Chapter 39: THE WAR

22 0 0
                                    

THE WAR ( Part One)

Third Person's POV

Magkasama na ang lahat na mga grupo ng Mato Planet na maglalaban sa mga Cube X,yun ay ang BigBang, 2ne1 atsaka BTS kasama rin sina Shazy,Chirae at ang mga nakatakda.

Hinahanda na nila ngayon ang mga main weapons at mga extra weapons na maaaring magagamit nila sa labanan.

"Really Shazy?" Di makapaniwalang tanong ni Kai sa kanya habang naglalagay siya ng Red Matte lipstick.

"What?"

"Magkakaroon ng labanan,hindi party ba't kayo naglalagay ng lipstick? Tapos ano yan? Ba't ang itim ng mga mata niyo?" Kai pointing out the eyeshadows and eyeliner na inilagay nila.

"Kai, it's just an effects okay" sagot naman ni Shazy sa kanya saka pinagpatuloy ang paglapat ng lipstick sa labi niya.

"I really don't get girls"  Sabi naman Kris

"Me neither" Namjoon

Sa kabilang banda.....

Itinali ni Lyxhien ang kanyang buhok,ginawa niya itong braid saka linagyan niya ng itim na pinta ang magkabilang pisngi niya gamit ang kanyang dalawang daliri. Isinukbit niya na rin ang bow niya saka ang mga arrows nito pati na rin ang ibang weapons niya ay linagay niya na sa may baywang niya.

"Batang may laban" sabi sa kanya ni Kyung matapos niya malagyan ng pinta ang magkabilang pisngi niya.

"Shut up,  yo ass!"

Handang-handa na sila ngayon sa magaganap na labanan, ito na ang hinihintay nila and this is the last step, matatapos na rin to, matatapos na rin ang mission nila at isa lang ang gusto ni Lyxhien ang magtagumpay sila sa labanan.

"Are you ready?" Tanong sa kanila ni Zico

Tumango naman sila saka nagsimula na silang umalis papuntang EXO KINGDOM.

[EXO KINGDOM]

Nakaupo ngayon sa may trono si Hyunseung nang biglang pumasok si Sungjae at hingal na hingal ito.

"Pinuno may lulusob sa Kaharian" sabi sa kanya nito, halatang galing ito sa takbo dahil hingal na hingal ito habang nagsasalita.

Bigla naman tumayo si Hyunseung, hindi niya alam ang paglusob ng mga taga Mato Planet.

"SINO?" tanong niya sa malakas na boses

"Ang mga taga Mato, nandito ang mga taga Mato at lulusob sila dito" sagot nito sa kanya

"Ano?" Biglang tanong din ni Hyuna at tinignan naman siya ni Hyunseung ng masama.

"Tawagin mo na ang buong cyborgs at wag niyong hahayaang makapasok sila rito" utos sa kanya ni Hyuna at agad naman itong sumunod sa kanya

"Hindi mo sinabi sa akin kung kelan sila lulusob, buti na lang at nakapaghanda tayo" sabi ni Hyunseung sa kasintahan

"Pasensya na, hindi ko din kasi alam, wala ng nagspa-spy dun sa kanila" sagot ni Hyuna

"Yung mga cyborgs, sabihin mong maghanda at bantayan nila ang mga bihag" utos niya kay Yoseob

Sumunod naman agad ito.

"Get your ass off here" sabi ni Kris sa isang cyborgs saka sinipa niya ito

Malakas ang impact niya sa lupa dahilan ng pagkamatay ng cyborg.

Nagsimula na silang maglabanan.

"Guys,do the plan! Do the plan now!" Sabi naman ni GD at agad naman umalis ang mga nakatakda para sagipin ang mga Exotican na nabihag ng Cube X.

Finding The Twelve ForcesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon