Chương 1.4

100 11 0
                                    


Chương 1.4
Edit: Sa

"Ơ ơ! Sao đang nói mà ngủ thế kia?" Trong khách điếm, tiểu hòa thượng chọc cái đuôi bị đứt của hồ ly đang nằm gục bên chăn bông, quay đầu lo lắng hỏi nàng: "Rốt cuộc là sao thế? Có cứu được không?"

Nàng vuốt ve bộ lông mượt mà của hồ ly, cười tự tin.

Tiểu hòa thượng mừng rỡ: "Cứu được hả?!"

"Nó chết chắc."

"Hả?" Hiểu lầm sự tự tin của nàng, tiểu hòa thượng từ trên mây rơi xuống vực thẳm, "Đến cả cô mà cũng không cứu được ư?"

"Cậu có biết đuôi quan trọng như thế nào đối với hồ ly không?" Nàng lườm cậu: "Nó chẳng những tự chặt đuôi của mình mà còn nuốt hơn vạn U Phù, chẳng khác nào tự uống thạch tín và đâm mình một đao. Ta chỉ là đại phu, không cứu nổi những kẻ ngu xuẩn như vậy." Dứt lời, nàng lại bổ sung: "Hơn nữa, đây chỉ là một con "cáo xám", đối với loài cáo xám, cái đuôi chính là mạng sống."

Tiểu hòa thượng sốt ruột, gãi cái đầu trọc đi tới đi lui trước giường, làu bàu: "Thế thì phải làm sao bây giờ, làm sao bây giờ?" Sau đó, cậu chợt dừng lại, hỏi: "Cáo xám là gì?"

"Là một loài đặc biệt trong các loại hồ yêu, xuất thân từ núi Đản Viên, mắt màu xám nên được gọi là cáo xám, trời sinh có hai màu đen trắng, lúc mới ra đời không chia giống đực hay cái, sau khi trưởng thành, dựa vào ý nguyện của bản thân mà sẽ trở thành nam hay nữ. Cái đuôi là vật quý giá nhất của cáo xám, biến đuôi thành dải sáng, vừa cho một người ăn dải sáng đó vừa đọc tên họ và bát tự của một người khác bất kỳ thì người ăn dải sáng tất sẽ nảy sinh lòng yêu mến người được đọc tên, dẫu có thù giết cha cũng chẳng để bụng." Nàng nói rõ từng câu từng chữ, "Vì đuôi của nó quý giá là thế nên từ xưa đến nay có vô số người muốn lấy đuôi nó để mê hoặc người khác. Chính vì vậy, số lượng cáo xám càng ngày càng ít."

"Ra thế..." Tiểu hòa thượng buồn bã.

Hồ ly trên giường co giật, không mở mắt, nói: "Vậy là cô nương không cứu được ta?"

"Mi nghĩ ta có cách cứu mi không?" Nàng hỏi ngược lại.

Hồ ly mở mắt ra, quay đầu nhìn cái mông trụi lủi của mình: "Cái đuôi bị đứt có mọc lại được không?"

Nàng lắc đầu: "Cơ thể của mi tàn tạ quá rồi, bị ngấm quá sâu oán khí của U Phù. Dẫu ta cho mi dùng thuốc mọc lại đuôi thì cơ thể tàn tạ của mi cũng sẽ không chịu nổi."

"Thì ra là thế..." Hồ ly thở dài, "Thôi vậy."

"Mi tự làm tự chịu, không trách người khác được." Nàng bĩu môi, nhổ cây kim mảnh như sợi lông ra khỏi đỉnh đầu hồ ly, búng cây kim đi, cây kim hóa thành nước, rơi xuống đất rồi biến mất, "Kể ra thì mi tốt số đó, nuốt nhiều U Phù thế mà vẫn sống được tới bây giờ."

"Cô quan tâm tới thứ gọi là U Phù đó?" Hồ ly hỏi.

"Phàm là vật có sinh mệnh, sau khi chết sẽ lưu lại vài thứ mà người bình thường không nhìn thấy, những thứ này cũng chia ra tốt hoặc xấu." Nàng ngáp một cái, "Hai vạn hàng binh bị uổng mạng, U Phù ngấm vào đất Thục hẳn là oán niệm sâu nặng, chỉ muốn hủy diệt đất trời. Người ấy có thể sống bình an tới già và chết yên ổn ở nhà, coi như mi đã dồn hết tâm sức."

Bách yêu phổ - Sa La Song ThụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ