Chương 2.2

99 12 0
                                    

Chương 2.2
Edit: Sa

Chu Tiểu Bảo là một trong số ít khách hàng mà Diệp Phùng Quân có ấn tượng sâu sắc. Nguyên nhân là: một, giàu; hai, không kỳ kèo; ba, hành động lạ kỳ.

Hàng hóa của Nguyên Bảo Đường không được sử dụng cho người sống, nhưng Chu Tiểu Bảo lại cứ mua cho người sống dùng, hơn nữa còn khiến Diệp Phùng Quân vui vẻ bán cho cậu ta.

Nhớ không nhầm, lần đầu tiên cậu ta đến mua hàng ở Nguyên Bảo Đường là hồi giao thừa năm ngoái.

Năm ấy không lạnh lắm, có thể nói là một mùa đông ấm áp. Đêm giao thừa, trên phố giăng đầy lồng đèn đỏ, dán câu đối xuân, đa số cửa hàng cũng đóng cửa rất sớm.

Tiễn vị khách mua nến thờ xong, Diệp Phùng Quân quan sát người có thân hình mảnh khảnh ở đầu đường, thầm nhủ nếu đợi thêm nửa nén nhang nữa mà người đó không vào thì sẽ đóng cửa để mừng năm mới. Mấy người bạn nhậu đã đặt lẩu ở Thiên Hương Lâu trứ danh, đang chờ hắn tới để ăn, chỉ nghĩ thôi cũng thấy vui vẻ rồi.

Song, trong lúc hắn sắp đóng cửa, có người thở hồng hộc chui vào.

"Vị tiểu ca này, bổn tiệm đã đóng cửa, đầu tháng ba ngài lại đến nhé." Diệp Phùng Quân quan sát cậu thanh niên hai mươi tuổi trước mặt, vì chạy quá nhanh nên khuôn mặt của cậu ta đỏ bừng, nước mũi cũng chảy ra.

Cậu thanh niên một tay chống cửa để ngăn hắn đóng lại, một tay móc cái hà bao nhỏ từ trong ngực áo ra, thở không ra hơi: "Đừng đừng... Cầu xin ông chủ chớ vội đóng cửa, tôi không làm tốn nhiều thời gian của ngài đâu... Tôi sẽ trả vàng cho ngài!"

Vừa nói, cậu thanh niên vừa vội vã mở hà bao, lấy ra ba miếng gì đó phát sáng, nâng trong lòng bàn tay đưa tới trước mặt Diệp Phùng Quân.

"Ồ?" Mắt Diệp Phùng Quân sáng lên.

"Vàng thật." Cậu thanh niên nhìn ba miếng vàng trong lòng bàn tay, "Tuy hơi mỏng nhưng chắc chắn là thật."

Diệp Phùng Quân suy nghĩ một chốc, né ra một bước: "Muốn mua gì? Vào chọn đi. Hôm qua ta vừa gấp một tòa tiên đài Dao Trì, không có gì để đốt cho người đã khuất tốt hơn cái đó đâu, còn có cả xấp vàng nữa, nhang đèn cũng chất lượng hơn thường ngày đó. Hay là tiểu ca mua nguyên cả bộ, ta sẽ giảm giá cho."

"Không không, tôi không mua những thứ này." Cậu thanh niên liên tục xua tay.

"Không mua những thứ này?" Diệp Phùng Quân lập tức sa sầm mặt, "Tới Nguyên Bảo Đường của ta mà không mua những thứ này thì mua cái gì? Sắp sang năm mới rồi, nếu tiểu ca muốn đùa cợt ta thì ta sẽ giận đấy."

"Ông chủ hiểu lầm rồi." Cậu thanh niên vội nhét mấy miếng vàng vào hà bao, không nói không rằng thả vào tay Diệp Phùng Quân, sau đó mới nói: "Tôi tới đây là để mua một con bướm giấy, là loại có cánh ấy... Tôi hỏi quanh người trong thành, ai cũng nói ông chủ Diệp của Nguyên Bảo Đường có tay nghề gấp giấy đệ nhất thiên hạ, vì thế mới vội vã chạy tới đây."

Diệp Phùng Quân sửng sốt: "Bướm giấy?"

"Vâng!" Cậu thanh niên gật mạnh đầu, "Mong ngài giúp cho."

Bách yêu phổ - Sa La Song ThụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ