Dina POV
Habang dinidiligan ko ang mga halaman when ate Cha appeared.
" Yna "tawag sa akin ni ate.
" Ano yun ate? "tugon ko dito.
" Alam ko sa puso mo may masakit diyan "saad nito.
" Ate, ano ba yang pinagsasabi mo "wika ko dito.
" You still love him "saad niya sa akin.
Napahinto naman ako sa pagdidilig at humarap dito.
" Hindi naman nawawala yun ate eh "wika ko dito.
" Hayss, alam mo ba yan yung naramdaman ko sa kuya Jeric mo noon "panimula nito.
" Huh, parang impossible ate. Kasi masaya naman kayo eh "wika ko dito.
" Yun ang nakikita niyo pero ang totoo niyan hindi niya talaga ako minahal. Pinikot ko siya, alam kung mali pero wala eh. Mahal ko siya hindi ko sinasabi ang bagay na ito para yun din ang gawin mo. Kundi para di mo ako gayahin at magawa ang naging pagkakamali ko noon. Bunso ang pag ibig kailangan talagang dumaan sa maraming pagsubok bago kamtan ang karapat dapat na toong pagmamahal. Kaya alam ko na may darating para sayo "wika sa akin ni ate.
Tama si ate, kung saan masaya si Dave, I think yun din ang dapat na ikakasaya ko. Pero bago yun gusto ko munang malaman niya ang totoo kahit na masakit ang sasabihin niya. I am going to accept it.
Ally POV
" Heyy tulala ka " bungad na wika ni Lane sa akin.
" Ahm may inaalala lang "saad ko dito.
" Ahh "wika nito.
" Lane "wika ko sa kaniya.
" Hmm "tugon nito.
" Sorry "napalingon naman ito sa sinabi ko.
" Para saan? "tanong nito.
" Dahil nagpabaya ako sa mission ko. Patawad kung isa na lang akong tao "napayuko naman ako sa sinabi ko.
" Ano? Bakit Ally? Anong nangyari? "tarantang wika nito.
" Kasi isinakripsiyo ko ang pagiging reyna para mabuhay si Dave "malungkot na wika ko at di ko pinagsisisihan ang bagay na yun.
Lane POV
Di ako makapaniwala sa narinig ko kay Ally. Isinakripisyo niya para kay Dave. Niyakap ko na lamang siya alam kung mahirap ito para sa kaniya.
" Ako rin Ally, patawad kung nong mga panahon na kailangan mo ako ay wala ako. Lumayo ako sayo " hinging paumanhin ko dito ang sama ko.
" Ano ka ba, ok lang " wika nito.
" Pangako, ngayon hindi na " ngumite na lang ito sa sinabi ko.
Dave POV
Habang umiinom ako ng kape sa beranda ng.
" Kuya "wika ni Kyle sa akin.
" Ouh kyle nandito ka pala " wika ko dito.
" Yeah, kasi gusto kitang samahan "saad nito sa akin.
" Hmm "wika ko.
" Kuya what happen? " tanong nito sa akin.
" What do you mean?" takang napatanong naman ako dito.
BINABASA MO ANG
" Corazones Curativos "
RandomAng storya na siyang magpapakilig, magpapatibok sa natutulog niyong puso, magpapakaba, iyakan at tunay na kahulugan ng pagkakaibigan. Ang isang storya na magdadala sa inyo sa mundo ng puno ng kathang isip . Isang comedy fantasy story, na sa panagin...