SHAZY'S POV
Ilang beses ko ng tinatawagan si Mommy Rae pero hindi pa rin siya sumasagot. Laging busy
"Shazy hindi sumasagot si Mommy, ilang beses ko ng tinatawagan, laging busy" sabi ni Chirae sa akin, at napa facepalm naman ako
"Pano makakatanggap si Mommy ng tawag mo eh tumatawag rin ako, arrgh! Chirae so stupid" sabi ko lang sa kanya.
Di niya sinabi sa akin na tumatawag rin pala siya.
"Ya! It's not my fault hindi mo kasi sinabi sa akin na tatawag ka din"
"Nakita mo ako kinuha ang cellphone ko kanina" sagot ko naman sa kanya
"Akala ko mag seselfie kana naman"
/facepalm/
"Let's stop this. Go call Mommy" asar na sabi ko, kasi kung sasagot pa ako hahantong lang ito sa walang kwentang usapan.
Umalis na rin ako dun para pumasok sa loob, nakasalubong ko naman si suga.
"You are so noisy, nag-aaway nanaman kayo?" Tanong sa akin ni Suga na halatang kagigising lang
"Hindi kami nag-aaway nag uusap lang kami" sagot ko naman sa kanya
"Nagsisigawan" natatawang sabi ni suga sa akin saka bumalik sa loob, sinundan ko naman siya.
CHIRAE'S POV
"Mommy rae" bati ko kay mommy ng masagot niya na ang tawag ko.
"Chirae? Omg. Musta na kayo?"
"Mom, we are okay nahanap na namin ang apat na nakatakda, how about you mom?"
"I'm fine baby, you need to be careful nandito ang mga cyborg. Buti nga nakatakas ako" sabi niya sa akin.
Nakaramdam naman ako ng pag-alala, Mommy is in trouble.
"What Mom? Muntik rin kami mahuli ng cyborg, well lyxhien get caught---"
"Whaaaat?" Biglang sagot ni Mommy, di ko pa nga natapos yung sasabihin ko.
"But Mom, nakatakas siya tinulungan siya ni Namjoon oppa, mom you know I smell something fishy sa kanilang tatlo ni xhien unnie, namjoon and jin oppa" kwento ko naman sa kay mommy.
Nahahalata ko na kasi silang dalawa, si Lyxhien unnie kasi inosente, tsk.tsk.
"Anong ibig mong sabihin?"
"I tell you about that in person, but now I have something to ask you about"
"Mom, kailangan I.recharge ang mga kapangyarihan ng nakatakda, do you know how to recharge it right?" Tanong ko sa kanya at may narinig naman ako na kalabog
/blag/ blag/
"Mom something wrong there?" Tanong ko sa kanya at pumasok naman ako sa loob, baka kasi mahuli kami ng cyborg rito.
Anim na segundo ang dumaan bago siya makasagot.
"Chirae the cyborgs are here at nandito ako sa attic nagtatago, well about that recharge thingy, pag mahanap niyo na silang lahat do you see the small door na nasa lupa sa likod ng bahay?, you need to go there kasama ang mga nakatakda at buoin niyo ang broken stones tsaka ilagay niyo ang mga emblem nila sa bato na may nakaukit na mga powers nila...........the.n......" mabilis na sabi ni mommy rae sa akin pero naputol ang huling sinabi niya.
Narinig ko naman sa background ang paglaglag ng CP.
"Moooooom?"
"Chirae anong nangyare?" Nag aalalang tanong ni Lyxhien unnie sa akin
BINABASA MO ANG
Finding The Twelve Forces
FantastikSina Lyxhien,Chirae at Shazy ay binigyan ng isang mission ng mommy rae nila, ito ay kailangan nilang hanapin ang labindalawang nakatakda ng Exo Planet sa loob ng isandaang araw. magtatagumpay ba sila sa paghahanap sa mga nakatakda gayong may mga kal...