Jennie Kim|
(5 months later)
Mom and Tita Chitt are in the sala. They're drinking coffee while I'm carrying Lijen.
Nakuh! Sobrang kabigat na nang princesa namin. I can't even carry her for 30minutes above.
Also, Tita and Mommy went here just a month ago. They're happy to see their first grandchild kaya medyo napatagal sila dito.
Lisa on the other hand, she's on her way here. Ewan ko sabi niya may pupuntahan daw kami eh. Kaming lahat pati si Lijen pero di ko naman alam kung saan.
Surprise nga daw.
Hinihintay nalang namin siya kasi siya driver namin ngayon. Lisa and I also became more stronger than before.
Medyo matagal lang siyang naka get over sa mga nakita niya sa police station the previous month pero naka recover din naman siya.
"I'm here!" Napatingin kami sa pintuan at napangiti ako. She bowed to Mom and Tita Chitt then nods.
Why did she nodded?
"Hon, ready kana?" She asked na parang kinakabahan. Ano nanaman kayang trip neto.
"Okay kalang? Masyado kabang nagkakape or napasobra lang yung speed mo papunta dito?" She laugh.
"No. Akin na tong princesa kong mabigat." She said then carry Lijen na sobrang saya nang makita yung daddy niya.
Lisa also kissed my head saka nag sitayuan sila mommy and Tita Chitt.
Nakabihis narin naman ako pati si Lijen. Baka kakain lang kami sa labas kaya di na ako nag ayos ayos pa.
Lumabas na nga kami nang condo, saka bumaba sa parking lot.
Lisa opened the door for our parents then the frontseat door. I went outside first then she gave me, Lijen na parang ayaw nang kumawala sa mga braso niya.
"Yah, baby. Mommy mo rin naman ako eh. Lika dito." I said then pout. Lijen then smile saka agad pumunta sakin.
Sus.
Kelangan ko pa bang mag pabebe neto?
Pumasok na nga si Lisa sa driver seat saka nag simula nang mag drive."So san tayo kakain?" I asked pero tahimik lang sila.
"Yah, bat kayo ganyan? Nagtatanong ako eh." Tanong ko ulit pero tanging munting tawa lang ni Lijen naririnig namin.
"Aish! Bahala kayo." Sabi ko nalang saka di na umimik.
Inantok ako kaya tinangal ko na muna yung seatbelt at sinuotan ko na lang nang baby carrier si Lijen saka kinabit ko sa katawan ko saka binalik ang seatbelt samin dalawa.
I took a glance at Lisa pero nakatingin padin siya sa unahan habang sila mommy and Tita tahimik padin na nag ce-cellphone.
Aish! So unusual.
I then close my eyes then drifted to sleep.
I woke up when I feel the car stopped. I slowly open my eyes and saw Lisa opening the door for me.
"We're here." She said, so I slowly went out of the car kasi naka unbuckle na yung seatbelt ko.
Lijen still sleeping kaya walang kaalam alam sa nangyayari.
I look around pero gate lang naman yung nakikita ko eh. Mukhang bagong gate na gawa.
"Anak, samin na muna si Lijen." Tita Chitt said kaya tumango nalang ako. Dalawa naman sila ni mommy. Pfft.
YOU ARE READING
I THOUGHT
FanfictionA story wherein Lisa experience unwanted experience in the past that made her the worst version of herself. Unexpectedly, she happen to met these people who wants to be part of her life and willing to help her. Will they change her perspective about...