Chapter 40: The War II

17 0 0
                                    

The War (Part two)

SHAZY'S POV

Nauubos na ang mga cyborgs  kaya dali-dali kaming pumunta sa Tree of Life, dalawang dahon na lang ang natitira at kailangan mailagay na namin ang blackpearl sa puno. We don't want to fail this mission.

Malapit na kami nang biglang humarang sa amin ang VIXX pero apat na lang sila ngayon, pinatay ko na kasi si Leo, este si Chirae pala ang nakapatay dun.

"Lost?" Saracastic na tanong ni Ravi sa amin

"Get out of our way Ravi!" Galit na utos ni Namjoon sa kanya pero bigla nila kami tri-nap sa isang malaking net pilit namin itong sinisira gamit ang kutsilyo pero sadyang ang tibay ng net para hindi maputol.

Parang mga isda kami rito na bagong huli, ang sikip-sikip pa dahil tinaas nila ang net, tinali nila sa sanga ng puno.

"Okay at anong gagawin niyo rito? You can't save this Kingdom hahaha, maaaring mapatay niyo lahat kami pero hindi niyo mababalik sa dati ang planetang ito dahil patay na si Gabby at Lyxhien" sabi sa kanya ni Hyuk

"Mababawi niyo nga ang Kingdom na to, pero sisiguraduhin naming masisira ito ng mga black forces" dagdag pa ni N.

"Aray ko hyung naiipit na ako rito, umusog ka" sabi ni Taehyung kay Namjoon, wala silang pakialam sa sinabi ni N.

Dumuduyan-duyan na rin ang net kaya naiipit na rin ako rito.

"Hoy! Wag kayong gumalaw nahihilo ako" Jungkook.

"Ang sikip kaya" chirae

"ehhh---"

"ENOUGHH!" Tumigil na kami sa pagtatalo ng biglang sumigaw si N, ayy oo nga nagsasalita pala siya kanina, ano nga ulit yun?

"Hindi niyo masisira ang Exo Kingdom" nabigla kaming lahat nang may biglang nagsalita.

That voice....I know that voice.

"You can't ruin this kingdom" sabi nito

may bigla na man tumalon na dalawang tao galing sa taas na nakasuot na itim na cloak.

"Who are you Trespassers?" Tanong ni N

"Hindi kami trespasser kayo ang trespasser rito"

Wait----

"LYXHIEN?" Tawag ko sa kanya

LYXHIEN'S POV

"Gabby Unnie" tawag ko sa kanya ng makita ko siya

She's wearing a black cloak.

Tumigil naman siya sa pagtakbo at tumingin sa akin.

"Lyxhien?" tawag niya sa akin at linapitan ako.

"Sumama ka sa akin, suotin mo to" saka binigay niya sa akin ang isang black cloak

"For what?"

"For shield" sabi niya atsaka sinuot ko naman yun

Pumunta kami sa Tree of Life at nakita naming nasa net sina Chirae at ang BTS.

"Lyxhien, come up here" tawag ni Gabby unnie sa akin

Tumingin naman ako sa taas

Hala bakit nasa puno siya?

"Hindi ako marunong umakyat ng puno"

"Use your powers"

Powers? Wala naman akong powers.

"I don't have powers" sagot ko sa kanya

Finding The Twelve ForcesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon