Chương 13: Sư tôn là đồ ngốc (1)

36 3 0
                                    

Dụ phu nhân đã bày kiếm trận trói buộc Dụ Liên Hải, truyền phi thiếp hỏi tông môn chuyện phong ấn ác quỷ. Phi thiếp truyền về, quả nhiên nhận được tin phong ấn bị phá, Bách Lý Quyết Minh bỏ trốn. Lòng người Dụ gia bàng hoàng, càng tin tưởng là Bách Lý Quyết Minh đã hãm hại Dụ Liên Hải, khiến ông ta thành hung hồn ác quỷ oán hận. Bách Lý Quyết Minh biết chuyện này sẽ nhanh chóng bay phành phạch vào gió xuân giống như bồ câu, lan khắp Giang Tả, vượt sông qua bể, cuối cùng cả nhân gian đều biết ác quỷ Bách Lý Quyết Minh đã trở về báo thù.

Mụ nội nó nữa, Bách Lý Quyết Minh trợn trắng mắt, y thật sự muốn ngồi vững trên hư danh này, giẫm lên sấm sét khói lửa giáng lâm trong một đêm mây đen gió nổi nào đó. Khi đó nhất định phải có ánh chớp lóe lên như rắn trắng, lửa hừng hực cháy ngút trời, gương mặt y hung ác dữ tợn, bóng dáng giống như ác sát Tu La. Chỉ nghe y cười gằn một tiếng, tiện tay vung lên, Trường Giang bốc hơi, Giang Tả biến thành mảnh đất khô cằn. Dụ gia Viên gia Mục gia... mặc xác họ gì, đều phải quỳ dưới chân y kêu cha gọi mẹ, xin y tha mạng thứ tội.

Đúng không, đây mới là ác quỷ chứ! Rốt cuộc vì sao y phải cứu đám con cháu heo chó này, còn phải giúp đám heo chó đó bắt quỷ nữa?

Vì Tầm Vi.

Bách Lý Quyết Minh thở dài, thôi vậy, cũng là vì Tầm Vi. Nể mặt bà già Dụ, tiếp theo phải khéo léo nhắc chuyện hủy hôn với bà ta. An bài được chốn về cho Tầm Vi, y sẽ không còn vướng bận gì nữa, đến lúc đó trở lại phong ấn, hoặc làm cô hồn dã quỷ lang thang cũng không hề gì.

Tất cả tộc lão Dụ gia đều đã đến, tiếng người huyên náo trong nhà chính, bốn phía là gương mặt lo lắng, phải làm sao Dụ Liên Hải mới có thể siêu độ? Ông ta đã ra khỏi Hoàng Tuyền Quỷ Quốc như thế nào, còn gặp phải ác quỷ Bách Lý Quyết Minh như thế nào? Các trưởng lão và chủ quân khác cùng tiến vào Quỷ Quốc hiện giờ ra sao, ở đâu? Rắc rối hỗn loạn, hoàn toàn không có manh mối. Mà chuyện quan trong nhất là, bọn họ phải báo thù Bách Lý Quyết Minh như thế nào.

"Mau truyền tin tới tông môn, báo cho Khương thiên sư. Nữ quỷ Côn Sơn mới được vài năm đạo hạnh đã có thần trí, nhất định có dính líu đến việc Bách Lý Quyết Minh thoát khỏi phong ấn!" Một bô lão lo lắng vô cùng.

"Nói có lý." Một người khác liên tục thở dài, "Liên Hải bị ngộ hại, đầu lâu chôn tại Dụ gia, phá hỏng phong thủy Dụ phủ. Bách Lý Quyết Minh đã quan sát chúng ta từ lâu rồi!"

"Không cần sợ, một con ác quỷ thôi mà. Chúng ta có thể phong ấn y một lần thì có thể phong ấn y lần thứ hai!" Có người giơ cao cánh tay hô lên.

Thúc bá bô lão châu đầu ghé tai, Dụ phu nhân ngồi ở sảnh, nhắm mắt không nói. Thảo luận mất nửa ngày cũng không ra được chủ trương cụ thể, liền quyết định tứ tông Giang Tả – Dụ Mục Viên Khương tới tông môn Thiên Đô Sơn thương nghị đại sự.

Mà con quỷ bị coi như hồng thủy mãnh thú kia, đang lấy một cuốn sổ nhỏ và bút lông ra khỏi ống tay áo, cắn đầu bút, cau mày nghĩ ngợi. Trên cuốn sổ nhỏ đã viết tên vài người, lần lượt là Dụ Phù Xuân, Viên Vô Kỵ và Viên Vô Cữu. Sau tên ba người đều viết chữ đỏ bình luận "hạ hạ phẩm" các loại, Bách Lý Quyết Minh liếm ngòi bút, điền hai chữ "Bùi Chân" xuống dưới cùng.

[On-going] Edit | Độ Ách - Dương TốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ