Chapter 13 ( Date Failed )

9 2 3
                                    

                  Ally POV


Nagising ako ng may maamoy ako sa. Teka! Nagmamadali akong tumakbo papaunta sa kusina at.

" Hi, good morning" nakangite na bungad sa akin ni Dave.

Napangite naman ako at napasandal sa dingding.

" Ako dapat ang gumagawa niyan "saad ko dito.

" No, let me. Gusto kung pagsilbihan ka kamahalan "nakangite na wika ni Dave sa akin.

" Huh, per- "pinutol naman ako nito.

" Wag ng makulit, maupo ka na lang diyan "wika sa akin nito, sabi niya eh.

Kaya umupo na lang ako. Pero teka si Lane? Umalis ako sa upuan at agad na tumungo sa pinto ng kwarto nito. Good thing at bukas na ito pero wala akong nakita.

" Lane nasan ka? "tawag ko dito.

Hinanap ko naman ito sa banyo pero wala. Asan na siya? May napansin naman akong sulat sa kama.

From  :  Lane

     Wag mo na akong hanapin. Umalis na muna ako. May hahanapin lang matagal akong mawawala.

Nalungkot naman ako hayss. Bakit ganun parang umiiwas si Lane sa akin. Kunti na lang ang araw ko.

" Hey kanina pa kita hinahanap. The food is ready" wika sakin ni Dave.

" Ahm, oo sige. Sorry " lumabas naman ako ng kwarto at sumunod sa kaniya.



                   Lane POV


Di ko maiwasang di masaktan ng makita ko silang dalawa habang palabas ng room ko. Ang sakit, ang tanga mo Lane. Bat siya pa? At teka? di ba multo na ako? Bakit? bakit nasasaktan pa rin ako?



                   Mark POV

Habang hinahanda ko ang kakainin namin ng.

" Daffy "daffy pala ang tawag ni Alex sa akin dahil yan lang ang gusto niyang itawag.

" Morning son "nakangite na wiko ko.

" Daffy who is she? "wika ni Alex sa akin.

May tinuro niya naman ito and it was.

" Lane? "gulat na bulalas ko.

" Hi, can I stay here? "tanong sa akin nito na nahihiya pa.

" Yes, you can miss beautiful "nakangite na wika ni Alex kay Lane.

Napalingon naman ako kay Alex na nakalapit na pala kay Lane. Nakikita niya si Lane?

" Hehehe, alam kung nagtataka ka. Pero actually he can see me ewan ko ba, kumatok lang naman ako sa pinto niyo kanina tapos binuksan niya ito "wika ni Lane na nagtataka.

" Hehe, actually daffy, I can see ghost pero di ko sila nahahawakan "wika sa akin ni Alex na nakangite.

" Come let's eat daffy cook it "proud na wika ni Alex.

Hinila niya naman si Lane aba, ano toh?

" Ah young man "tawag ni Lane kay Alex.

" I am not young. I am big guy now and I can be your husband "proud na wika ni Alex.

Nanlaki naman ang mata ko sa sinabi ni Alex.

" Hahaha, oo na. Naku kung di ka lang cute naku "pinisil naman ni Lane ang mukha ni Alex.

  " Corazones Curativos " Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon