Chapter 11

2.6K 79 0
                                    

💕 Alexis POV 💕

Napansin ko ang dugo na galing sa tagiliran ni Shana. Matutumba na sana sya pero nagteleport ako para saluhin sya. Lahat kami nagulat sa mga nangyari.

F^ck! Anong nangyari sakanya?! Who did this to her?!

" Shana wake up! Hey! " sigaw ko habang yinuyugyog sya.

Tumingin naman ako kay Krizzia ng napakasama. Kita kong napalunok sya sa takot. Tsk.

" H-hindi ko sya sinaksak. I swear hindi ko ginawa yun. " takot na sabi nya.

" Choose only one go away or i will kill you. Traitor. " may diin kong sabi.

Bigla nalang sya naglaho kaya binuhat ko na si Shana at nagteleport papuntang clinic.

—————————————

Naghihintay kami ngayon sa healer na gumamot sakanya. Tahimik kaming lahat nang basagin yun ni Alexa.

" Kuya bakit mo sya tinawag na Shana? " nagtatakang tanong nya.

" Leader bakit ka nag-aalala sakanya? " tanong ni Annie.

" What if Kycea is just pretending? " tanong naman ni Axel.

" Or she wants our attentions? " sang-ayon naman ni Axen.

" Is she is telling the truth? " tanong ni Kyle.

" Yes. " malamig na sagot ko sa tanong ni Kyle.

" Seriously Kuya? Naniniwala ka sa Bitch na'yun? " tanong ulit ni Alexa.

Ba't ba ang rami nilang tanong? They are annoying me!

Bumukas naman ang pinto sa kwarto ni Shana kaya napatingin kami dun.
Iniluwa nito ang healer at lumabas samin.

" Paggalang sa mga mahal na prinsesa at prinsipe... " magalang na sabi nya at yumuko.

" How is Shana? " biglang tanong ko.

" Sino pong Shana? " takang tanong nya.

" I mean Kycea. " pagtatama ko.

" Wala pa po syang malay. Nalaman rin po namin na ang bagay na isinaksak sa kanya ay may lason. " mahabang litanya nya.

" Yun lang naman pala eh. Madali lang gamutin yun. " mayabang na sabi ni Nick.

" Yun nga po ang problema kamahalan dahil base sa aming pagsusuri ang lason na natamo ng prinsesa ay ang Poisonous Blade. " paliwanag nya.

Nagulat ako sa sinabi nya. F^cking Hell!!! That's b^llshit!!! This can't be!

Poisonous Blade is the most dangerous poison in the whole Enchant World. It can cause anyone's death even it only grazes you. The only antidote of this poison is the Life Flower of the Optimus Mountain.

Life Flower is the only flower can heal anything deadly illness or wound. It can also make someone dead, Alive. You can find this flower in the Optimus Mountain, the dangerous Mountain.

" What?! " sarcastic na tanong ko.

" Patawad mga kamahalan dahil marami pa po akong dapat gawin. " paalam nya at umalis na.

" What were going to do now? " tarantang tanong ni Kyle.

" We have to save her. Were going to the Optimus Mountain. " sagot ko sa tanong nya.






Famous Model's ReincarnationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon