The Rebel Slam Special Interview
(with School's Editor, Sean Navarro) Part OneSean: Goodmorning, rebels. Nandito kayo para sagutin ang ilang katanungan...
Grendle: Let's start. May date pa ako.
Aser: Goodmorning, Sean. smile emoticon
Kyle: Bilisan mo, inaantok na ako.
Clyde: Lagi ka namang inaantok eh. Wala nang bago dun, 'tol. Ano bang itatanong mo, 'tol Sean? Basta maiimpress dapat ang mga girls kapag napublish ito, ha?Sean: What's your full name?
Grendle: Grendle John Baciles
Aser: Aser Jezer De Jesus
Kyle: Kyle Francis Albarda
Clyde: Clyde Joseph Cortez. My parents were too smart for giving me that name. Bagay na bagay sa kaguwapuhan ko.
Aser: You're always saying that, Clyde.
Clyde: I'm just telling the truth.
Kyle: Itulog mo na lang yan. (hikab)
Grendle: Next question, please.Sean: Bakit 'The Rebel Slam' ang pangalan ng banda ninyo?
Grendle: Iyon ang gusto ng writer, eh.
Aser: Literally, we're rebels in our own ways. Mga numero unong pasaway. At ipinagmamalaki namin iyon.
Kyle: 'Second the motion. (hikab)
Clyde: 'Rebel Slam'... Maganda kasi sa pandinig. We come up to the name para madaling isigaw ng mga girls. Like this: "Woohh! Rebel Slam! Ang galing niyo! Lalo ka na Clyde! Sobrang gwapo mo! Grabe! Aaa--" umpp!
(Tinakpan nina Grendle at Aser ang bibig ni Clyde. Si Kyle naman ay tinakpan ang mga tenga)Sean: Sino'ng idol niyo or greatest influence sa mga celebrities?
Grendle: Simple Plan
Aser: Pepe Smith... Rock 'n roll!
Kyle: Zzzz....
Clyde: Justin Bieber. We're very much alike. Pareho kaming habulin ng babae.Sean: haay. At dahil tulog na si Kyle, itutuloy na lang natin sa susunod ang interview. Any parting words, rebels?
Grendle: Fine with me. I-excuse mo na lang ulit ako sa klase ko dahil wala akong free time.
Aser: Ako, anytime. Basta ilalakad mo ako kay Krizhia.
Kyle: .... (tulog pa rin)
Clyde: Anytime. Basta pwedeng magsama ng chics... O kung gusto mo, ikaw na lang ang magsama ng chics para may inspirasyon ako sa--Sean: Time's up! Okay, readers! 'Till next time! Bye!
--------------------------
BINABASA MO ANG
THE REBEL SLAM 1: GRENDLE
Teen FictionBroken hearted si Donita nang aksidenteng mabunggo niya ang bokalista ng bandang pinakapinag uusapan sa campus nila, si Grendle ng The Rebel Slam band. Hindi na sana niya iyon pagtutuunan ng pansin subalit hindi pala doon nagtatapos ang mga enkwentr...