gì cũng thấy ngon, tóm lại, trước mặt đám Đào Yêu xếp hai chồng bát cao ngất, ông chủ thấy vậy bèn tặc lưỡi, liên tục nói làm ăn bao lâu nay nhưng chưa thấy vị khách nào ăn nhiều như vậy. Lắm Lời ợ một cái rõ to, nhìn ra ngoài cửa tiệm: "Đi lâu lắm rồi, đáng nhẽ phải về rồi chứ."
Vừa vào trấn Ô Đầu, nhóm Đào Yêu lập tức chia ra làm hai, họ thì đi ăn mì, còn Hạ Sơn đưa người về nhà, hẹn gặp ở tiệm ăn Lão Lưu Gia.
"Đào Yêu, cô muốn chữa trị cho người thật ư?" Lắm Lời vẫn không tin tưởng cho lắm.
Liễu công tử húp xong bát mì cuối cùng, tặc lưỡi: "Ngay cả ta cũng tưởng mình nghe nhầm."
Đào Yêu lau miệng, mỉm cười: "Ta nói muốn chữa trị cho người bao giờ?"
"Cô có nói! Đến cả Cút Xéo cũng nghe thấy!" Lắm Lời chọt chọt Cút Xéo, "Đúng không, chính nàng ta nói chỉ cần Hạ công tử làm xong hai việc kia, nàng ta sẽ có cách chữa trị cho Mã gia nương tử!"
Cút Xéo gật mạnh đầu, sau đó cảm thấy như thế là vẫn chưa đủ để ủng hộ Lắm Lời nên bèn vẫy thêm đuôi.
"Con cáo chẳng có tí liêm sỉ nào, tiểu hòa thượng nói gì mi cũng nghe là sao!" Đào Yêu tóm lấy tai của Cút Xéo.
"Đây không phải là không có liêm sỉ mà là đứng về phía chân lý." Lắm Lời ôm Cút Xéo tránh xa nàng, "Chẳng lẽ cô muốn đổi ý, không chữa cho nàng ấy nữa sao?" Nói xong, Lắm Lời đột nhiên nghĩ tới một việc, hỏi: "Mà Mã gia nương tử mắc bệnh gì vậy?"
"Ta nói rồi, Đào Yêu ta chỉ chữa trị cho yêu quái, không chữa trị cho người, quy tắc này sẽ không bao giờ bị vi phạm." Đào Yêu nhìn họ, khóe môi nở nụ cười giảo hoạt, "Nàng ta có yêu mạch."
Lắm Lời và Liễu công tử sửng sốt.
"Nếu không phải như thế, sao nàng ta có thể khiến ta ra tay được." Đào Yêu chóp chép miệng, tay nghịch đũa, "Cho nên hai người bớt thắc mắc đi."
"Nàng ta không có yêu khí, chẳng lẽ là yêu quái cực kỳ lợi hại?" Liễu công tử nhíu mày, "Lúc cứu nàng ta, ta có chạm vào nàng ta, nếu nàng ta là yêu vật, không có chuyện ta không phát hiện ra được. Bất kể là hơi thở, nhịp tim hay nhiệt độ, nàng ta chỉ là người thường."
"Không phải yêu vật, nhưng có yêu độc." Chiếc đũa trong tay Đào Yêu xoay cực kỳ nhanh, "Ta nói thế, nếu Hạ Sơn hỏi được những thông tin có ích, nghĩa là mạng nàng ta vẫn chưa tận, ta kiếm ra và chữa trị cho yêu quái thì nàng ta được hưởng lây. Còn nếu hắn ta không hỏi được gì thì chúng ta ăn no rồi đi."
Lắm Lời thì thầm: "Cho dù Hạ công tử không hỏi được gì thì cô tự đi hỏi được mà. Người hành nghề y các cô xưa nay luôn nói vọng, văn, vấn, thiết(1) đó thôi!"
(1) Vọng, văn, vấn, thiết: Nhìn, nghe/ngửi, hỏi, sờ nắn.
"Cậu thì biết cái gì?" Đào Yêu lườm cậu, "Đừng nói nhảm nữa, chúng ta đi thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Bách yêu phổ - Sa La Song Thụ
Novela JuvenilTên truyện: Bách Yêu Phổ Tác giả: Sa La Song Thụ Edit: Sa Bìa: Lynn Giới thiệu: Quỷ Y Đào Yêu, thiện ác như mê. Chuông vàng lướt qua, mảnh giáp không còn. Nói đến trăm loại yêu quái, kể về trần thế tang thương. Nàng là cứu tinh của tất cả yêu quái...