Trận cười của Lý Thanh Đàm đến một cách bất ngờ và đột ngột, nhưng một điều không thể phủ nhận là khuôn mặt của cậu rất hợp với nụ cười đó.
Rất đẹp trai.
Cậu lười biếng ngồi ở đó, khuôn mặt vừa trắng vừa sạch sẽ, đôi mắt đen nhánh sáng ngời. Mái tóc đen dưới ánh đèn nổi bật trông hơi rối nhưng rất mềm mại.
Ngoài cửa sổ là mưa gió đan xen, lá của cây ngô đồng hai bên đường rơi xào xạc. Ngoài cửa kính sạch sẽ sáng bóng, thiếu nữ đứng trong một khu vực an toàn, mái tóc đen bị gió thổi dính vào bên mặt.
Trong khoảnh khắc đó, vô số hình ảnh trong phim thoáng hiện qua trong đầu Lý Thanh Đàm. Song mỗi cái đều rất mơ hồ và chóng vánh, điều rõ ràng duy nhất chính là đôi mắt của thiếu nữ.
Trong veo mà yên tĩnh, hệt như một đầm nước phẳng lặng không gợn sóng.
Khung cảnh này chỉ kéo dài khoảng mấy giây, sau đó một tiếng sấm vang lên ở xa xa, ầm ầm đùng đùng, cuốn tới mang theo mưa to gió lớn cho thành phố này.
Vân Nê lấy lại tinh thần, trong lúc thu hồi sự ngây ngẩn thì vô tình để độ phản ứng chân thực. Cô gật nhẹ đầu với thiếu niên ngồi trong cửa hàng tiện lợi, sau đó nở một nụ cười lịch sự.
Rồi mắt nhanh chóng nhìn về chỗ khác.
So với cô gái vừa nãy thì cứ như hai người khác nhau vậy.
Lý Thanh Đàm cảm thấy buồn cười, không nhịn được lại cười một tiếng.
Lúc này mưa to như thác đổ, cậu ra ngoài không mang theo dù nên bây giờ cũng không đi được, chỉ đành nghiêng người ngồi ở đó. Cánh tay đặt trên bàn chống tai, tầm mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, thỉnh thoảng ngón tay thon dài lại gõ lên mặt bàn.Chẳng hiểu sao cứ nhìn một lúc thì tầm mắt lại luôn lệch về hướng kia, nhìn vào người cô gái.
Một lần rồi lại một lần.
......Cơn mưa vào mùa hè đến nhanh mà đi cũng nhanh, kéo dài khoảng nửa giờ thì mưa dần dần nhỏ lại. Lý Thanh Đàm chơi xong hai ván game mới nhận được tin nhắn của Tưởng Dư.
"Đang chờ đèn đỏ, một phút nữa thôi."
Lý Thanh Đàm cất điện thoại rồi liếc mắt nhìn ra bên ngoài. Người trú mưa ở trước cửa đã ít đi một nửa, nữ sinh và các bạn của cô vẫn đứng ở vị trí góc đó như cũ.
Cậu đứng dậy mua một chai nước trong cửa hàng, đi ra ngoài thì nhìn thấy Tưởng Du đang băng qua đường.
Nam sinh cầm một chiếc chiếc dù đen rất rộng, nhịp bước chân rất nhanh, nhanh chóng đi đến bên cạnh cậu rồi đưa đầu nhìn một vòng trước sau trái phải.
Lý Thanh Đàm khẽ nhướng mày, "Cậu tìm cái gì vậy?"
"Người chứ gì." Tưởng Dư đưa hai cây dù cầm trên tay ra cho cậu, "Không phải cậu bảo tớ mang theo hai cây dù sao, người còn lại đâu?"
Lý Thanh Đàm không giải thích, nhận lấy dù rồi đưa nước cho cậu ta, sau đó đi thẳng về phía bên cạnh.
Tưởng Dư đứng tại chỗ, mở nắp chai ngửa đầu uống nước, ánh mắt nhìn theo thì thấy Lý Thanh Đàm đi đến trước mặt một nữ sinh và đưa hai cây dù trong tay ra.
Dù.Nữ sinh.
Mắt Tưởng Dư mở to, kích động đến nỗi nước vừa uống vào nghẹn lại trong cổ họng, cậu cúi đầu ho sặc sụa mấy tiếng, âm thanh hơi lớn. Lý Thanh Đàm ngoảnh lại nhìn cậu nhưng sau đó lại quay đầu tiếp tục nhìn nữ sinh, thấp giọng nói: "Cầm đi, không phải các cậu không có dù sao?"
Vân Nê mím môi, đưa tay nhận lấy, "Cảm ơn cậu."
"Không có gì."
"Cậu cho tớ số điện thoại đi, khi nào về tớ sẽ trả dù cho cậu."
"Không cần đâu." Lý Thanh Đàm cụp mắt, lông mi dày rậm, "Chờ đến lần gặp tiếp theo rồi trả cho tớ."
"Này ——" Vân Nê còn chưa nói hết cậu mà cậu đã xoay người đi mất.
Vân Nê nhìn hai cây dù trong tay.
Lần sau.
Sao cậu chắc chắn sẽ có lần sau nhỉ.
......
Tưởng Dư mãi mới hết kích động, vừa định đến tham gia cuộc vui thì Lý Thanh Đàm đã quay về, hai tay trống trơn.
"Con bà nó! Lý Thanh Đàm! Cậu cậu cậu —–"
"Tớ cái gì?" Lý Thanh Đàm cười một tiếng, cũng không nói gì nhiều, đưa tay khoác vai cậu ta, đưa cậu đi vào trong màn mưa, "Về thôi."
"Không phải chứ, cậu để tớ nhìn cái đã."
Tưởng Dư muốn quay đầu nhìn xem dáng vẻ của nữ sinh kia ra sao nhưng bị cánh tay vững vàng của Lý Thanh Đàm khoác trên vai che mất nửa khuôn mặt, "Này cậu, này này mẹ nó —–"
Giãy giụa một hồi, cuối cùng Lý Thanh Đàm dứt khoát giật lấy cây dù trong tay cậu ta và đi thẳng về phía trước một mình.
Đúng lúc này có một cơn gió từ đối diện thổi đến, nước mưa rơi đầy đầu và mặt của Tưởng Dư. Thế là chẳng đoái hoài đến việc quay đầu nhìn dáng vẻ người ta ra sao nữa, hùng hổ đuổi theo, "Lý Thanh Đàm! Mẹ nó, cậu có còn là người không!"
"Lòng hiếu kỳ hại chết mèo đấy cậu thiếu niên à."
Tiếng nói chuyện của nam sinh đi đôi với bóng dáng dần đi xa và biến mất trên đường phố.
Cùng lúc đó tại cửa của cửa hàng tiện lợi, Vân Nê nhìn bóng lưng đi xa, đưa một cây dù trong tay cho nam sinh làm cùng, "Chúng ta đi thôi."
Cô và Từ Tĩnh cùng che một chiếc dù, nữ sinh không nhịn được tính nhiều chuyện, nói: "Đàn chị, nam sinh vừa rồi là bạn của chị sao?"
Nói thật thì cũng không tính là bạn, nhưng Vân Nê không biết phải miêu tả quan hệ giữa mình và Lý Thanh Đàm ra sao nên chỉ đành tạm thời đáp "ừ".
"Vậy anh ấy cũng học ở Tam Trung ạ? Trông đẹp trai thật đấy."
Vân Nê lắc đầu nói: "Không biết, bọn chị quen biết nhau ở ngoài trường, chỉ gặp mặt mấy lần, không quá thân thiết."
BẠN ĐANG ĐỌC
VÂN NÊ
Roman pour AdolescentsTác giả: Tuế Kiến Thể loại: Hiện đại, thanh xuân vườn trường, yêu thầm, cứu rỗi và được cứu rỗi, chia xa rồi gặp lại, có ngọt có ngược, nhẹ nhàng, cảm động, HE Độ dài: 44 chương + 6 NT Tình trạng: Hoàn Link review: https://www.facebook.com/ReviewNgo...