Chapter 3 ( YOU Again )

13 4 3
                                    

                        Ally POV



Nakita ko naman na natutulog sa kabilang kwarto si Lane.

" Wow huh! multo ba talaga siya? Eh parang hindi eh "sabi ko sa sarili ko.

" Bakit? "takang tanong nito kaya nagulat naman ako ng magsalita ito at ang lapit na ng mukha nito sa akin.

" Ano ba! bat ba nang gugulat ka? "sigaw na wika ko sa kaniya.

" Masyadong magugulatin ka lang talaga prinsesa "wika nito at bumalik sa kama.

" Ewan ko sayo "saad ko saka naisipan ko na lang na bumaba na.




                                  Dave POV



Pagkababa ko ay nakita ko agad si Diane.

" Morning Kuya have a sit "aya sa akin nito.

" Ang aga mo yatang nagising "saad ko dito.

" Yeah, I will be very busy this past few days "tugon naman nito sa akin.

" Ouh, I see " napatango na lang ako.

" Kuya, I heard na there's a lady na sumira sa glass ng window mo? How was it?" tanong nito habang kumakain.

" Yeah, I don't know she's just being weird "saad ko naman sa kaniya at nagsandok ng makakain.

" Weird? Why? "napahinto naman ito sa pagkain at lumingon sa akin.

" Basta" wika ko.

" Hmm, I want to met her " saad nito na nakangite.

" Why?" nangunot naman ang noo ko.

" I want to know how weird she is "saka nito pinagpatuloy ang pagkain kaya napailing na lang ako.

I just eat my foods.




                         Lane POV



Kanina pa kami palakad lakad napapagod na ako.

" Sandali! pahinga muna tayo "pigil ko sa kaniya at hinahabol ang paghinga ko.

" Huh? ano? eh mas nauna ka pang mapagod sa akin tapatin mo nga ako. Multo ka nga ba talaga ako?" takang tanong nito sa akin.

" Syempre, patay na ako" wika ko sa kaniya.

Diba? Patay na ako pero nakakapagtataka lang, bat iba ako? Anyare?

" Ahh ganun, mauna na ako" iniwan ba naman ako.

Hayss,

" Sandali lang di mo alam ang pasikot sikot dito "sigaw ko kay Ally baka mawala yun.






                          Ally POV



Sa kakalakad ko ay di ko na alam kung nasan na ako napadpad. Hanggang sa makarating ako sa daan na maraming nagtatakbuhan na kamukha ng binato ko noon. Maglalakad na sana ako pabalik ng may marinig akong isang iyak ng isang bata. Umiiyak ito sa gilid ng highway at hinabol ang bola.

" Teka lang bata " sigaw ko dito ng akmang pupuntahan nito ang bola.

Tinakbo ko naman ito at mabuti na lang at nakuha ko agad bago dumaan ang kotse.

  " Corazones Curativos " Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon