Disclaimer:This is a work of fiction.
Paalala: Ang ano mang pagkakahawig ng mga pangalan at mga pangyayari sa reyalidad ay di sinasadya at nagkataon lamang.Ito ay gawa gawa lang malilikot na imahinasyon at walang kahit anong masamang intensyon para sa mga mambabasa.
***
Caeya's POV
"I'm not forcing you to answer,I...I just want to ask,when did you started to have feelings for me?Kasi alam kong wala nung ikasal tayo."he said sabay abot sa akin ng isang plate na nahiwa na yung beef steak.He's switching our plates.
"Ahmmm.Actually,hindi ko rin sure."I answered him honestly.Yeah.Lito ako noon pero di ko sure.Paano ba naman kasi,iba-ibang babae yung nakikita kong kasama niya.Pag minsan nga,umaabot pa ng tatlo a day.
"Okay."maikling tugon niya sabay abot sa akin ng isang baso ng tubig.Huwag daw akong uminom.Ayaw daw niya.Coming from him?Yung tambay ng bar,pinagbabawalan akong uminom.
"But I realize that nung nagkasakit ka.You having sex with someone dun sa mismong gate ng bahay."
Pagkasabing pagkasabi ko nun ay agad siyang nasamid.Guilty siya dun.Hindi naman na siya makakatanggi kasi kitang-kita ko.Maling pwesto talaga kasi nung napatapat na kwarto sa'kin.Kaya ayun.Kitang-kita ang mga kolokohan niya.Tsaka yung mga babaeng pumapasok sa bahay?Kitang-kita ko din ang mga pagmumukha.
"I'm sorry."he just said.Nginitian ko na lang siya.Wala naman akong magagawa eh.Tsaka,hindi talaga kami nag-uusap noon.Sino ba ako para pigilan siya sa gusto niya?
"Kalimutan na natin yun."tanging nasabi ko at inenjoy na lang ang pagkakataong kasama ko siya.Importante to eh.
Kasi malay mo bukas?Hindi ako magising tapos huli na pala to.
"I was immatured.I'm insensitive.Hindi ko man lang naisip yung nararamdaman mo."
Natahimik ako.Yun yung gusto kong mangyari noon pa.Na kahit,kasal kami sa papel.Still,mag-asawa pa rin kami at dapat naiiisip niyang mali yung mga ginagawa niya.Hindi man niya tigilan yung pambabae niya, atleast, nabawasan.
"Bakit?Aware ka ba na may nararamdaman ako para sayo?"giit ko.
"Yun na nga.I'm insensitive.Dapat alam ko yun."he replied.Ipinagpatuloy lang namin ang pagkain namin.
This was our first date.At masaya ako na nakasama ko siya ngayon.Saglit kong kinalimutan yung mga nakasanayan niyang gawin na dahilan kung bakit nasasaktan ako noon.Kinalimutan kong may minamahal siyang iba nung ikasal kami.Ang mahalaga ay yung ngayon.Akala ko nga,hanggang panaginip lang ang lahat.Akala ko mamatay na akong walang nakaka-appreciate sa akin maliban sa parents ko.
Kasi naman.
Yung taong minahal ko noon ay nagkagusto sa babaeng nagustuhan din ng minamahal ko ngayon.
Minahal ko silang pareho sa magkaibang panahon but they both inlove with same person.
At ma-swerte ako kasi minahal naman ako ng dalawang itong iyon.Noon at ngayon.
Kaharap ko si Elijah ngayon.Ang kasalukuyan ko.
You received a message.
BINABASA MO ANG
What If It Hurts? (What If Duology #1) - Completed
Ficción GeneralWhat If #1 - (What If Duology) Selichah Caeya is an independent woman wants to be a succesful architect. She wants to be happy as she now on her right age to separate and live on her own. Not until this dream of her died when she needs to get marrie...