Chapter 43: Tree of Life

21 1 0
                                    


Lyxhien's Pov

Hindi ko kayang makita si Jin na linalabanan ang mga kaibigan namin alam kong hindi na siya ang dating Jin na kaibigan namin dahil naka-possess sa kanya ang Black Force.

"Unnie pag maayos natin ang tree of life, mawawala din ba ang black force sa katawan ni jin?" Tanong ko

"Hindi ako sigurado lyxhien" sagot naman sa akin ni Gabby unnie

Tumango na lang ako sa kanya saka huminga ng malalim.

Inhale

Exhale

Inhale

Ex--

Bigla naman ako nakarinig na sinisigaw nila ang pangalan ni Suga kaya napatingin ako sa kinaroroonan nila at nakita kong duguan si Suga.

Gusto kong pumunta dun para tulungan sila pero pinigilan ako ni Gabby Unnie.

"Lyxhien you need to focus here" utos sa akin Gabby Unnie kaya wala na akong magawa kundi sumunod sa kanya.

I try to empty my mind and put away the distractions.

Gusto ko nang matapos ang gulong ito.

Nailagay na din nina Jungkook at Taehyung ang black pearl kaya naghawak na kami ng kamay ni Gabby unnie.

We both close our eyes and try to open our hearts.

May kakaibang sinasabi si Gabby Unnie pero hindi ko maintindihan yun.

Parang siyang Latin Language.

After that I feel the LIGHT na parang bumabalot sa amin and then I feel the Hot of FIRE hindi siya nakakapaso katamtaman lamang ang init nito. Then I feel a light WIND that make my hair sway after that nakarinig ako ng kulog at medyo umambon pa and then I feel cold and chill like SNOW. Marami pa akong nararamdamang kakaiba at dun ko napagtanto na parang mga kapangyarihan ng mga nakatakda ito.

Unti-unti ko namang dinilat ang mata ko, ganun din si Gabby Unnie at nakita ko na unti-unting nagiging kulay yellow ang Tree of Life dahil sa mga alitaptap na nakapalibot saka unti-unti ding tumutubo ang mga berdeng-berdeng dahon nito.

As the Tree of Life is changing napapansin ko ang TIME and the next thing I see ay ang pagsara ng butas na pinaglalagyan ng Black Pearl 'HEAL'. Napansin ko naman ang mga kakaibang ibon na pinalibutan ang Tree of Life saka parang may sinaboy silang pixie dust.

Pfft* Tinker Bell lang? Pero seryoso parang Pixie dust talaga. That Bird is for FLIGHT kasi nakakalipad sila. Kasunod nun ang pagkaroon ng Firefly.

Napansin ko din na biglang umayos ang paligid and I guess it's Telekenesis na may halong maliit na EARTHQUAKE and the last is TELEPORTATION.

yun na lang ang hindi ko nakikita.

"Lyxhien Look"

Tinignan ko naman ang tinuro ni Gabby Unnie at nakita ko na tinuro niya si Jin na nawalan ng malay, nakahiga na ito sa lupa at nakita ko din ang paglabas ng black force sa katawan niya at nabigla na lang ako ng bigla itong mawala and the next thing I knew is malapit na ito sa amin.

Lumayo naman ako, ayoko kong mapasukan ng black forces, Juice Colored.

Nakita ko naman na naging puti ito saka pumasok sa Tree of Life and in that ang medyo makulimlim na kalangitan kanina ay bumalik sa Asul.

I feel relieved and happiness. The place came back to life.

We did it.

We success.

Finding The Twelve ForcesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon