Chương 6.4
Edit: SaĐào Yêu ở lại nhà bác trai Trương ba ngày.
Mấy ngày qua, người tới Thần Nữ Các vẫn đông đúc, nhưng mọi người chỉ đành ôm thất vọng ra về bởi vì Cổ bà bà thần thông đã biến mất.
Bác gái Trương luôn nằm nghỉ trên giường, vết thương ở vai nói nhẹ thì không nhẹ, mà nói nặng thì cũng không nặng. Lắm Lời tưởng bà ấy bị ngã, ngày ngày ngồi trong phòng bác gái Trương tụng kinh, nói là giải hạn giúp bà, sau đó còn lôi Cuồn Cuồn ngồi cùng cậu để cầu phúc cho bác gái Trương. Nhưng lần nào con cáo cũng ngủ gật trong tiếng niệm kinh của cậu làm bác gái Trương cười mãi.
Buổi tối trước ngày đi, bác gái Trương gọi Đào Yêu lên phòng, đưa cho nàng một cái túi bạc nặng trịch, nói: "Ở đây còn cách kinh thành rất xa, không có ít ngân lượng phòng thân không được."
Đào Yêu giả vờ từ chối một phen, cuối cùng vẫn cười tít mắt nhận lấy.
"Đào Tử cô nương," Bác gái Trương bỗng nhìn mặt nàng, "Cháu không phải là cô gái bình thường đúng không?"
Nghe vậy, Đào Yêu cười cười, không trả lời.
"Cháu không bị ảnh hưởng bởi thuốc của bác." Bác gái Trương cười xấu hổ, "Cũng nhờ vậy mà bác không bị cổ yêu giết chết. Ông nhà bác nói cháu đã diệt trừ chúng, đưa bác về nhà. Ơn cứu mạng, đa tạ."
"Ặc, thật ra ta là đại phu." Đào Yêu gãi mũi, "Có thể nói là lớn lên trong đống dược liệu nên rất nhiều loại thuốc mê không có tác dụng với ta."
"Quả là tuổi trẻ tài cao." Bác gái Trương tán dương, chợt trầm tư chốc lát mới hỏi, "Ông nhà bác có kể cho cháu chuyện của bọn bác không?"
"À, có kể." Đào Yêu gật đầu, "Rất ly kỳ."
"Cháu không sợ bác ư?" Bác gái Trương vuốt mu bàn tay của mình, "Hẳn cháu biết bác là người như thế nào."
Đào Yêu cười: "Lúc ta không có tiền, có người đá ta ra ngoài, còn bác lại cho ta bữa cơm no, tại sao ta lại sợ bác chứ. Bác là người tốt."
Ánh mắt bác gái Trương dâng dòng lệ bi thương và áy náy, cười khổ: "Đào Tử cô nương, cháu còn trẻ, đừng trông mặt mà bắt hình dong. Bác chưa hẳn là người tốt."
"Ta cảm thấy bác là người tốt, hơn nữa bác trai Trương cũng nói bác rất lương thiện." Đào Yêu khó hiểu, "Nếu bác là người xấu thì sao bác trai Trương lại bầu bạn với bác tới tận bây giờ chứ."
"Bác..." Bác gái Trương ngập ngừng, môi nhếch lên, trán rỉ mồ hôi lạnh.
"Sao thế?" Đào Yêu thấy bà như thế thì vội hỏi, "Vết thương bị đau à?"
Bà lắc đầu, chợt nắm lấy tay Đào Yêu, nói chậm: "Ông ấy không rời xa bác là vì bác đã thả cổ vào người ông ấy."
"Hả?" Đào Yêu cả kinh.
"Hồi nhỏ trí nhớ của bác không tốt lắm, thường thấy nam tử ngoại tộc chết thảm ở trong làng. Bác chưa từng gặp cha mình, những đứa bé trong làng cũng vậy. Bác nhớ có một thúc thúc thường kể chuyện cuộc sống bên ngoài cho bác nghe, còn gấp hạc giấy cho bác chơi, ánh mắt của thúc ấy không giống người trong tộc, rất dịu dàng. Bác nghĩ có thể cha bác cũng thế. Nhưng bốn trăm bốn mươi ngày quá ngắn, hạc giấy còn gấp dang dở, thân thể lại hóa thành một vũng máu. Sau đó, toàn tộc bị giết sạch sau một đêm. Khi bác tỉnh lại, một trong năm con cổ mẫu là cổ mẫu hệ Thủy đang nấp dưới người bác, đây là con cổ mẫu hòa nhã duy nhất trong năm con cổ mẫu, nếu thả nó vào người khác, người đó sẽ ở với bác cả đời, sống chết có nhau, cổ mẫu hệ Thủy cũng sẽ chết theo người đó. Bác vốn định giết cổ mẫu hệ Thủy nhưng nghĩ nó là cổ trùng cuối cùng của tộc, lại không ác độc như đồng loại nên bác đã mềm lòng, giấu nó vào một nơi bí mật." Bác gái Trương xoa đôi mắt đỏ hoe, "Năm mười lăm tuổi, bác gặp được bác trai Trương, ông ấy cứu bác khỏi bị chết đuối. Ông ấy nói ông ấy là người nhà quê, một thân một mình, không nơi nương tựa, hoàn cảnh chẳng khác bác là bao. Thường xuyên tiếp xúc, hai bác trở thành bạn bè, ông ấy chăm sóc bác, bảo vệ bác, thời gian trôi qua, bác phát hiện mình không thể rời xa ông ấy." Bà nhìn Đào Yêu, "Đào Tử cô nương, thật ra bác từng rất sợ cô đơn. Mỗi ngày ăn cơm một mình, ngủ một mình, chịu đựng bệnh tật một mình cả ngày lẫn đêm. Nghĩ lại cũng buồn cười, vì để có người nói chuyện, bác đã làm một người rơm, ngày ngày trò chuyện cùng nó. Không biết cháu đã từng trải qua nỗi tịch mịch ấy chưa."
BẠN ĐANG ĐỌC
Bách yêu phổ - Sa La Song Thụ
Teen FictionTên truyện: Bách Yêu Phổ Tác giả: Sa La Song Thụ Edit: Sa Bìa: Lynn Giới thiệu: Quỷ Y Đào Yêu, thiện ác như mê. Chuông vàng lướt qua, mảnh giáp không còn. Nói đến trăm loại yêu quái, kể về trần thế tang thương. Nàng là cứu tinh của tất cả yêu quái...