Chapter 15

1.9K 56 2
                                    

💕 Alexa POV 💕

Nandito na kami ngayon sa isinumpang opisina ni tandang gurang. Ewan ko ba bakit kami ipinatawag nito?!

" Ngayon magpaliwanag ka?! " galit na sabi nya kay Kuya.

" Explain what? " bored na sagot ni Kuya.

" Sinuway mo ako pati narin ang patakaran ng akademya! " singhal nya.

" And so... " sabi pa ni Kuya at humiga sa sofa na nandito sa opisina.

" Hindi dahil mga maharlika kayo ay masusunod na ang lahat ng gusto nyo! Kaya... " paputol nyang sabi.

" Kaya? " tanong namin.

" Kaya simula ngayon hindi ninyo pwedeng gamitin ang mga kapangyarihan nyo maliban sa teleportation. Matatapos lang ang parusa nyo pagkatapos ng Battle fight sa susunod na araw. " mahabang litanya nya na lalong nagpainis sakin.

" What?! Hey you HM! Hindi kami ang sumuway sa rules ng Academy kundi sila Kuya— " naputol ang reklamo ko nang may sumabat.

" Kaya wag mo kaming idamay! " inis na sabi ni Annie.

" Damay kayo para magtanda kayo! "  sabi pa ni HM.

" Aba! Hindi kami ang matanda dito kundi ikaw lang! Wag mo na kaming idamay pa sa pagtanda mo HM! " sabat naman ni Nick.

" Aba't — " naputol ang sasabihin nya nang nagsalita na si Kuya.

" Let's go... " sabi nya at lumabas na ng Office.

Kami naman nagteleport nalang. Pagkarating namin ay padabog kong binuksan ang pinto.

" Kainis!!! " sigaw ko.

" We have no choice Alexa. " pagpapakalma naman sakin ni Hazel.

" Pa'no tayo makakalaban nyan kung hindi tayo pwede gumamit ng powers? " tanong naman ni Axel.

" Let's sleep na muna guys... " sabi naman ni Collen at pumunta na sa room nya.

Ganun rin ang ginawa namin at natulog na...

💕 Shana / Kycea 💕

Hindi ako makatulog kaya tumayo ako at pumunta sa veranda na aking kwarto. Pinagmamasdan ko ang mga bituin sa kalangitan.

" Why aren't you sleeping Shana? " biglang tanong ng pamilyar na boses sa likuran ko.

Wait what?! Likuran?
Lumingon ako dito at nakita si Cay na nakahiga sa kama ko.

" What are you doing here? " pabalik kong tanong sakanya.

" I want to see you... Shana....." sagot nya.

" Why are you always calling me Shana? I'm Kycea you know. " pagtataray ko sakanya.

Wala ehh trip ko lang.

" Stop pretending because you're always be Shana for me. " sabi nya tumingin ng deretso sakin.

Nagtama ang mga paningin namin. Bigla namang bumilis ang tibok ng puso ko. Gosh! Ano bang nangyayari sakin?!

" I know that you are Shana. I can see souls you know. " sabi nya at nagsmirk*.

Tsk. May pa you know you know pang nalalaman. Gaya-gaya naman.

" Come here, let's sleep. " yaya nya.

" What?! " inis na tanong ko.

" Look it's late in the evening now. You must sleep now. " sabi nya pa at hinila ako pahiga.

Yinakap nya ako at isiniksik ang nya ulo nya sa leeg ko. Ano bang ginagawa nya?!

" Hey! Bitawan mo ako! Ano ba! Umalis ka na nga sa kwarto ko! " inis na sabi ko at kumakawala sa pagkakayakap nya.

" Sleep well " sabi nya pa at mas lalong siniksik ang ulo nya.

Arghhh!!! Ang tigas ng ulo! Wala na akong nagawa kundi hayaan nalang sya. Dinalaw narin ako ng antok kaya natulog nalang akong kasama sya.


Famous Model's ReincarnationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon