Chương 3.2
Edit: SaThời tiết càng lúc càng xấu, mưa phùn rả rích, cảm giác buốt giá tăng lên gấp bội.
Đào Yêu ném hòn đá vào ao bùn trước mặt, tõm, hòn đá rơi vào vũng bùn hôi hám, nhanh chóng chìm nghỉm.
Cút Xéo rất vui, chạy tới chạy lui quanh ao bùn, thỉnh thoảng nhe răng trợn mắt với lũ chim thỉnh thoảng bay qua vũng bùn, lại còn không biết lượng sức mình mà giơ cái chân ngắn cũn lên hòng vồ chim, Lắm Lời thì đi theo sát mông nó y như bà mẹ già vì sợ nó chúi đầu xuống ao bùn.
Chỉ có con cáo không có đầu óc như Cút Xéo mới thấy đây là nơi để chơi.
Kính Hoa Trạch... Cảnh tượng trước mắt quả thực không xứng với cái tên này, bùn sình lầy lội, bên bờ trừ cỏ dại ra chỉ có những gốc đào trụi lủi nhấp nhô không chút sức sống. Hàng loạt đình che nắng mục nát xiêu vẹo, cờ bị phai màu và biển hiệu cửa hàng phất phơ trong gió, miễn cưỡng chứng minh nơi đây từng có quãng thời gian náo nhiệt, ngọn núi ở cách đó không xa cũng trụi lủi, những căn nhà xập xệ nằm rải rác, không khí trầm lặng, cho thấy đã nhiều năm không có ai qua lại.
Đúng là một nơi tịch mịch chết chóc, gió rét quét qua, Đào Yêu khẽ run lên.
Cút Xéo vẫn rất hưng phấn, niềm vui thú vồ chim đã biến thành cào bùn, hệt như bên dưới lớp bùn chôn giấu sơn hào hải vị.
Lắm Lời mệt đứt hơi, đầu đầy mồ hôi, ngồi bệt xuống tảng đá to bên bờ ao, hỏi Đào Yêu: "Đây là Kính Hoa Trạch mà cô muốn đến?"
"Chắc vậy." Đào Yêu nhìn trái ngó phải, lắc đầu than thở, "Sống ở nơi quỷ quái thế này, cho dù không có bệnh thì cũng sinh ra bệnh."
Lắm Lời nhìn xung quanh, ngờ vực: "'Bệnh nhân' của cô sống ở đây?! Rốt cuộc cô định chữa bệnh gì thế?"
Đào Yêu đứng trên tảng đá, hít sâu một hơi, chống nạnh gọi to: "Khánh Kỵ!"
Sau tiếng gọi "Khánh Kỵ" lần thứ ba của nàng, trong tiếng vọng lại bỗng vang lên tiếng xe ngựa lộc cộc. Một chiếc xe ngựa màu xanh lục có cái chóp màu xanh lục được một con ngựa nhỏ màu xanh lục kéo từ góc đình che nắng chạy tới.
Đào Yêu và Lắm Lời nhìn theo tiếng động, sau đó cùng cúi đầu. Chiếc xe ngựa này quá nhỏ, cao chưa tới một thước, nhìn không rõ còn tưởng đây là cái hộp được con ngựa to bằng con chuột kéo đi.
Xe ngựa nhanh chóng tới nơi, dừng lại dưới chân Đào Yêu. Tiếng kẽo kẹt vang lên, cửa xe được mở ra, một đứa bé cao chưa tới bốn tấc nhảy ra, đội mũ xanh lục, mặc áo xanh lục, mang giày xanh lục, đến cả da cũng xanh lục. Nó ngẩng đầu, thở phào nhẹ nhõm: "Cuối cùng ngài cũng tới rồi, Đào Yêu đại nhân."
Đào Yêu há hốc mồm nhìn nó, hai giây sau, nàng đột nhiên phát ra giọng cười rung chuyển trời đất, nếu không phải dưới đất bẩn quá, chắc chắn nàng sẽ lăn lộn mười mấy vòng mới có thể kiềm được trận cười bằng cả linh hồn này.
"Mi... Sao mi lại xanh lè thế kia ha ha ha ha! Mi bị ếch tinh nhập à ha ha ha!" Đào Yêu chỉ vào người tí hon, cười đến mức thở không ra hơi, "Mi có màu vàng mà! Mi đổi sắc thế này người nhà mi đã đồng ý chưa ha ha ha."
BẠN ĐANG ĐỌC
Bách yêu phổ - Sa La Song Thụ
Novela JuvenilTên truyện: Bách Yêu Phổ Tác giả: Sa La Song Thụ Edit: Sa Bìa: Lynn Giới thiệu: Quỷ Y Đào Yêu, thiện ác như mê. Chuông vàng lướt qua, mảnh giáp không còn. Nói đến trăm loại yêu quái, kể về trần thế tang thương. Nàng là cứu tinh của tất cả yêu quái...