Chương 13: "Nhưng rõ ràng em đã nhìn thấy chị mà."

7 1 0
                                    

Cuối cùng lớp mười một giành được thắng lợi trong trận đấu này. Đồng đội chạy ra sân vây quanh Lý Thanh Đàm, một đống nữ sinh xúm lại, đưa nước đưa khăn giấy, nhiệt tình vô cùng.

Cậu giơ cao hai tay, vừa cười nói cảm ơn vừa tránh khỏi những ý tốt này. Sau khi khom người lấy áo khoác dưới đất lên, cậu đá đá bắp chân Tưởng Dư, "Có nước không?"

Tưởng Dư không hiểu nổi cậu đang suy nghĩ gì, hất nhẹ cằm: "Không phải mấy người kia đều đưa nước cho cậu sao? Lấy đại một chai là được rồi."

"Cho tớ thì tớ phải lấy à, tớ là người tùy tiện như vậy sao?"

"Vậy cậu đừng tìm tớ đòi chứ, tớ không có nước đâu." Tưởng Dư phủi phủi tay và đứng dậy khỏi mặt đất, "Đúng là có phúc mà không biết hưởng."

Lý Thanh Đàm thấy cậu ta đi ra ngoài, giơ tay lau mồ hôi trên trán, hỏi: "Cậu đi đâu vậy?"

"Mua nước cho cậu đấy đại thiếu gia à."

Cậu cười một tiếng, thoải mái ngồi thẳng xuống đất. Đồng đội vẫn còn đắm chìm trong trận đấu vừa mới kết thúc, tập trung bên cạnh cậu nói lẩm nha lẩm nhẩm không ngừng.

"Cú bóng lúc ba phút cuối của cậu ấy. Con bà nó chứ, góc độ quá gian xảo, tớ còn chưa kịp chuẩn bị tinh thần."

"Nhưng mấy đàn anh lớp mười hai cũng rất giỏi, nhiều lần suýt ghi điểm thì bị cản lại."

"Đúng đó đúng đó, nhất là cái anh cao cao á, đứng trước mặt tớ làm tớ cảm thấy mình chỉ là một con gà con nhỏ bé yếu ớt."

"Cậu mới là thằng nhóc gà con —- nhỏ."

"Đậu xanh! Mẹ nó, mày mới nhỏ đấy, cả người mày từ trên xuống dưới, cả nơi đó cũng nhỏ!"

...

Nam sinh nhanh chóng tụ tập thành một nhóm. Lý Thanh Đàm ngồi bó gối ở một chỗ, cánh tay đặt trên đầu gối, tầm mắt nhìn về phía xa nhưng không có tiêu điểm.

Cậu bị những nam sinh đang đùa giữa đẩy tới đẩy lui, cơ thể cũng thoáng lắc lư theo. Có người không chú ý ngã ở sau lưng cậu.

Lý Thanh Đàm nghiêng về trước để tránh. Sau đó lập tức đứng bật dậy, quay đầu nhìn nam sinh đang nằm dưới đất, giải thích: "Toàn là mồ hôi, dính quá."

Nam sinh thoải mái nên cũng không thèm để ý: "Sạch sẽ sạch sẽ, tớ biết."

Lý Thanh Đàm cầm áo khoác đồng phục rồi đổi vị trí khác, những tiếng cười phát ra ở thao trường, cậu quay đầu nhìn về phía lối ra của sân bóng.

Một góc nghiêng quen thuộc chợt thoáng qua trong dòng người, sau đó chìm vào trong biển người mênh mông. Cậu hơi sửng sốt, quay đầu túm nam sinh đang đùa giỡn bên cạnh lại, "Lớp mười hai chơi bóng với lớp chúng ta hôm nay là lớp mấy vậy?"

Tằng Dương Dương suy nghĩ một lúc mới nói: "Lớp sáu, còn có lớp hai và lớp mười lăm nữa, sao vậy? Chơi chưa đủ à? Chưa đủ thì lát nữa tớ lại hẹn thêm trận nữa cũng được."

Lý Thanh Đàm lắc đầu nói không có gì rồi lại nhìn về phía dòng người đã đi xa, vẻ mặt suy tư.

Chờ Tưởng Dư mua nước xong quay lại thì tiết thể dục cũng đã đến hồi kết. Giáo viên thể dục của lớp năm tìm đại một chỗ bên ngoài sân bóng để tập hợp học sinh, sau đó giải tán tại chỗ.

Lý Thanh Đàm đi đến vòi nước rửa tay. Tưởng Dư theo sau, cầm nước đứng dựa một bên: "Vừa nãy tớ nghe người ta nói chiều hôm qua Chung Diễm lại bị đánh nữa."

"Hửm? Ai cơ?"

"Chính là nam sinh bị đám người bên trường nghề đánh lần trước đó." Tưởng Dư nói: "Không biết rốt cuộc cậu ta đã chọc phải ai, mỗi ngày nếu không phải bị đánh thì là bị đánh trên đường."

Lý Thanh Đàm khóa vòi nước, vẫy vẫy nước đọng trên tay, "Cậu nghe ai nói chuyện này vậy?"

VÂN NÊNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ