Chapter Nine

61 3 1
                                    

Laurie's point of view

                                                      

Napatigil ako nang buksan ko yung message. Hindi ko alam pero kusa nalang akong napangiti.

From: 09*****

Oo nga pala. Haha. Brent 'to. :)

Pano niya nalaman number ko? Hmm. Sinave ko na yung number niya atsaka nag reply.

'Oh. Haha. Saan mo nakuha number ko? I'm just curious. Lol' i replied to Brent.

Nagsimula na'kong mag drive papunta sa mall.

Maya maya'y nakarating na'ko sa mall dahil hindi naman traffic. Nag park nako at bumaba na para pumasok sa loob.

'Uhm. Sa kuya mo. :) Anyway, Kamusta ang finals niyo? Sinong nanalo?' basa ko sa reply ni Brent habang naglalakad lakad ako sa loob ng mall. Saan kaya ako pupunta ne'to? Tumingin ako sa relo ko, Four Thirty palang. Ugh! two hours and thirty minutes? me? alone? ugh.

'Well, cogratulate me because I won. :) Hahaha.'reply ko. Tumingin tingin ako sa paligid. Ano bang pwedeng gawin sa mall ng mag isa? -_-

'Seryoso? Haha. Congrats Laurie. I told you. Masarap naman talaga yung ginawa mong dessert kahapon.'basa ko sa reply niya. Napangiti naman ako bigla. Naalala ko tuloy yung ginawa kong pagyakap sakaniya kahapon. Bwisit.

Nag 'thank you' naman ako sakaniya. Tinago ko na muna yung phone ko sa bag ko at naglakad lakad. Hmmm. I'm craving for a frappe.

Naisipan kong mag starbucks muna. Jusme. Dapat pala umuwi na lang ako para nakapag palit pa'ko. Si kuya kasi eh. -,-

I ordered an Oreo frappe and a sticky cinnamon bun atsaka na'ko naghanap ng pwesto para umupo. Mag i'stay na muna siguro ako rito habang hinihintay ang oras. Bakit kung kailan nabo'boring ka or nagmamadali ka, ang bagal ng oras? Pero kapag nag e'enjoy ka naman, ang bilis ng oras. Seriously? What's with the time? -_-

Binigay na yung order ko. Habang kumakain, nag twitter ako.

'It sucks when you're alone. Seriously.'i tweeted.

Maya maya'y may lumabas na notification sa twitter ko.

@ocampobrent followed you.

@ocampobrent favorited your tweet.

Like seriously? May twitter siya? Hahaha.

Finallow back ko naman siya agad. Maya maya'y nag tweet siya.

'@ocampobrent: I'm craving for a frappe, at starbucks right now.'

Napalingon lingon naman ako bigla sa paligid. Pero hindi ko naman siya nakita. Baka sa ibang store ng starbucks siya nagpunta. Wait, Bakit ko ba siya hinahanap? What's with you now Laurie? Ugh!

Tinago ko nalang ulit yung phone ko. Masyado na'kong natutuliro. Hahaha.

Ininom ko lang yung frappe ko habang nagmumuni muni. Now i know what would possibly happen when you go to the mall, alone.

I try to entertain myself sa kung ano man para iwas boring.

Nagulat ako ng may biglang kumalbit sa'kin mula sa likod ko. Paglingon ko, nginitian niya ako.

"Hey Laurie. What a coincidence." sabi niya. I just smiled back. Hindi ako makapagsalita. Siguro dahil sa gulat o sadyang oa lang talaga ako.

When I met youDove le storie prendono vita. Scoprilo ora