Chương 1.1
Edit: SaNăm đầu tiên đất nước thái bình, Thành Đô, ngoại ô.
"Khách quan, mì thịt dưa chua của ngài có rồi đây!" Tiểu nhị nhanh nhẹn đặt bát mì nóng hổi xuống trước mặt nàng, vắt cái khăn lên vai theo thói quen rồi nói với tiểu hòa thượng ngồi bên cạnh nàng, "Tiểu sư phụ, mì chay của đệ phải chờ thêm một lát hi hi."
Ngửi bát mì thơm phức trước mặt, nàng hớn hở nói: "Ngửi mùi thôi là thấy ngon rồi, nghe nói ẩm thực của nước Thục rất ngon, ngay cả một bát mì bé xíu cũng không làm người ta thất vọng." Nàng gắp mì lên thổi, ống tay áo trượt xống để lộ sợ dây đỏ buộc quanh cổ tay, chiếc chuông màu vàng nhỏ xíu được treo trên sợi dây treo trông càng nổi bật và đáng yêu bởi làn da trắng muốt, song bất kể động tác của nàng mạnh mẽ bao nhiêu, chiếc chuông vàng vẫn không hề phát ra tiếng động.
Tiếng sụp soạt vang lên, bát mì trôi xuống bụng, nàng thỏa mãn hít vào một hơi, giơ ngón tay cái lên với tiểu nhị.
"Khách quan thích thì tốt quá." Được khen ngợi, tiểu nhị hết sức vui mừng, không dằn được lòng mà nhìn nàng thêm mấy lần. Đó là một cô bé rất xinh đẹp, khoảng mười bốn mười lăm tuổi, đôi mắt hạnh long lanh sáng như sao, cười lên tạo thành hai đường cong cong, cộng thêm hai má lúm lanh lợi nên khi nàng cười, không cần ăn gì cũng thấy ngọt. Cách ăn mặc của nàng cũng rất đẹp, áo đỏ quần đỏ trông vui tươi như bức tranh ngày tết, bên hông buộc một cái túi màu đen, trông không giống hà bao cũng chẳng giống túi thơm, miệng túi được một sợi dây bình thường cột chặt, chiếc túi căng phồng. Cô bé này chỗ nào cũng đẹp, chỉ có tóc tai là hơi lộn xộn, hai bím tóc được thắt bừa, một bím tóc buông rũ trước ngực. Bên cạnh nàng là tiểu hòa thượng tầm sáu bảy tuổi, mặc tăng y màu xám, cổ đeo tràng hạt, cái đầu trọc như phát sáng bên dưới ngọn đèn dầu, từ lúc vào khách điếm tới bây giờ, cậu vẫn luôn trưng bộ mặt "bị quỵt tiền".
Hiếm khi thấy hòa thượng và cô nương tục gia cùng ngủ trọ tại khách điếm, tiểu nhị thắc mắc: "Khách quan không phải là người nơi đây phải không? Hình như tôi chưa từng gặp cô và vị tiểu sư phụ này." Còn dưa dứt lời, ô cửa sổ gần nàng bỗng dưng bị bật tung, mấy bông tuyết cuốn mình trong gió rét nhân cơ hội lùa vào, tiểu nhị vội vã đóng kín cửa sổ lại, sợ nàng bị lạnh.
Một bông tuyết đậu trên chóp mũi nàng chợt tan ra, nàng quay đầu hỏi tiểu nhị: "Nước Thục khác với phương Bắc, rất hiếm khi có tuyết đúng không?"
"Cũng thường có tuyết lắm, nhưng đúng là rất hiếm khi lại rơi lớn như bây giờ." Tiểu nhị chà xát hai bàn tay, "Cô không bị lạnh đó chứ?"
"Mới ăn bát mì xong, sao dễ bị lạnh thế được." Nàng cười, "Quán trọ nhà ngươi đặt tên không hay lắm, đa số quán trọ đều có tên là "Duyệt Lai" hoặc "Thường An" chứ chẳng ai lại đặt tên là "Khách điếm Phong Tuyết" như quán trọ của các người, vốn dĩ không gió không tuyết thì cũng vô duyên vô cớ bị các ngươi gọi đến."
Bên ngoài lại rít lên một trận gió, đèn lồng treo dưới mái hiên bay phấp phới, nương theo ánh đèn lúc mờ lúc tỏ, bốn chữ "Khách điếm Phong Tuyết" như bị lung lay theo. Đêm lạnh tuyết dày, khó tìm thấy dấu vết của con người, trong phạm vi hơn mười dặm quanh đây chỉ có nơi này là có ánh sáng, cho dù ai thấy cũng sẽ muốn đến đây để tránh gió tránh tuyết, ăn bát mì nóng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bách yêu phổ - Sa La Song Thụ
Roman pour AdolescentsTên truyện: Bách Yêu Phổ Tác giả: Sa La Song Thụ Edit: Sa Bìa: Lynn Giới thiệu: Quỷ Y Đào Yêu, thiện ác như mê. Chuông vàng lướt qua, mảnh giáp không còn. Nói đến trăm loại yêu quái, kể về trần thế tang thương. Nàng là cứu tinh của tất cả yêu quái...