💕 Shana / Kycea POV 💕
Habang naglalakad ako sa hallway ay rinig na rinig ko ang mga sigawan nila. Anyare?
Dahil sa dakilang chismosa ang kapitbahay mo ay nakichismis narin ako." Huhuhuhu😭... Patay na ang idol natin! " mangiyak-ngiyak na sabi ng babae.
" Wala na si Ms. Ashiana... " sabi rin ng kasama nyang babae.
Huh? Kilala ba nila ako dito? Kung oo, ngayon lang ba sila nainform? Nung isang araw pa kaya yun.
" Ahh Ms.? Bakit parang lahat kayo problemado? " takang tanong ko.
" Tingnan mo ohh. " utos nya at iniabot sa akin yung cellphone nya.
Tinignan ko ito ng mabuti. Nanlaki naman ang mata ko ng makita na...
Na Comatose lang pala ako.
Ang OA naman ng mga tao dito.Hayssst! Kumusta na kaya si Mom at si Kuya Ash? Pati narin si Calixta?
💕 Ashton POV 💕
Nagmumukmuk ako ngayon sa sofa na nasa kwarto ni Shana. Nandito lang sya sa bahay dahil gusto kong ako ang unang makikita nya paggising nya.
Pumunta ako sa upuan na nasa gilid ng kama nya at umupo." Kailan ka kaya magigising? Miss ka na ni Kuya... Lil' sis gising na may photoshoot kapa... Bakit ka ba kasi tumakas? Bakit mo ba kasi sya niligtas? " umiiyak na sabi ko habang hawak-hawak ang kamay nya.
Bumukas ang pinto at pumasok yung lalaking niligtas ni Shana.
" Can i talk to you? " tanong nya.
Tumango lang ako bilang sagot at pinunasan ang luha sa mata.
" I want to say sorry again for wh— " pinutol ko ang sasabihin nya.
" It's not your fault. It was an accident. By the way, what are you doing here? " tanong ko.
" I want to visit her. " nakangiti nyang sabi at lumapit kay Shana at hinawakan ang isang kamay nito.
Actually, ang gwapo ng lalaking toh. Halos araw-araw nya pang binibisita si Shana simula nang maaksidente sya. Iniisip ko nga na sana sya nalang maging future bayaw ko ehh... Hahaha😅
" Hindi ko alam na matigas pala ang ulo nya... Maingay pa... " natatawang sabi nya. Nangunot naman ang noo ko.
" Wag ka nalang magtanong. " sabi nya sakin. Tumango-tango nalang ako.
" I think matatagalan bago sya magising. " sabi nya pa.
" Sana hindi... " malungkot na sabi ko.
" I know you miss her so much but there is something that i can't explain to you about her. " sabi nya sakin.
" What do you mean? " takang tanong ko.
" Don't worry i will protect her to anyone who wants to hurt her. I promise... " pag-iiba nya sa usapan.
" I know you will. " sagot ko nalang sa sinabi nya.
" She's gooddamn beautiful even she's angry. " sabi nya pa.
Alam ko na ang tungkol sa pagkatao nya. He's really unbelievable! Alam ko rin na may hindi sya sinasabi. First time nya nga lang magsalita ng marami ngayon ehh. Ano kaya nakain nito?
" I have to go. " pagpapaalam nya at naglaho nalang bigla.
By the way, I am Ashton Jace Waltzon, 19 yrs old, older brother of Ashiana.
BINABASA MO ANG
Famous Model's Reincarnation
FantasyBasahin nyo nalang tagalog naman to... Hehe.... Pafollow narin po ako....