Chapter 7

3K 100 2
                                    

💕 Nicollen POV 💕

Pagkarating namin sa kusina ay nagulat talaga kami.

" Bakit? " tanong ni Kycea habang inaayos ang niluluto nya sa plato.

" Ano yan? " tanong ko.

" Food. Isn't obvious? " sagot nya.

" Ang sarap ng luto mo Ate! Pwedeng hingi pa ako ng isa? " tanong ni Alexa at nag puppy eyes pa.

" Tama na. " tanggi sakanya ni Kycea.

Nagpout naman si Alexa. Tsk, kahit kailan talaga childish sya. Lumapit kami sa lamesa. Ako na ang naunang kumuha ng pagkain na ewan ko basta mukang masarap.

" Akala ko ba, you have to do your own? " sabi nya sakin. Pahiya ako dun.

" Ahh—ehh hehe😅. " nasabi ko nalang at nilantakan na yung pagkain.

" Anong tawag dito? " tanong naman ni Annie.

" Cordon blue. " sagot nya habang nakangiti.

💕 Shana / Kycea 💕

Tiningnan ko naman yung ibang Royalties na nakatingin sa niluto ko.

" Kumuha na kayo. " utos ko sa kanila. Agad naman silang kumuha at kinain.

" Tsk, baka naman may lason yan. No thanks nalang sakin. " sabi nung Krizzia ang pangalan.

" I'm not a murderer so why would i put a poison in this food? " sabi ko sakanya. Nabigla naman sya sa sinabi ko.

" Problema mo? Bakit? Natamaan ka? " tanong ko pa sakanya.

" What are you talking about? " naguguluhang tanong nya.

Ang totoo nyan, ewan ko kung bakit ko nasabi yun. Pero bakit parang ang lalim na ng ibig nyang sabihin sa sinabi ko?

" Why are you interested? " ngising tanong ko sakanya.

" Ano ba ang pinag-uusapan nyo? At teka... Paano ka natuto mag english Kycea? " nagugulung tanong ni Hazel.

" Tsk, alam nyo namang nagpapasikat lang yan ehh. Kaya bakit pa tayo magtataka? " sabi ulit ni Krizzia.

" She's right. Kaya kung ano nanaman ang binabalak mo Bitch, itigil muna. " pagsang-ayon ni Kuya.

" You hear it Kycea? Stop your plans  kasi hindi kami bebelieve on your arte-arte effect! Because your a slut, attention seeker, a desperate bitch, a stupid, and mostly WEAK! " singhal nya sakin.

Aba! Minamaliit ata ako ng babaeng to ha?! Syempre hindi magpapatalo ang bida nyo.

" Hoy ikaw na babaeta ka! Wag mo nga akong matawag-tawag na bitch! Kasi kung bitch ako ikaw naman yung shukoy! " bulyaw ko naman sakanya.

" Sa ganda kong to? You should say na shukoy?!🤨 " mayabang na sabi nya.

" Ang hangin mo rin noh! Kahit anong makeup pa ang ilagay mo sa mukha mo. Kamuka mo parin yung nakilala kung pulubi sa kanto! " bulyaw ko ulit sa kanya.

Ang totoo hindi ko alam kung saan ko napulot ang salitang pulubi ehh hindi pa nga ako nakakakita nun. Basta may masabi lang ako, Okay na.

" Pulubi? Baka nga ikaw yun ehh. Sa sobrang ka landian nagmukha nang clown! " singhal nya pa.

" Anong connect nun sa pulubi?😕 " nagtataka kong tanong.

San nya naman napulot yung clown ehh pulubi pinag-uusapan namin dito?

" Pffft...🤭 " pigil-tawa ng iba sa mga Royalties.

" Ah basta ikaw yung pulubi! " sagot nya sa tanong ko.

" Hoy babaeta! Kahit pulubi ako...  Maganda pa rin ako sayo! " mahangin kong sabi sakanya.

" Ikaw maganda? Baka sa panaginip mo? " sabi nya pa.

" Kahit sa personal.... Maganda pa rin ako sayo. " sabi ko pa.

" In your dreams! " inis na sabi nya.

" Kahit nightmare pa yan... Maganda pa rin ako sayo. " sabat ko ulit.

" Ang hangin mo rin noh?! " galit na sigaw nya.

Aba! Aba! Binabalik nya yung sinabi ko ha...

" Syempre, hangin ang kapangyarihan ko ehh... " sagot ko sakanya.

Nakalimutan ko wala pala akong kapangyarihan. Hehehe😅.... Pero shhhhh🤫 lang kayo.

" May kapangyarihan ka na? " sabat naman ni Annie.

" Hindi ko alam. " sagot ko.

" Why you're so noisy Bitch?! ".......

Famous Model's ReincarnationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon