Palabas na sila ng incheon airport dala-dala ang mabibigat na bagahe nilang tatlo.
"Nandito na tayo sa Seoul, ano na ang plano natin?" Tanong ni Shazy ng makaupo siya sa bench sa labas ng Incheon Airport.
"Plano kong kumain" sagot naman chirae sa kanya, habang hinihimas niya ang kanyang tiyan "Gutom na kasi ako...Xhien unni kain muna tayo"
"Lagi ka na lang gutom, juice colored chirae di kapa ba nabusog sa pagkain sa eroplano?" Sabat naman ni Shazy sa kanya, and chirae just rolled her eyes to shazy atsaka umupo sa tabi nito.
"Maghanap muna tayo ng matutuluyan xhien" suggest ni shazy kay Lyxhien
"Hmmm. Yes, but nagugutom din ako kumain muna tayo, meron akong nakitang fast food chain dun" Lyxhien
Tumayo naman si Chirae at pumunta sa tabi ni Lyxhien saka hinawakan niya ang braso nito.
" Unni tama yan, kasi nagugutom rin ako" saka hinatak niya ito
"Hoy..hoy.. chirae ano? Iiwan mo na lang dito ang luggage mo ha?" Tawag ni shazy sa kanya sa mataray na boses, bumalik naman si chirae para kunin ang luggage niya na nasa tabi ni Shazy, at nang makuha niya binigyan niya si Shazy ng
//FLIPS HAIR// saka umalis
"Buuh. Kala mo naman kagandahan bagsak naman ang buhok" sabat naman ni Shazy sa kanya at sumunod na rin siya sa dalawa niyang kaibigan.
[FF CHAIN]
Nang makarating sila sa Fast Food chain humanap agad sila ng mauupuan atsaka pumwesto. Nasa dulo sila malapit sa Crystal kaya makikita nila ang mga dumadaang tao at sasakyan.
Habang hinihintay nila ang order nila napansin naman ni Shazy na parang may umiilaw sa dibdib ni Lyxhien.
"Ya. Xhien parang may umiilaw sa dibdib mo" sabi niya rito, tinignan naman ni lyxhien ang dibdib niya at inilabas ang gem na ginawa niyang Kwintas.
"Oo nga, sa inyo rin"
At tinignan din nina shazy at chirae ang mga kwintas nila.
"So that's means, nandito ang nakatakda" Ika ni shazy at tumango naman sina chirae at Lyxhien
"Exactly" they say it in chorus
Pagkatapos nun napansin naman nila na parang may tinuturo ang ilaw galing sa gems nilang tatlo kaya sinundan nila ito ng tingin, ngunit sila lang ang tanging nakakakita sa ilaw. Nakailaw ito sa lalaking may blonde na buhok, may kataasan at parang panda ang mata nito dahil sa may maiitim na bilog sa mata nito.
"I think siya ang nakatakda" ika ni Lyxhien, atsaka nagtuturuan pa sila kung sino ang pupunta sa lalaking yun.
"Ayaw ko" Tanggi ni chirae sa kanila, siya kasi ang napag-utusan dahil siya ang maknae sa kanilang tatlo
"Chirae, we are your unnie's" sabi naman ni shazy sa kanya, atsaka automatically she stood up atsaka pumunta dun sa lalaki.
NO CHOICE... That's the disadvantages of being a maknae hahaha.
Nang nasa tapat na siya nito, nginitian niya muna ito atsaka bumati.
"Anyeong Hassaeyo! Oppa, I'm Park Chirae...can I talk to you?" Bati niya, ngumiti naman sa kanya ang lalaki
"Sure. Have a seat"
"Thank you, What's your name oppa?" Tanong niya rito nang makaupo siya
"I'm Huang Zi Tao by the way, but just call me Tao" sagot niya at nag-shake hands silang dalawa
"Okay Tao oppa, ang pakay ko talaga rito is to ask if you have an emblem?" Tanong niya, napaisip naman siya at may kinuha sa bag niya.
"Emblem? I only have this" saka pinakita niya ang gold na kwintas na may pendant na Hour Glass.
Hinanap niya naman yun sa mga card na hinawakan niya ang power sign na yun. Nang mahanap niya pinakita niya agad.
"Hour Glass, you have a power to control time" sabi niya kay Tao, habang tinitignan niya ang card.
"Power? Baliw kaba, paano naman magkaka-power ang ordinaryong taong katulad ko"
"But wait.... may naalala ako, noon kasi meron akong panaginip na nag cocontrol ako ng Time. Nung isang araw rin, parang tumigil ang oras or feeling ko lang yun, basta ganun yung naramdaman ko" kwento ni Tao sa kanya, hinawakan naman ni chirae ang chin niya na tila nag-iisip.
"Hmmm. So that's means meron ka nga talagang super power, isa ka sa mga nakatakda"
"Ako nakatakda?"
"Isa ka sa mga nakatakdang magligtas sa Exo Planet" nabigla naman sila sa biglang pagsulpot nina Lyxhien at Shazy.
"Oo, kaya kailangan mong sumama sa amin" ika naman ni shazy
"Teka..teka lang sino naman kayo? Bakit bigla bigla na lang kayong sumusulpot." Tanong niya rito, umupo naman si Lyxhien sa tabi ni chirae ganun rin si Shazy.
"Kaming tatlo ang napag-utusang hanapin ang labindalawang nakatakda, at kabilang ka dun sa nakatakda" -Lyxhien
"You know oppa, mahirap paniwalaan pero totoo ang mga sinasabi namin, kaya kailangan mong sumama sa amin" dagdag din ni shazy
"Pano niyo naman nasabi yan?"
"Dahil sa emblem mo at sa gems na ito" saka pinakita nilang tatlo ang gems nila
"Umiilaw ito kapag naramdaman niyang nasa malapit lang ang nakatakda saka ituturo niya ito" sagot naman ni Lyxhien
Tumango naman si tao, to sign na naiintindihan niya.
"But merong problema kung sasama ka tao oppa" malungkot na sabi ni Chirae
"Wala kaming matutuluyan huhuhu" at nagdrama-dramahang umiyak si Shazy
"Aigo! It's okay pwede kayong tumuloy sa bahay ko, meron yun dalawang kwartong hindi nagagamit kaya pwede niyo gamitin tatlo ang isa" offer nito sa kanila
"Talaga?" Chirae
"Oo nga. Atsaka tutulungan ko kayo sa paghahanap, at pag mahanap na natin ang iba pwede silang tumuloy sa bahay, malaki naman yun eh."
"Waaah. Sige po thank you Tao oppa, you're so kind" sabi naman nilang tatlo rito, at ngumiti naman ito sa kanila.
"So that's means, naniniwala kana sa amin Tao oppa?" Tanong ni Lyxhien sa kanya
"Oo na" sagot nito
Pagkatapos nun sumabay sila kay Tao papunta sa bahay nito, sumakay sila sa sasakyan nito. At ng makarating na sila humiga agad silang tatlo sa sofa.
Feel at home lungggs. Kekeke~
~~~~~~~~~
A/N:
Yoyoyo~ nakita na nila agad ang isang nakatakda, agad-agad diba? Yaan niyo na excited si author-nim eh. KekekeI know this is a shory UD, hope you like it guys.
Vote and comments are highly appreciated.
Author MEY♥
BINABASA MO ANG
Finding The Twelve Forces
FantasySina Lyxhien,Chirae at Shazy ay binigyan ng isang mission ng mommy rae nila, ito ay kailangan nilang hanapin ang labindalawang nakatakda ng Exo Planet sa loob ng isandaang araw. magtatagumpay ba sila sa paghahanap sa mga nakatakda gayong may mga kal...