FIRE
3rd Person's POV
"Hindi maaaring makalabas ng earth ang mga nakatakda, dapat sila dun ikulong habang buhay" sigaw ni Hyunseung sa mga cyborg niya ng sabihin ng mga itong may tumutulong sa mga nakatakda makalabas ng planetang earth.
"Pero may tumutulong po sa kanila, at may posibilidad na ma recharge nila ang mga kapangyarihan nito" sagot ng isang cyborg na si N
"Hindi yan mangyayari, hulihin niyo ang tumutulong sa kanila at pati na rin ang mga nakatakda dalhin mo rito" utos ni Hyunseung sa pitong cyborg niya.
Dali-dali naman itong sumagot sa kanya
"Masusunod pinuno" sabi nilang pito saka umalis na sila dun.
Sa kabilang bahagi....
"Second Hint is Barcelona, but nakita na natin si Tao. Let's jump to third?" Tanong ni Lyxhien, habang hawak niya ang second card.
Nasa apartment sila na tinitirhan ni Kai ngayon at as expected sino-solve naman nila ang pathcodes habang yung iba ay tulog, for them it's just a waste of energy kasi hindi at hindi naman din nila malalaman ang sagot.
"ARIZONA" sambit ni Shazy habang hinahawakan niya ang 3rd Card.
"So let's go there? We can use my teleportation" saad ni Kai sa kanila
"Okay Kai, tama yan para hindi masayang tong teleportation ball namin" Sang-ayon naman ni Jimin
"No Kai oppa manghihina ka lang, sa tuwing gagamitin niyo ang kapangyarihan niyo. Manghihina kayo, kaya save your energies" paalala naman ni Chirae sa kanya.
Nag-pout naman siya
"Okay"
*******
"Finally we're here" sabi ni namjoon nang makarating sila sa isang field na tanging damo at kahoy lang ang iyong makikita, meron itong sariwa sariwang hangin, at tanging mga huni lang ng ibon at hayop ang iyong maririnig.
"Ess, bakit dito tayo nag teleport? Wala naman katao-tao rito" sabi naman ni Shazy habang kinakamot niya ang binti niya.
"Ang kati-kati pa ng damo, di niyo man lang ako ininform na sa ganitong lugar pala tayo iteteleport niya, naka-short pa ako" reklamo niya ulit
"Arte nito" bulong naman ni Kai sa sarili.
SHAZY'S POV
Kinakamot ko ang binti ko ng marinig ko ang bulong ng Kai na ito.
"Arte nito" bulong niya sa sarili
Bulong nga ba? O sadyang pinarinig niya talaga yun sa akin.
Tumayo naman ako saka hinarap siya.Ibubuka ko pa lang sana ang bibig ko ng may tumakip nito.
Pagtingin ko si Chirae pala, kinuha ko naman ang nakatakip na kamay niya.
"Shemay! Chirae ano bang trip mo?" Naiinis na tanong ko sa kanya, hindi tuloy ako nakasabat dun kay Kai.
"Gg! Inunahan na kita, bago kapa mag-ingay rito" Sabi niya lang sa akin. Saka pumunta dun sa kanila ni Lyxhien.
Sumunod na rin ako sa kanya.
"Oh anong plano natin?" Tanong ni Lyxhien habang naka-upo siya sa damo, habang ako kinakamot ko lang yung binti ko.
Ang kati-kati talaga leshe! Wala pa naman akong alcohol na dala rito.
"Maglakad-lakad kaya tayo xhien, baka sakaling makita pa natin siya" suggest naman ni Tao
Sumang-ayon naman kaming lahat.
Kaya naglakad-lakad kami.
"Omma! I'm tired, hindi pa ba umilaw yung gems niyo?" Tanong sa kanya ng anak-anakan niyang si Taehyung.
Mag-iisang oras na kaming lumalakad rito hindi pa rin umiilaw ang Gems namin.
"Hindi pa taetae" sagot niya rito
"Magpahinga na lang muna tayo" sabi ni namjoon, kaya umupo muna kami sa isang log habang yung iba nakahiga sa damuhan.
Nakasimangot lang ako rito habang pinapanood sina Jhope at Jungkook na binubully si Jimin, sinasabihan nilang kulang raw sa height.
Umarte naman si jimin na parang nasasaktan, alam niya naman kasi na nagjo-joke lang sila ni Jhope at Jungkook mga batang to oh!, di man lang sinaway ni Xhien ang anak niyang si Jungkook, walang kwentang nanay.
"Problema niyo? Lalaban kayo?" Tanong ni Taehyung sa dalawa kaya natahimik ito, pinagtanggol niya si jimin.
Wow ha! May night and shining armor pala itong si Jiminnie.
Si Chirae naman busy sa pakikipag bangayan kay suga na wala namang pakialam sa pinuputak niya dahil natutulog ito, langyang babaeng to tinakpan niya ang bibig ko kanina para daw hindi ako mag-ingay tapos mas maingay pa pala siya sa akin, tsk!tsk!.
Si Jin naman at Namjoon ayun busy sa pag-solve sa Pathcode na yun kasama nila si Xhien kanina pero umalis rin kasi hindi daw siya si Sherlock para ma-solve yun, kaya I smell Namjin from there wooot!
"You got no height!" Rinig kung sigaw nila jungkook, taehyung at jhope kay Jimin.
Hindi pa sila tapos sa pang bu-bully loko to ah. At teka! Kanina pinagtanggol lang ni taehyung si Jimin,gague! Tong alien na to.
"It's okay atleast I got an Abs" sabat naman ni Jimin
"You got no jungkook" Sabi ni Taehyung sa kanya, natahimik naman siya.
Pffft* Jimin his face was priceless, masyadong obsessed kay Kookie eh hahaha. Kaya ayun nagsuntok-suntukan ang mga Ulol! Umirap na lang ako sa pagiging childish nilang apat.
Sina Tao at Kai naman, ayun ininterview si Xhien nang walang kwentang tanong.
"Ano yun?" Tanong ni Jhope habang nakaturo yung kamay niya sa ibabaw. Napatigil naman sila ni jungkook, jimin at V
Tumingin din ako sa taas.
"Usok" sabay na sabi ni Tao at Kai, galing ang usok sa gubat.
"Puntahan natin" sabi ko, kaya tumakbo kami doon, hinanap namin kung saan galing ang usok na yun.
Nang makarating na kami sa nagsisiklab na mga puno, meron kaming nakitang nakatayong lalaki roon.
Meron siyang One sided na bangs at ash gray na buhok
Nakatayo lang siya, habang tinitignan niya ang apoy.
♡♡♡♡♡
Hi chingus! Yas as I said I will add EXO pathcode, kaya binase ko ang paghahanap nila sa mga nakatakda sa pathcode teasers ng EXO.
Marami pang mangyayari rito, please anticipate.
Thank You for reading~ Xoxo
Author Mey~
BINABASA MO ANG
Finding The Twelve Forces
FantasySina Lyxhien,Chirae at Shazy ay binigyan ng isang mission ng mommy rae nila, ito ay kailangan nilang hanapin ang labindalawang nakatakda ng Exo Planet sa loob ng isandaang araw. magtatagumpay ba sila sa paghahanap sa mga nakatakda gayong may mga kal...