Chapter 32: block b

17 0 0
                                    

[Block B at the MULTIMEDIA]

Patuloy lang si chirae sa paglalakad hanggang sa makarating siya sa Block B.

She saw this sign nang tumakbo sila palayo sa mga cyborgs,dumaan siya sa isang eskinita at kapansin-pansin dun ang mga vandal na nakasulat sa dingding na nadadaanan niya.

Dumaan naman siya pakanan at bumungad sa kanya ang isang cyclon wire na gate na merong sign na keep out,humanap naman siya ng ibang daan dahil naka-lock ang gate.

"Ang creepy naman dito" ika niya ng makita niya ang nasa loob

The place is dead,dahil grey ang aura nito.

Wala siyang makitang daan kaya umakyat nalang siya sa gate upang makapasok sa loob,nag ala ninja moves siyang pumasok sa bahay at tinahak niya ang bawat hallway,mahigit limang minuto na siya naglalakad pero parang hindi pa rin siya nakakaalis sa hallway.

Maya-maya lang nakakita siya ng umiikot na spiral na kulay black and white,parang naduling ang mata niya ng tinignan niya yun kaya pumikit siya and she shake her head.

"Are you lost?" Biglang bungad na tanong sa kanya ni kyung pagkamulat niya.

Nabigla naman siya sa presensya nito. Kaya umatras siya palayo rito.

"Who are you?" Tanong niya dito and she try her best not to look nervous

"Kid tumakas kana dito bago ka mahuli ng boss namin" pag-iiba niya

"No,I'm looking for my friend lyxhien ilabas mo siya" matapang na sagot ni chirae sa kanya

Kyung just give him a smirk.

"So lyxhien is your friend?"

"Sorry to tell you this but......."

"She's Dead"

Chirae lost for words,hindi siya makapaniwala sa narinig niya,parang balang tumama ito sa tenga niya para hindi siya makarinig.

"You're lying" sabi niya kay kyung

"I'm not lying,hindi mo lang talaga matanggap ang katotohanan na patay na ang kaibigan mo"

Chirae's eyebrows furrowed nang marinig niya yun.

She clenched her hand,at hinanda niya na ang kamao niya.

"You pay for this" sabi ni chirae kay kyung saka sinuntok niya ito.

Nakailag naman si kyung sa mga suntok niya.

"Woooaah easy dude" sabi nito sa kanya at hinawakan naman ni kyung ang kamao niya,she try to get it but he hold it tight

"Si hyuna ang nag-utos sa amin na patayin siya"

Umakyat naman ang dugo niya ng marinig niya ang pangalan ni hyuna

"That evil fuckng girl" galit na sabi niya saka marahas niyang kinuha ang kamay niya sa pagkahawak ni kyung.

***********

"Dito na ba?" Tanong ni taehyung kay namjoon nang bigla silang huminto

Tinignan naman ni namjoon ang hawak niyang map saka kinuha niya ang cellphone niya para malaman kung saang lokasyon sila.

"Ito na siguro" sagot ni namjoon habang tinitignan ang paligid

Nasa mala disyertong lugar sila at randam na randam nila ang tirik ng araw.

"Sabi ni daehyun mahahanap daw natin ang blackpearl sa isang treasure chest" sabi ni Jin

Tinignan naman nila ang mga detector nila kung umilaw.

Finding The Twelve ForcesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon