Closer You and I <3

43 2 0
                                    

Mia's POV:

Kinabukasan, wala sila Ivan at Jenn, they had their honeymoon in Hawaii, then sila Athena naman at Carlos may date, si Marcelo may work, si Cylene naman ay bumalik na sa France. Ako no work, so I just decided to take a walk sa burnham with Challie, my dog. Sinubukan kong magmuni-muni nalang muna. Haay, Burnham Park, isa ito sa mga memorable place sa amin ni Linus noon, noong kami pa. Habang naglalakad ako, nakasalubong ko si Linus, him AGAIN! Naglalakad din siya with his dog, day off din pala ng bakulaw na toh, well, what a coincidence! Tapos biglang nag play yung music na "Closer You and I". "Hi Mia" sabi niya ng nakangiti. Nginitian ko lang siya. "Day off mo din pala ngayon?" sabi niya. "Ay hindi, hindi ko day off, kaya nga ako nandito sa burnham palakad lakad lang, eto ata work ko eh" sabi ko. "Hmp pilosopo" sabi niya then dinilatan ko siya. "Ang cute mo talaga" sabi niya. "Che" sabi ko lang. "Totoo naman, kaya kita gustong inaasar din noon eh, asukal" sabi niya. "HAHAHA! Whatever Linus, ayan ka nanaman sa mga ever corny mong banat" sabi ko. Nginitian niya lang ako. Then we just walked together. "So, I can see asensado ka na huh?" sabi ko. "Uhm, di naman masyado" sabi niya. "Wag ka ngang pa humble diyan" sabi ko. "Totoo naman ah" sabi niya. "Yeah right" sabi ko lang. "Ikaw? Kumusta career mo?" sabi niya. "Ayun, ever since nung nalaman kong hindi si Ivan ang para sa akin, nag resign ako sa work, magvo vocalist nalang muna ako nung banda sa La Azotea" sabi ko. "I see, that's nice, so you're still into your singing career huh" sabi niya. "Uhmm, yup, panandalian lang naman, maghahanap din agad ako ng iba pang work related to my field" sabi ko. "Uhmm, okay" sabi niya. "So ... what's your plan for today?" sabi ko. "Uhm, di ko nga din alam eh." Sabi niya. "Uhm, how 'bout sama ka samin nila Athena sa house nila? Jamming tayo dun, if want mo lang," sabi ko. "Sure, that would be great" sabi niya. Ngumiti lang ako, then nakita ko yung nagtitinda ng ice cream. "Linus, can you hold my dog for me? Bibili lang ako nung ice cream, you want? Treat ko." Sabi ko. "Uhmm, yeah sure" sabi niya then lumapit na ako dun sa ice cream stand.


Linus' POV:

Ang ganda nung pinapatugtog, I remember singing it nung baguhan palang ako sa music. Ang ganda talaga ni Mia, walang katulad. Para siyang Goddess of beauty, my Aphrodite, haaaaaaaay. Buti nalang hindi niya kasama ngayon yung Chad na yun, ahe. Then biglang humarap sa akin si Mia, hawak niya yung dalawang ice cream, parehas ng flavor. Bumagal bigla yung mundo ko. Ang ganda ng ngiti niya sa akin... sobrang ganda... haaaaaaaay... "Bhabe, eto na yung ice cream oh, I love you" sabi niya then hinalikan niya ako sa labi. Natulala ako sa kanya habang nakangiti... Hindi ko alam, nagdi day dream lang pala ako. "Wuy!" sabi niya then bigla akong nagulat. "Linus, okay ka lang?" sabi niya. "Uhh, uhmm... oo naman I'm fine" sabi ko nalang. Badtrip naman! Daydream lang yun?? Haay. "Eh nakatulala ka jan habang nakangiti eh, parang lutang ba, kanina pa kita tinatawag" sabi niya. "Huh?? Uhmm..." sabi ko. "Tara na, eto na yung ice cream mo oh" sabi niya. "Uhmm, salamat" sabi ko nalang then naglakad na kami. AWKWARD!

My Bully, My Love Part 2 (You and I Forever)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon