Chapter 10

2.8K 91 3
                                    

💕 Shana / Kycea POV 💕

Kanina pa ako balikwas ng balikwas sa kama kasi hindi na ako makatulog. Ginising kasi ako ng bw*sit na alarm clock yun.

Bumangon nalang ako at pumunta sa CR para maligo. Ginawa ko narin ang morning routine ko.

After 30mins. natapos na ako maligo. Nagsuot lang ako ng sports bra na color red at pinarisan ko narin ng jogging pants at sinuot ko narin yung high cut hidden wedge heel ko. Tinali ko rin ng ponytail ang buhok ko at lumabas na ng kwarto.

Balak ko kasi magjogging kaya lumabas ako ng dahan-dahan ng dorm.

—————————————

Habang nag jojogging ako ay napadaan ako sa garden. Huminto ako ng may marinig akong nag-uusap. Syempre chismosa ang kapitbahay nyo kaya pinakinggan ko ang usapan nila.

" Krizzia you have to done this f^cking plan immediately now! " inis na sabi nung lalaking nakahoddie.

What plan? Oh Krizzia don't tell me... You're a... TRAITOR?

" I am planning to do it so, but i can't come any closer to Ace! " inis rin na sabi ni Krizzia dito.

What about Ace? What is their plan to Cay?

" Killing him is so easy Krizzia! If you needs to kill someone who wants to ruin our plan, then do it! " galit na sabi nito kay sakanya.

" Don't worry i will do it after this f^cking argue! " inis na sabi ni Krizzia dito.

Cay needs to know this. I have to go before she go first than me...

Maliwanag namana kaya siguro may gising na sakanila. Tatakbo na sana ako nang may bumaon na matulis na bagay sa tagiliran ko.

" You should die first before you do your devised. " sabi sakin ng lalaking nakahoddie.

Hinugot nya na yung kutsilyo at saka bigla nalang naglaho. Napahawak naman ako sa puno nang makaramdam ako ng panghihina.

" A-ahhh!!! " daing ko sa sobrang sakit.

Pinilit kong maglakad pero hindi ko talaga maihakbang ang mga paa ko. Pinipigilan kong mapasigaw sa sakit habang mahigpit kong hinahawakan ang aking tagiliran.

" Oh here you are Bitch! " sabi ni Krizzia nang mapansin akong nakatayo sa malapit sa puno.

" Mas maganda siguro kung bumawi ako sa pagpapahiya mo sakin kahapon? Hmmm? " sabi nya pa.

Malamig ko lang sya ng tinititigan habang pilit na pinapatayo ang aking katawan. Pinagsasasampal nya ang kanyang sarili at ginulo rin ang kanyang buhok.

What are she is doing? Is she is insane? Oh come on Krizzia... Laos na yang panggap-panggap style mo...

" A-ahhh... " mahina kong daing.

Bigla naman syang fake na umiyak. Sakto namang papunta dito ang mga Royalties na kasama si Cay... Dali-dali naman silang tumakbo para patahanin si Krizzia at masamang tumingin sakin.

" Akala pa naman namin nagbago kana?! You're still the same Kycea! " galit na sigaw sakin ni Kuya Kyle.

" You're such an attention seeker after all Kycea! " sigaw rin ni Annie.

" C-Cay... " tawag ko kay Cay na ngayon ay nagmamasid lang.

Napatingin naman sya sakin ng nagtataka. Pipilitin kong magsalita kahit hindi ko kaya para lang masabi ang totoo.

" C-Cay she's a traitor... S-she wants to k-kill you... " utal kong sabi sakanya.

" Such a liar! Why would i do that?! " tanggi ni Krizzia.

" I'm telling the truth Cay... A-ahhh!!! " bigla kong daing nang mas sumakit ang saksak ko.

Naramdaman ko nalang na may umagos na maraming dugo sa kamay ko. Feeling ko matutumba na ako anumang oras.

" S-Shana... " gulat na sabi nya ng mapansin ang tagiliran ko.

Bago ako matumba ay may sumalo sa akin pero hindi ko alam kung sino dahil tuluyan na akong nawalan ng malay...



Famous Model's ReincarnationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon