Prologue
Third person's PoV:
FIRST DAY of school—hays. Tinatamad akong magsalita, anyway its first day of school meaning new classmate, new barkada, new teachers, new room, new crush—wala akong crush. And new sorroundings.
Well actually para lang yan sa mga istudyanteng naglevel up ng grade at naglevel up din ang section. Yung iba kasi naglevel up nga ng grade pero hindi namn nabago ang section, sila sila pa rin ang mag kaklase ganun. Yung simula grade 7 hanggang grade 10 sila pa rin iyong mag kaklase. Tsk, section goals. Sana all!
Alas syete ng umaga marami ng estudyanteng pumapasok sa loob ng vanguard high. Tsk. Maagang pumapasok dahil first day of school pero pag hindi na first day halos second subject na kung dumating.
At nasabi ko na rin ba sa inyo na kapag first day of school expect na maraming mga model ng Victoria secret? Mga model ng chanel, LV, gucci, kuno etchetera. Ang mga estudyanteng kung makarampa papasok ng gate ng school feeling nila nasa catwalk sila, pabonggahan ng outfit, pakapalan ng liptint at eyeliner and expect nyo rin ang sari-sari at patong-patong na amoy ng iba't - ibang perfume.
Lalo na yung mga boys? Asus!!
Malayo palang amoy mo na, black suede,sniff,axe at may baby cologne pa.Amput! Johnsone.
First day of school, new bag, new notebook, new ballpen—panda.
Ang mga bag na binili ni nanay at ni tatay ang mga notebook na walang laman na kahit isang sulat pero nakagraduate. At kung may sulat man expect nyo ang mga nakalagay sa likod ng notebook ay CANDLE FLAMES, NAME NI CRUSH, MGA TRYING HARD NA PIRMA—Para sa future kuno, MGA TRYING HARD NA DRAWING NG MGA FAV. ANIME CHARACTER—mata ni san guko, buhok ni vidgetta. Maka ilang beses bumili ng ballpen dahil naubos sa pagdodoodle at hindi sa pagsusulat.
First day of school diba dapat naghahanap kayo nyan ng section? Kung saan ang room nyo, at kung aling building kayo or anong floor?
Pero bakit yung iba hindi section or floor ang hinahanap kundi mga chicks?
"Hi, miss"
"Anong section ka miss?"
"Samahan kita? Maghanap ng section?" pero yung sakanya hindi nya pa nahahanap. Weee!
"Tol, samahan mo'ko"
At kung sa mga girls naman — kala nyo mga boys lang ah!
"Halaaa teh, may gwapo dun sa section ano"
"Sa kabilang section ang daming gwapoo!!"
"Luuh, sana all magkaklase, lipat kaya ako?"
"Hala dito daw nagtuturo yung terror na teacher sa math. Save me!"
"Ang gwapo ng adviser namin"
Minsan yung iba kahit hindi nila section, dun sila pumapasok.
First day of school dapat maaga kang pumasok kaya dapat alas syete palang nasa school kana pero hindi sa loob ng room ang deretso kundi sa canteen. Kaya ang ending alas syete nga pumasok sa schoolpero alas nueve ang pasok sa room. Oh diba?
Kagaya ng lahat ganun rin ang sitwasyon ng mga estudyante ng Vanguard high one of the most well known school all over the world (Yes all over the world talaga), a lot of multi billionaire families and clans are willing to pay billions just to let there children's pass the entrance exam. But the owner doesn't seem an easy to get, even if you are a son or a daughter of one of the most rich of the riches clan you should still take an entrance exam.
After all IQ is the ruler and the king of VANGUARD HIGH.
It's like the perfect school for nerds, geniuses and elites.
Isang kahihiyan para sa isang eskwelahan ang magkaroon ng istudyanteng barumbado At mga basag ulo na halos mapuno na ang listahan ng Dean at guidance councelor dahil sa mga kaso at warning ng mga istudyanteng matitigas ang ulo.
Gulo dito, gulo doon kaya napagdesisyunan ng eskwelahan na pasama-samahin ang mga sira ulong estudyante hanggang sa paglipas ng panahon ay naging tago At nabalewala ang mga estudyanteng napupunta sa sikretong bahagi ng eskwelahan.
The Hidden Section.
The section 4.
YOU ARE READING
SECTION 4 : The Hidden Section
Teen FictionThey are the last section of VANGUARD HIGH! They are the Hidden Section. SECTION IV Posted : February 14,2022 - Picture used for the cover is not mine, Cttro.