Chương 5.3

72 11 0
                                    


Chương 5.3
Edit: Sa

Mặt trời lên cao, Đào Yêu đã uống ba chén trà, hai mắt vô thần nhìn về nơi xa, Liễu công tư ngáp vô số lần, Lắm Lời vân vê Phật châu, thỉnh thoảng dòm trái ngó phải.

Trong lúc mọi người đều chán muốn chết thì ở chỗ khác của ngã ba có một thằng bé thắt tóc bím bỗng chạy bạt mạng ngang qua quán trà, tiến thẳng về thôn Phi Ngư. Quai Long chợt nhảy ra khỏi gùi trúc, trên chân bị đâm cây kim mảnh như lông trâu. Trong khi mọi người còn chưa kịp phản xạ, nó đã nhảy xuống đất rồi đuổi theo thằng bé kia, tuy chân tập tễnh nhưng vẫn không ảnh hưởng tới tốc độ. Khi còn cách thằng bé mấy bước, một sợi bạc rất nhỏ bay ra khỏi chân nó, lặng lẽ đâm lên cái gáy lộ ra ngoài của thằng bé. Thằng bé chạy chậm lại, chạy thêm vài bước thì đột ngột dừng hẳn, giơ tay sờ gáy mình, còn chưa kịp ngoảnh đầu thì thân thể của cậu bỗng "bùm" một tiếng rồi biến mất, trên mặt đất chỉ còn lại cái tượng đất, một thứ màu đỏ không có hình dáng chui ra khỏi tượng đất, giận dữ nhìn Quai Long, nói: "Yêu nghiệt, ngươi dám ám toán ta!"

Nó nhếch miệng cười: "Là ta ám toán ngươi hay Hạn Tiên ngươi ám toán thôn Phi Ngư, ta và ngươi đều biết rõ."

Hạn Tiên càng phẫn nộ: "Ta với ngươi nước sông không phạm nước giếng, ngươi đừng xen vào việc của ta!"

"Đừng thế chứ, người ta chỉ không thờ phụng ngươi thôi mà ngươi đã muốn trả thù người ta, tốt xấu gì cũng là tiên, đừng làm gì khó coi quá." Nó lè lưỡi với Hạn Tiên.

"Ngươi... ngươi chờ đó, xem ta xử ngươi thế nào! Ngươi..." Hạn Tiên giận dữ còn chưa nói hết thì đã ngã oạch xuống đất, ỉu xìu nói, "Có bản lĩnh thì ngươi đừng chạy, xem ta có đánh chết ngươi hay không!"

Nó liếc mắt: "Tỉnh lại đi, hiện tại pháp lực của chúng ta đều mất hết, chẳng ai xử được ai đâu. Chờ người khác tới xử đi."

Sau lưng họ là Đào Yêu, Liễu công tử và Lắm Lời đang đứng nhìn, Cút Xéo ngồi trên đầu Lắm Lời, ba người một cáo hào hứng xem hai thần tiên Thiên giới cãi nhau.

"Hóa ra đó là Hạn Tiên." Lắm Lời ngạc nhiên nói, "Trông bề ngoài khó nói quá ha."

Đào Yêu nhìn xung quanh, nói: "May là không có ai, chứ nếu con người mà thấy thần tiên có dáng vẻ thế này thì chắc sẽ thất vọng lắm."

"Cô ngốc quá, cho dù có người đi qua thì phàm phu tục tử cũng không thấy chúng nó đâu, cùng lắm là tưởng ba đứa mình bị điên đứng xếp hàng hứng nắng thôi." Liễu công tử thản nhiên nói, "Ban nãy ở quán trà, ông chủ kia chỉ nhìn Lắm Lời thôi, hòa thượng đi nói chuyện với cái gùi trúc, đúng là câm nín mà."

Quai Long chầm chậm ngoái đầu nhìn họ: "Ta thấy các người chả nói được lời gì hay ho cả."

"Ơ thế là xong rồi à?" Đào Yêu vỗ tay đi tới trước mặt nó rồi lại nhìn Hạn Tiên đang nằm thoi thóp dưới đất.

"Hạn Tiên trời sinh không thích ban ngày, chỉ có thể hành động linh hoạt vào ban đêm, ban ngày phải nhờ vào tượng đất để hóa thành hình người thì mới đi lại Nhân giới được, nhưng vì giờ tai họa rơi vào buổi trưa nên chỉ có thể chịu mệt thôi." Nó nhìn Hạn Tiên, nói, "Tuy ban ngày pháp lực của Hạn Tiên yếu ớt nhưng nó lợi dụng giờ tai họa để khiến thôn Phi Ngư chịu khổ ba năm, chỉ cần nó bước vào thôn Phi Ngư, không cần làm gì cả cũng có thể đạt được mục đích. Vì vậy, ta phải khiến nó mất hết pháp lực, không để lại dù chỉ một chút. Chờ qua trưa nay, cho dù nó muốn tiếp tục báo thù thôn Phi Ngư thì cũng phải đợi mười năm sau."

Bách yêu phổ - Sa La Song ThụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ