Chapter 30

1.2K 35 0
                                    

💕 Nick POV 💕

Umalis agad kami nang iligaw na nila Hazel ang Ice Ogre. Tumakbo kami pataas ng bundok. Nasa kabila kasi nitong bundok ang Crystrous Cave.

Hingal na hingal akong huminto at humawak pa sa magkabilang tuhod ko.

" Hayyy!!! M-magp-pahinga m-muna t-tayo. " nanghihina kong sabi.

" We don't have time to rest so let's go. " cold na sabi ni Leader.

Mas lalo tuloy'ng lumamig.

" Hayssst! Sige na nga! " inis na sabi ko at tumakbo ulit.

Teka nga, Bakit ba kami tumatakbo? Pwede namang lumakad lang ahh...

Huminto ulit ako sa pangalawang pagkakataon. Huminto rin sila at nagtatakang tumingin sakin.

" Bakit ka huminto? " tanong ni Ate Collen.

*NYENYEMINYE
*NYENYEMINYE

Kakaibang tunog ang narinig namin mula sa harapan.

" Ano yun? " naguguluhang tanong ni Alexa habang nakaturo sa mga.....

Mga maliliit na.... Ay ewan! Basta maliliit na parang minions na yelo at pula ang mga mata ang itsura nila. Kakaiba sila... San sila nanggaling?

" May nakakaalam ba sainyo kung anong klaseng nilalang yan? " naguguluhang tanong naman ni Axen.

Maski ako ay naguguluhan din kung ano yun eh. Bago pa lang kasi namin sila naencounter. Isa pa, wala nang Enchantia ang may kapangyarihang yelo.

" Guys! Pa'no 'to? " tanong ni Alexa.

" I think mauna na kayo. " sabi sakanila ni Ate.

" What?! Bakit?! " si Kuya Kyle na ang nagtanong.

"' Kami na ang bahala sa mga bubwit na'yan. " sabi pa nya.

Tumango nalang sila at nagpatuloy na sa paglalakbay.

" Ano naman ang gagawin natin? " tanong ko naman kay Ate.

" Ano pa ba? Edi ubusin silang lahat." sagot nya at tinuro pa ang mga bubwit na yelo.

Gumawa si Ate ng malaking water ball kaya gumawa rin ako. Tinapon namin ito sa kanila kaya unti-unti na silang natunaw.

💕 Axel POV 💕

Malapit na kami sa Crystrous Cave nang makarinig kami ng mga kaluskos sa buong paligid.

Nakaramdam kami ng mga aura na mula sa mga demons. Nagkaroon rin ng mga puting usok na nagpalabo sa buong paligid.

" Sa tingin ko may mga Light demons na nandito lang sa paligid. " sabi ko sakanila.

" Bwiset na paglalakbay to'oh! Ang rami nating naencounter na hayop! " reklamo ni Alexa.

" Sa likod mo, hoy! " sigaw sakanya ni Axen.

Mabilis namang nakailag si Alexa nang may papalapit sakanyang poison ball.

Nang mawala na ang mga puting usok ay sya namang paglitawan ng napakaraming poison ball sa palibot namin.

Gumawa ng matibay na barrier si Leader para saming lahat kaya hindi kami natamaan ng mga poison ball.

" Shit, ang rami nila! " mura ni Axen.

" Kami na ang bahalang makipaglaban sakanila. Pumunta na kayo sa Crystrous Cave. " utos ni Kyle.

Malaleader ang dating ni Mamang Kyle nyo, guys😅.
Bahala sya dyan makipaglaban mag-isa dyan! Sasama ako sakanila.

Maglalakad na sana ako kasama sila Leader nang umepal nanaman 'tong Mamang Kyle nyo.

" Oh san ka pupunta? " tanong nya sakin.

" Sasama ako sakanila malamang. " sagot ko.

" Sa akin ka sasama, gagi! " sigaw nya sakin.

Anobayan!!! Wala ako sa mood makipaglaban ngayon ehh.

Famous Model's ReincarnationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon