Vào một buổi sáng nửa tháng trước, Lý Thanh Đàm nhận được tin tức nói rằng gần đây Ngô Chinh đang cho người đi theo cậu, muốn tìm cơ hội đánh cậu một trận.
Cậu tương kế tựu kế, ngoài mặt thì án binh bất động, ra vẻ mình chẳng biết gì cả. Nhưng thực tế cậu và Tưởng Dư đã thương lượng kế hoạch xong xuôi rồi.
Tưởng Dư điều tra được đám Ngô Chinh thường thích đến chơi ở KTV trên đường Tây Ninh này. Thế là cậu cho tuồn tin tức ra ngoài trước một tuần, nói mình sẽ tổ chức tiệc sinh nhật ở đó vào lễ Giáng Sinh, mục đích là dụ Ngô Chinh ra mặt.
Hai giờ sáng.
Kết thúc bữa tiệc, Lý Thanh Đàm và Tưởng Dư tiễn đám bạn cuối cùng đi về, sau đó đứng trên đường hút thuốc.
Gió lạnh đêm đông thổi xào xạc, làn khói xanh trắng bay lên theo làn gió rồi tản ra tầng tầng lớp lớp mờ ảo, cuối cùng biển mất trong không khí.
Ban ngày, nơi này là một khu phố cũ đổ nát, những tòa nhà thấp nối liền nhau, tường màu xám trắng, cột điện dán đầy quảng cáo, người lui tới đều không có ý dừng lại. Nhưng đến đêm khuya, khi ánh sáng neon chồng chất thì nó xa hoa trụy lạc và sầm uất như một thành phố không bao giờ ngủ vậy.
Tưởng Dư hút xong điếu thuốc. Cậu dập tắt tàn thuốc, sau đó nghiêng người ném vào thùng rác bên cạnh, giậm chân tại chỗ hai cái rồi nói: "Vậy tớ đi trước nhé?"
Lý Thanh Đàm cũng dập tắt khói, tàn thuốc vô tính làm phỏng ngón tay. Cậu dùng ngón trỏ xoa xoa nơi bị phỏng, gật đầu nói: "Được."
"Vậy cậu.....?" Tưởng Dư nói ẩn ý: "Một mình ổn không?"
Cậu đáp tiếng "ừ".
Tưởng Dư giả vờ lơ đãng liếc nhìn bốn phía, sau đó nhìn cậu: "Vậy tớ đi đấy." Dứt lời, cậu ta nhanh chóng đến gần, thấp giọng nói: "Giữ liên lạc bất cứ khi nào nhé."
Lý Thanh Đàm gật đầu, vỗ bả vai cậu: "Đi đi."
Ven đường đều là những chiếc taxi đang đậu sẵn chờ khách. Tưởng Dư ngồi vào một chiếc trong đó, hạ cửa sổ xe xuống, quơ quơ điện thoại, "Chờ tin tức của cậu."
"Biết rồi."
Lý Thanh Đàm đứng đó nhìn chiếc đèn sau của xe taxi biến mất trên đường, rồi lại quay đầu nhìn khu vực gần đó. Cuối cùng bước đi về phía con hẻm đối diện đường cái.
Đó là một con hẻm bỏ hoang, độ dài không hơn 500m. Đi sâu vào bên trong nói không chừng sẽ không còn lối đi nào khác, muốn ra ngoài chỉ có thể quay lại đường cũ.
Lý Thanh Đàm đi vào không bao lâu thì nghe thấy tiếng bước chân dồn dập và nhanh chóng đến gần ở sau lưng. Nhưng cậu vẫn tiếp tục đi vào bên trong, hệt như không nghe thấy gì cả.
Thoáng chốc đã đến cuối con hẻm. Chắn ở trước mặt là một bức tường rất cao, phía trên giăng đầy cây mây và dây leo, còn có bụi gai, rác rưởi chất thành đống trong góc.
Tiếng bước chân sau lưng cũng dừng lại.
Lý Thanh Đàm xoay người, có khoảng mười người đứng trước mặt, đủ cả nam lẫn nữ. Ánh sáng ở đầu hẻm phía xa không chiếu được đến đây.
Cậu nhíu mày, mượn ánh sáng mờ tối để nhìn họ, giọng lạnh nhạt: "Có chuyện gì à?"
"Nếu không thì sao." Nam sinh cầm đầu nhún vai, đi về phía trước hai bước. Dáng vẻ dần trở nên rõ ràng hơn, là một khuôn mặt không tính là quá xấu, trên xương gò má còn có vết bầm tím chưa lành, người phát ra mùi rượu gay mũi và nồng nặc hương thuốc lá.Cậu há miệng thở hổn hển, nghĩ đến tất cả những vết thương lớn nhỏ trên người Vân Nê thì sức mạnh trong những cú đấm và đá của cậu càng trở nên thô bạo hơn.
Dường như là sức mạnh đã đè nén rất lâu rồi vậy.
Xa xa vang lên những tiếng còi xe cảnh sát lúc to lúc nhỏ. Đám người Ngô Chinh thấy cứ ở đây mãi cũng chẳng tốt đẹp gì, hơn nữa lại sợ bị nhốt vào ngục giam như lần trước nên vội ngừng tay muốn rời đi.
Một đám người chạy đến đầu hẻm thì bị nhóm người Tưởng Dư dẫn đến chặn lại. Họ muốn chạy ngược lại nhưng Lý Thanh Đàm đã cầm gậy lên đứng chờ sẵn ở kia.
Ngô Chinh thấy chạy trốn vô vọng, lập tức nhận ra mình trúng kế, bèn giơ chân đạp một phát lên tường, chửi tục: "Mẹ kiếp!"
Cảnh sát nhanh chóng chạy đến đưa đám người này đi.
Lý Thanh Đàm thở phào. Cả người cậu dựa vào tường, gậy gỗ trong tay tuột xuống rơi bên chân, bông tuyết trên trời rơi lả tả xuống.
Cậu đưa tay lên hứng một mảnh nhỏ trong bàn tay, ngắm nhìn nó tan ra thành một giọt nước.
Tưởng Dư chạy đến, nhìn thấy vết thương đang rỉ máu trên trán cậu, không nhịn được văng tục: "Fuck, mẹ nó chứ, sao vừa rồi tớ lại quên mất việc cho thằng nhóc đó một cú nhỉ."
Lý Thanh Đàm dựa lưng ra tường cười khẽ. Cơn gió lạnh bỗng nhiên tràn vào cổ họng, cậu cúi đầu ho khan hai tiếng. Tưởng Dư lập tức tiến lên đỡ bạn mình: "Không sao chứ?"
"Không sao." Cậu nuốt khan, sau đó chống bả vai Tưởng Dư và nói: "Đi thôi."
Trên đường đến đồn công an, Lý Thanh Đàm gọi điện thoại cho Hà Sở Văn, nhờ anh ta đến đồn công an. Hà Sở Văn cũng không hỏi gì nhiều, chỉ nói sẽ lập tức tới đó ngay.
Lý Thanh Đàm còn nói: "Thư ký Hà, tạm thời đừng thông báo chuyện này cho ba tôi biết, lát nữa tôi sẽ giải thích với anh sau."
Hà Sở Văn trầm mặc, nói: "Được."
Kết thúc cuộc trò chuyện, Lý Thanh Đàm cất điện thoại rồi dựa lưng ra thành ghế, nhìn bóng đêm chợt lóe lên bên ngoài cửa sổ, thở dài một hơi.
Cuối cùng.
Tất cả đã kết thúc.
...
Lý Thanh Đàm chỉ xử lý vết thương trên trán đơn giản, sau đó đến đồn công an lấy khẩu cung. Cậu kể lại đầu đuôi câu chuyện cho cảnh sát nghe.
Ngô Chinh vốn đã có tiền án, tình hình thẩm tra rất thuận lợi.
Nhân viên khu vực Tây Ninh nhanh chóng liên lạc với đồng nghiệp phụ trách vụ án hành hung lần trước. Hai bên trao đổi thông tin với nhau, cộng thêm người trong cuộc làm chứng, chân tướng của sự việc đã được làm rõ.
Ngô Chinh và đám đồng bọn của cậu ta tạm thời bị giam giữ lại, còn những người khác thì sa lưới chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.
Vào lúc này, Lý Thanh Đàm vẫn còn ngồi xổm dưới đất. Vết thương trên trán hơi đau nhưng sự ẩm ướt giữa ngón tay khiến cậu không thèm để ý đến những thứ khác nữa.
Cậu lau sạch nước mắt rơi trên mu bàn tay Vân Nê, không có cử chỉ thân mật nào khác, chỉ thấp giọng nói: "Mọi chuyện được giải quyết cả rồi, sau này sẽ không có ai bắt nạt chị nữa."
Vân Nê chỉ bất chợt không khống chế được cảm xúc thôi. Sau khi nhanh chóng bình tĩnh lại, ánh mắt cô nhìn lên băng gạc đang thấm máu của cậu, "Em có ổn không?"
"Em không sao." Lý Thanh Đàm mỉm cười, "Chỉ hơi trầy da chút thôi, không nghiêm trọng lắm."
Cậu mặc áo khoác màu đen, có thể thấy là vết thương và máu trên người đã được xử lý sạch sẽ rồi. Còn về những thứ không thể nhìn thấy thì sao cậu có thể nói cho cô biết được.
Vân Nê hít nhẹ một hơi, đối diện với đôi mắt đen nhánh sâu thẳm của cậu, chẳng hiểu sao lại cảm thấy bầu không khí có gì đó không đúng. Cô dụi mắt nói: "Chị đến phòng vệ sinh một chút."
"Được." Lý Thanh Đàm đứng lên, ngồi xổm lâu và mất máu khiến đầu cậu hơi choáng váng, cơ thể cũng theo đó hơi chao đảo. Cậu thản nhiên ngồi xuống ghế dài và nói: "Chị đi đi, em ngồi đây chờ chị."
"Ừm."
Lý Thanh Đàm nhìn cô đi vào phòng vệ sinh, cậu giơ tay xoa xoa huyệt thái dương. Bên kia sau khi Hà Sở Văn nói chuyện với cảnh sát nhân dân xong thì đi về phía cậu.
Anh ta đi thẳng vào vấn đề: "Cậu muốn giải quyết thế nào?"
"Anh có thể làm đến mức nào?" Thật ra thì lúc này Lý Thanh Đàm chẳng còn bao nhiêu sức lực nữa. Cậu dựa ra lưng ghế, mỗi nhịp thở đều rất yếu ớt.
Hà Sở Văn: "Xem cậu thôi."
"Được." Lý Thanh Đàm còn định nói tiếp thì Tiểu Dư đã rót nước mang về, chưa đưa cho Vân Nê mà cậu đã nhận lấy uống liền hai ngụm.
"Cảm ơn nhé."
Tiểu Dư cười: "Không có gì, cô gái nhỏ kia đâu rồi?"
Lý Thanh Đàm: "Vào phòng vệ sinh rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
VÂN NÊ
JugendliteraturTác giả: Tuế Kiến Thể loại: Hiện đại, thanh xuân vườn trường, yêu thầm, cứu rỗi và được cứu rỗi, chia xa rồi gặp lại, có ngọt có ngược, nhẹ nhàng, cảm động, HE Độ dài: 44 chương + 6 NT Tình trạng: Hoàn Link review: https://www.facebook.com/ReviewNgo...