Chương 2.1

132 12 0
                                    


Chương 2.1
Edit: Sa

Một nam một nữ bay ra khỏi Nguyên Bảo Đường, là bay cái vèo, chật vật chạm đất, búi tóc của nữ nhân chẳng những bị xổ ra mà tóc còn bị đốt rụi một mảng lớn, khói vẫn chưa tản hết.

Tuy là buổi tối nhưng phố xá vẫn rất đông đúc, người xung quanh nhanh chóng vây xem, xì xào cười cợt, hóng hớt không ngại chuyện lớn.

Cửa tiệm rộng mở, một nam tử ung dung bước ra, đầu đội khăn trắng, mặc trường bào trắng, da cũng trắng muốt, mái tóc đen được búi gọn gàng, khoảng hai mươi tuổi, mặt mày sáng láng, biếng nhác dựa vào khung cửa, một tay nhấc cái bàn tính làm bằng ngọc trắng, một tay cầm cây đèn cầy màu trắng, lẳng lặng nhìn đôi nam nữ còn nằm bò dưới đất: "Quy tắc của Nguyên Bảo Đường là không mặc cả, hồi sáng ta đã nói với hai vị rồi."

"Không cho mặc cả cũng không thể đánh người!" Người đàn ông hơn bốn mươi tuổi ngồi dậy, trên mặt vẫn còn in dấu năm ngón tay đỏ au, chỉ vào hắn, chửi ầm lên, "Ngươi có tin ta đi báo quan không?"

"Báo quan! Phải báo quan!" Người đàn bà lấy lại tinh thần, bắt đầu khóc lóc, một tay vỗ đầu gối một tay chỉ vào hắn: "Kẻ hạ đẳng hẹp hòi như ngươi mà lại dám động tay với bọn ta! Còn dám đốt tóc ta! Không có thiên lý! Không có vương pháp!"

Hắn cười to, xoay người trở vào trong, đôi nam nữ thấy thế thì càng mắng tợn. Chốc lát sau, hắn mới đi ra lại, vẫn cầm cây đèn cầy trắng, nhưng cái bàn tính đã được đổi thành cái bát đựng một thứ chất lỏng, không nói thừa câu nào, hất bát nước vào phía hai kẻ nọ. Trong không khí lập tức dậy lên mùi kỳ lạ, giống như mùi rượu lên men quá độ.

Không đợi hai kẻ nọ nói chuyện, cây đèn cầy trong tay hắn rơi xuống, ngọn lửa vừa tiếp xúc với chất lỏng trên mặt đất thì lập tức bùng lên, nhanh chóng lan tới chỗ hai kẻ kia.

"Á! Hắn lại muốn đốt chúng ta!" Người đàn bà lùi về phía sau, túm lấy chồng, gào khóc bỏ chạy trước khi ngọn lửa leo lên người họ, vừa chạy vừa mắng, "Đồ điên! Sớm muộn cái cửa tiệm điên của ngươi cũng chém đầu ngươi!"

Hắn cúi người dập tắt cây đèn cầy, không nhìn ai cả, chỉ nói: "Các vị cũng muốn xem rượu hỏa phượng mà ta mới điều chế xong? Một khi bị dính lửa, chỉ trong chốc lát sẽ bị thiêu rụi thành tro, đây là cách tốt nhất để hỏa táng hài cốt đó."

Mọi người ồn ào giải tán, có nhiều người luôn miệng than xui xẻo, vừa sợ vừa hận hắn.

"Mong mọi người ủng hộ cửa tiệm nhé!" Hắn đưa tay làm loa, nói với mọi người như không có chuyện gì, sau đó quay vào lấy nước để dập tắt ngọn lửa dưới đất.

Ngoài cửa, có một người luôn đứng im không động đậy, đó là tiểu cô nương mặc đồ đỏ tết hai bím tóc, khoanh tay, nhìn hắn đầy ẩn ý.

"Chà, tới rồi đó à?" Hắn nhìn nàng, không ngạc nhiên cũng không vui mừng, nhìn trái ngó phải. "Một mình? Tiểu hòa thượng đâu?"

Một cậu nhóc đầu trọc sợ hãi thò đầu ra từ sau lưng nàng, trên cái đầu trọc nhô lên cái đầu của một con cáo nửa trắng nửa đen, ba ánh mắt đều đổ dồn vào hắn.

Bách yêu phổ - Sa La Song ThụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ