Chương 26: "Gửi tặng một người rất quan trọng."

4 1 0
                                    

Sau tiết thanh minh, Lý Thanh Đàm tạm thời thay đổi nội dung biểu diễn vào ngày kỉ niệm thành lập trường. Thế là cậu và Tưởng Dư đã luyện tập ở phòng học trống phía sau hội trường vào tiết học cuối cùng của buổi sáng trong ba ngày liên tiếp.

Mấy lần liên tục, mặc dù không đến trình độ biểu diễn chính thức nhưng tập luyện không ngừng nghỉ như vậy vẫn khiến cậu và Tưởng Dư mệt vô cùng.

Lúc còn mấy phút nữa là đến giờ tan lớp thì tiếng nhạc trong phòng học mới ngừng lại.

Trên người Tưởng Dư toàn là mồ hôi, áo sơ mi dính sát sau lưng. Cậu mệt rã rời ngột bệt xuống đất, há miệng thở hổn hển: "Trời ơi, mệt quá đi mất."

Lý Thanh Đàm buông dùi trống xuống, lúc này trên trán cậu cũng đã nhễ nhại mồ hôi. Cậu đứng dậy đi đến lấy một chai nước trong thùng ở bên cạnh rồi ném cho Tưởng Dư, còn mình thì tựa bên cửa sổ hóng mát.

Nơi này là khu nhà cũ đã bỏ hoang của Tam Trung, vì không có thời gian phá bỏ nên giờ đây nó được xem là căn cứ dành riêng cho học sinh lớp nghệ thuật trong trường.

Bức tường rào bên ngoài vẫn còn lưu giữ những bức vẽ graffiti do các thế hệ học sinh mỹ thuật nối tiếp nhau để lại.

Bình thường lúc nhà trường có hoạt động gì thì nơi này sẽ trở thành phòng luyện tập tạm thời của mọi người. Hôm nay không chỉ có hai người họ đến đây để luyện tập.

Hiện tại đã dừng lại nhưng vẫn có thể nghe thấy những âm thanh phát ra từ các phòng học khác.

Khu nhà này cách khá xa khu trường học, chỉ cần âm thanh hơi lớn hơn chút nữa là có thể lấn át cả tiếng chuông tan học. Lý Thanh Đàm uống hai ngụm nước, sau đó tiện tay đặt chai nước suối lên bệ cửa sổ rồi lấy điện thoại trong túi áo khoác ra.

Trước khi bắt đầu tập luyện, cậu có gửi tin nhắn cho Vân Nê hỏi xem buổi trưa nay cô có đến nhà ăn không.

Cô trả lời lại bảo là không đến.

Lý Thanh Đàm im lặng nhìn hai giây rồi tắt điện thoại đi, nói với Tưởng Dư: "Đi thôi, chúng ta đi ăn cơm."

"Oke." Tưởng Dư đứng lên khỏi mặt đất. Sau khi phủi phủi bụi bặm dính trên quần, cậu vắt áo khoác trên vai và hỏi: "Hôm nay đàn chị có đến không?"

"Không đến."

"Mấy ngày nay sao chị ấy chẳng đến nhà ăn ngày nào cả vậy, ra ngoài ăn hả ta?"

"Chị ấy bảo là nhờ bạn học mua bữa trưa giúp." Hôm nay Lý Thanh Đàm mặc một chiếc áo ngắn tay. Vừa mới ra mồ hôi nên khi gió thổi qua có hơi lạnh, cậu vội mặc áo khoác vào.

"Không phải chị ấy nói mình không thân thiết với các bạn học trong lớp sao?" Lần trước sau khi gặp Vân Nê ở nhà ăn, Tưởng Dư về lớp đã nói chuyện này cho Lý Thanh Đàm biết.

Hai người họ bàn bạc với nhau, quyết định lấy lý do muốn học hỏi phương pháp học tập để đi ăn cơm cùng cô. Nhưng từ sau tiết thanh minh, Vân Nê có đến nhà ăn một lần và đưa cho cậu một phần tài liệu học tập hoàn chỉnh. Sau đó hai người họ chưa từng gặp lại cô lần nào nữa.

Lý Thanh Đàm cũng không biết khoảng thời gian vừa rồi đã xảy ra chuyện gì. Cô luôn đưa ra những lý do rất hợp lý, nào là đã lớp mười hai rồi, sắp phải thi, rồi đến thành tích của cô tốt nên giáo viên luôn để mắt đến cô, tan lớp cứ gọi cô đến văn phòng.

Hợp lý đến mức chẳng cách nào bẻ lại được.

Nhưng từ đầu đến cuối cậu luôn cảm thấy có chỗ nào đó là lạ. Hệt như cô đang cố đẩy mình ra ngoài vậy. Mặc dù rất thản nhiên nhưng khoảng cách cứ dần dần kéo xa ra.

Cảm giác này không dễ chịu chút nào, song cậu cũng chỉ biết đành chịu mà thôi.

...

Không lâu sau đó, ngày kỷ niệm thành lập trường đến đúng thời hạn.

Ngày hôm ấy khắp trường học đều giăng đèn kết hoa, vô số băng rôn treo quanh khuôn viên, chào đón những cựu học sinh ưu tú từ trời Nam đất Bắc quay về thăm trường học.

Buổi sáng, Lý Thanh Đàm và Tưởng Dư diễn tập trước trong hội trường lớn. Nội dung biểu diễn của họ đơn giản nhưng dụng cụ thì mang xách hơi khó khăn nên sau khi xong tiết mục của mình, họ phải đi xuống vị trí bên dưới để xem sơ qua chương trình một lần.

Lúc kết thúc, giáo viên phụ trách các tiết mục biểu diễn dặn dò: "Thầy sẽ đẩy tiết mục của hai em ra sau vài bạn. Nhưng buổi chiều các em phải đến đây sớm chút để sắp xếp dụng cụ nữa."

VÂN NÊNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ