Chapter 33 - Call and Meet-up

20 12 0
                                    

ZACHARY

I must be crazy after calling her, right?

Why did I called her while she's with Nathan...while she's with her boyfriend?

Nababaliw na nga siguro ako. Bakit ba ako sa kaniya tatawag para lang may makausap?

Fuck.

Hindi totoo. Hindi totoo ang mga narinig ko sa bunganga ng babaeng 'yon.

Nagiilusyon lang siya.

She was the reason why I was suddenly called Rie. Fortunately, Rie didn’t answer the call because I also didn’t know what to say.

Mom is calling.

Kanina ko pa tinititigan ito pero kahit isang beses hindi ko sinagot ang tawag niya.

Sino ba siya? Sino ba ang babaeng iyon? Bakit ang kulit-kulit niya at pinipilit niya ang bagay na hindi puwedeng mangyari?

"Fuck."  I pull my hair out of frustration.

Para akong batang nagta-tantrums sa bwiset.

"That woman makes me confused."

Tuluyan akong nakipagkita sa kan'ya dahil sa sinabi niya sa akin sa telepono.

"Hindi. No. Never. Never akong maniniwala sa kanya. Siya ang nababaliw at hindi ako." Nagmaneho ulit ako.

Czabel. You really are crazy.

SAVINNA MELONLIE

I feel guilty. Really really guilty for what I've done.

The lies I told to my twin sister.

Now, I just need to make it right the mistake I have done. If that's possible, why not?

Natakot ako nang biglang mandilim ng tuluyan ang paningin ko sa kalsada habang kasama ko si Revs at ang mga kasama kong uminom sa club.

That time alam ko na talaga na malalaman na ng mga Kuya ko, ni Rie at ng parents ko ang kalokohan na ginawa ko.

The worst part is hindi man lang ako tinulungan ng mga kasama ko bukod kay Revs na nagdala sa akin sa hospital. Hinayaan lang nila ako sa kalsada habang nakahilata ro'n, nawalan ng malay at mag-isa akong isinakay ng kaibigan ko sa kotse niya kahit pa lasing din siya.

Hindi dapat ako nagtiwala agad sa mga taong nakakainuman ko lang. Nakinig dapat ako sa kakambal ko.

Ang tanga ko lang dahil habang tinutulungan ako ni Rie sa mga hiningi kong pabor ay nagawa ko pa siyang ganituhin.

Habang siya ay puyat, nagpapakapagod sa debate, tulungan ako sa ibang school works tapos ang isusukli ko ay ito? Nakakahiya.

Naiinis ako na tinatago niya yung inis at galit niya sa akin.

Nangingibabaw pa rin yung pagiging kapatid niya sa akin kahit alam ko naman na gustong gusto na niya ako sigawan.

Simula't sapul ay alam ko na ayaw niyang nagsisinungaling sa kanya dahil once na nasira ng tao ang tiwala niya ay mahihirapan na siyang ibalik iyon.

Doon ako natakot ng sobra.

I promise that I will limit myself to my bad habits.

I promise to myself that from now on I will always listen to my parents, brother and my twin sister because they know what's the best for me. 

ZAIDEN

"What happened?" I asked while looking at my friend.

He called me to accompany him. This is once in a blue moon. Zachary prefer to be alone when he have a problem.

Make A Wish (On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon