Chapter 20:Water Bender

32 0 0
                                    

3rd Person's POV

Nasa loob ngayon sila ng bahay ng nakatakda, halos puti ang kulay na nakikita nila, at modern style ang mga style ng furniture at mga gamit nito, kaya naisip nila na mayaman ang nakatakdang ito.

Nakita naman nila ang mga nakasabit na mga larawan sa salas, meron itong kasamang babae at lalaking nasa 50's ang edad.

"Saan na kaya sila?" Sa isip ni lyxhien habang tinitignan niya ang isang malaking portrait ng nakatakda at ng tumatayong magulang nito.

Maswerte ang isang ito at may kumupkop sa kanya rito.

Nasa kwarto ngayon ang nakatakda at ginamot nila. Saksi sila sa pagkalunod nito sa swimming pool at saksi rin sila kung paano biglang nagkaroon ng tubig doon.

Hindi sila makapaniwala ng bigla na lang nagkaroon ng tubig na parang isang tidal wave na hindi man lang umulan, lumabas na lang yun ng kusa.

Buti na lang at nasagip siya agad ni Xiumin, at binigyan ng CPR, naligtas naman siya pero bigla rin siya nawalan ng malay ulit, kaya inaalagaan siya ngayon nina Lyxhien,shazy at chirae.

"Pansin ko lang ha, lahat ng mga nakatakda ang gwa-gwapo" sabi ni chirae habang tinitignan niya ang nakatakda na nakahiga sa kama nito, nakaupo ngayon sila sa iisang upuan, tatlo lang sila except sa nakatakda na walang malay o natutulog kaya feel free sila sa pag gi-girls Talk. Nasa labas kasi ang Bts at ang ibang nakatakda, busy sa kani-kanilang ginagawa.

"Agree with you" sabat naman ni Shazy

"True hahaha" sagot din ni lyxhien at nag Hi-5 sila

"But hmmm. I remember something" sabi ni shazy ng nakangiti at tinignan niya si lyxhien na parang siya ang tinutukoy nito.

"What? At bakit ganyan ka kung makatingin sa akin?" Tanong naman sa kanya nito

"Hahaha omfg. Lyxhien you are so innocent with this pero naalala mo yung nagkasakit ka dun sa Edinburgh, yung gabing pinatuloy tayo ni sehun sa apartment niya? Diba dumiretso ka dun agad sa silid na sinabi sayo ni sehun at natulog kasi nga masama ang pakiramdam mo?"

"Yeah wae?"

"Namjoon go there to check you, omfg~ mah feels. Kitang-kita ko talaga ang pagkuha niya sa buhok na nakaharang sa mukha mo saka hinalikan ka niya sa noo and say 'someday you will notice me', hindi niya nga lang alam na nandun ako hahaha, omg gurl I ship you with namjoon, NAMXHIEN for the win, di mo ba alam na nagseselos siya tuwing nakikita niya kayo ni jin na magkasama, tsk.tsk. malamang di mo yun alam" sabi sa kanya ni Shazy at si lyxhien.

-.- poker face, di niya alam ang pinagsasabi ni shazy at anong NAMXHIEN ship ang sinasabi nito?

"No LyJin for me" salungat naman ni chirae sa kay shazy

"Mas marami ang feels ko kina Lyxhien at Jin oppa, omfg~ I remember the day nung nasa tapat tayo ng fast food chain at nakatulog sa balikat ni jin oppa si xhien unni, then when jin oppa held her hand like omfg- the feels when I see it, parang ako pa ang kinikilig sa iyo lyxhien unni hahaha, Lyjin forever walang titibag" sabi naman ni Chirae

Poker face pa rin si Lyxhien

"Srsly.? Guys NAMXHIEN? LYJIN? are you okay huh? If you can see namjoon and I are like water and oil, cat and dog. Then about Jin we're just friends okay? You two are so malicious" sagot naman ni Lyxhien sa dalawa niyang kaibigan

"Wow! Straight english dumugo ilong ko" sabi naman ni shazy at nagkukunwaring pinupunasan niya ang ilong niya

"Friends? Naku lyxhien unnie, lovers din yan ang hahantungan" sabi naman ni chirae

"Laugh out Loud bruh. Tsk. Tumigil nga kayo, I ship myself with the unicorn" sabi niya at tumawa lang sila

"Pero di nga unni, sino ang crush mo sa kanilang dalawa?" Tanong ni chirae

"Wala"

"Weeeh? Sabihin mo na lang crush lang naman yun eh saka secret lang naman natin to"

"Wala nga diba, kulit"

"Kahit sa Bts o nakatakda? " tanong ni shazy

"Wala talaga promise, teka bakit niyo ba ako tinatanong tungkol diyan? Meron ba kayong mga crush sa kanila ha?" Pabalik na tanong ni Lyxhien sa kanila at sabay naman sila nagsabing wala-wala.

"Masyado kayong defensive"

"Nagsasabi lamang kami ng totoo" sagot naman ni Shazy

"I don't think so"

/knock/knock/knock/

Meron naman kumatok sa pintuan kaya binuksan iyon ni lyxhien.

Pagbukas niya nakita niya si Jin na may dalang tray na merong pagkain. Pinapasok niya naman ito.

"Jin oppa sa amin ba yan?" Tanong ni chirae nang pumasok si jin

"Yes sa inyo yan, and by the way lyxhien pag gumising siya mamaya pakainin niyo siya at painumin ng gamot, ipapahatid ko na lang kay jungkook at V ang gamot at pagkain"

"Neh oppa" sagot ni Lyxhien ng nakangiti, binigyan din siya ng ngiti nito at di ito nagtagal ay lumabas rin.

"1 pt. For LYJIN" sabi ni chirae and shazy just rolled her eyes

Uupo na sana si Lyxhien ng may biglang pumasok sa kwarto.

Pagtingin niya si V and jungkook iyon.

"Xhien anak mo hahaha" natatawang sabi ni chirae sa kanya.

Now what?





"Wala na sila sa bahay na yun, pagbalik ko" sabi ni sungjae kay N

"Saan naman kaya sila?" Tanong nito sa kanya at tanging hindi ko alam ang sagot ni sungjae.

Sinuntok naman ni N ang mesa sa sobrang galit

"P*t*ng in* naman oh, palpak na naman, mukhang hindi tayo makakabalik sa exo planet" sabi ni Ken kay Leo

"Lagot talaga tayo kay pinuno nito" sabi naman ni Leo

Finding The Twelve ForcesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon